หักเหลี่ยมมาเฟีย
26
ตอน
369K
เข้าชม
376
ถูกใจ
58
ความคิดเห็น
328
เพิ่มลงคลัง

บทที่ 1

 

“นายครับ”ชายหนุ่มรูปร่างสูงโปร่งเดินเข้ามาหาผู้เป็นนายที่เดินออกมาจากทางเดินผู้โดยสารขาเข้าของสนามบินพร้อมโค้งให้ผู้เป็นนายเล็กน้อย “รถจอดทางด้านนี้ครับ” อันโตนิโอพยักหน้าให้เล็กน้อยก่อนเดินไปตามทางที่ลูกน้องคนสนิทเดินนำไปโดยมีสายตาหวานหยดของสาวๆในสนามบินมองตามชายหนุ่มไป

อันโตนิโอ ติ ดาเมียน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รูปงาม แห่งอิตตาลี ขวัญใจสาวๆทั่วประเทศหรืออาจจะทั่วโลกเลยก็ว่าได้เนื่องจาก เขาเคยเป็นนักฟุตบอลศูนย์หน้าตัวเป้าที่มีดีทั้งฝีเท้า รูปร่างหน้าตา ฐานะ เป็นที่หมายปองของสาวๆ มากมายในขณะนั้น จนถึงตอนนี้แม้ว่าเขาจะเลิกเล่นฟุตบอลแล้วเนื่องจากต้องกลับมารับสืบทอดธุรกิจของครอบครัวหลังเกิดเหตุร้ายกับ พ่อ แม่ พี่ชายคนโตรวมถึงพี่สะใภ้ที่กำลังตั้งท้องในขณะที่ทั้งสี่เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่เยอรมันเมื่อสามปีก่อน ชายหนุ่มสามารถทำหน้าที่ผู้บริหารที่ดีให้กับบริษัทเขาไม่เพียงสามารถแก้ไขสถานะการณ์ที่สั่นคลอนภายใน หลังหัวเรือใหญ่อย่างบิดาจากไปด้วยอุบัติเหตุอันมีเงื่อนงำแล้ว เขายังสามารถนำพาธุรกิจของครอบครัวผงาดเข้าสู่ระดับโลกจนเป็นที่ชื่นชมของบอร์ดผู้บริหารและคนในสังคม ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นนักธุรกิจที่เก่งกาจและรวยติดอันดับโลกของนิตยสารหลายฉบับด้วยวัยเพียง 33 ปี

“อันโต! กลับมาตั้งแต่เมื่อไรนะ” จิออโน ร้องทักพี่ชายที่เดินลงมาจากบันไดอย่างตื่นเต้นก่อนวิ่งเข้าไปกอดพร้อมทำท่าจะหอมแก้มพี่ชายให้เต็มรัก แต่ก็ถูกพี่ชายใช้มือยันหน้าผากออกไป “ชิ” เมื่อโดนผลักออกเขาก็ได้แต่ทำเสียงจิจ๊ะในคอพร้องแกล้งสะบัดค้อนใส่พี่ชายแล้วเดินกลับไปโซฟาดังเดิม

“พี่เขากลับมาตั้งแต่เมื่อวานเย็นแล้ว ถ้านายไม่มัวแต่ไปคั่วอยู่กับบรรดานางแบบก็คงเจอกันตั้งแต่เมื่อวานแล้วหละ” อิกนาซิโอที่นั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่บนโซฟา ตอบแทนพี่ชายที่เดินเข้ามานั่งโซฟาตัวใหญ่ “อะไรฉันแค่ไปสังสรรค์ตามประสาหนุ่มโสดเจ้าเสน่ห์ มันก็ต้องบริหารสเน่ห์กันบ้าง ใครจะไปเหมือนนายหละอิกวันๆ เอาแต่ทำหน้าเบื่อโลก นอกจากที่ทำงานก็อยู่แต่บ้านไม่รู้จักออกไปพบปะผู้คนซะบ้าง”จิออโนเถียงกลับทันทีที่น้องว่ากระทบ

“ช่างฉันเถอะน่า ว่าแต่นายเถอะอย่าพลาดได้ลูกได้เมียมาฝากจากการบริหารเสน่ห์ก็แล้วกัน” พี่ชายได้แต่สายหน้าละอากับน้องชายทั้งสอง  จิออโน  ติ ดาเมียน  ลูกชายคนที่สามของตระกูลดาเมียน หนุ่มหล่อหน้าหวานที่แม้แต่สาว ๆ ยังอิจฉา แต่ความเจ้าชู้ก็เป็นที่เลื่องลือเช่นกัน และ อิกนาซิโอ ติ ดาเมียน ลูกชายคนสุดท้องของบ้านหนุ่มหล่อที่มักจะทำหน้าเบื่อโลกอยู่ตลอดเวลา พูดน้อยโลกส่วนตัวสูง เริ่มเปิดศึกน้ำลายกัน

“จะมีสักวันไหมที่นายสองคนจะไม่แขวะกัน  งานเป็นไงบ้างอิก ไปได้สวยไหม”อันโตนิโอห้ามทัพก่อนถามถึงเรื่องโปรเจคที่น้องชายจะไปตีตลาดเครื่องประดับในฝรั่งเศส

“ไปได้สวยครับ เดือนหน้าจะจัดแฟชั่นโชว์เปิดตัวนะ”อิกตอบพี่ชาย

“ดีมาก แล้วนายล่ะ จิออ วันๆทำงานบ้างรึเปล่าหรือมัวแต่เที่ยวควงสาว”หลังได้รับคำตอบที่น่าพอใจจาก อิกนาซิโอแล้วก็หันไปถามจิออโนบ้าง

“ทำสิครับ ผมกำลังจะร่วมทุนเปิดกาสิโนที่มาเก๊ากับไอ้ชางนะ ตอนนี้ก็กำลังคุยรายละเอียดกับน้องสาวมันอยู่”

“ยัยป้าตาตี่หัวดำ แห้งๆ ที่นายกำลังคั่วอยู่นะหรอ” อิกนาซิโอพูดถึงน้องสาวของเพื่อนสนิทพีชายแล้วทำท่าขนลุก

“เฮ้ยๆ พูดถึงมินนี ดีๆหน่อยไอ้น้องชาย นั้นนะน้องสาวเพื่อรักฉันเลยนะโว้ยแล้วอีกอย่างตอนนี้นะมินนีเขาสวยน่ารัก น่าฟัดมากเลยนะโว้ย ป้าตาตี่ที่แกว่านั้นมันสมัยเขาเรียนแล้วผ่านมาเป็นชาติแล้วนะไอ้น้อง แล้วพี่ล่ะไปเจรจากับตาแกนั่นเป็นไงมั้ง”จิออโนตอบน้องชายก่อนหันไปถามอันโตนิโอผู้เป็นพี่ชาย

“ทุกอย่างเป็นไปตามที่ทางเราต้องการ แต่ก็ยังต้องดูท่าทีต่อไป นายช่วยดูด้วยแล้วกันอิก นายมีธุรกิจกับลูกมันนิ”อันโตนิโอหันไปตอบและกำชับน้องชายก่อนแยกย้ายกันไป

........

 

 

ตุ๊บ!

“อุ๊ย! ”

“เดินภาษาอะไร! ไม่มีต...” จิออโนตวาดหญิงสาวที่เดินชนอย่างอารมณ์เสีย แต่ก็ต้องชะงักเมื่อเห็นว่าคนที่เดินชนเป็นเด็กผู้หญิงผมดำที่สูงแค่อกของเขา

“อะ...เออ ขะ..ขอโทษคะ” เด็กหญิงตอบกลับตะกุกตะกัก

“เออ  ไม่เป็นไรครับหนูน้อย แล้วเจ็บตรงไหนรึเปล่าครับ” จิออโนถามกลับด้วยรอยยิ้ม อย่างเอ็นดู

อ่า ต่างชาติ เอเชียสินะ  คิดได้ดังนั้นจิออโนจึงถามกลับเป็นภาษาอังกฤษแทน “ไม่เป็นไรนะ เจ็บตรงไหนรึเปล่า”

“ไม่เป็นไรค่ะ แล้วคุณล่ะคะ เจ็บตรงไหนรึเปล่า ฉันไม่ทันมอง ขอโทษอีกครั้งนะคะ” เด็กหญิงในความคิดของจิออโนตอบและถามกลับเป็นภาษาอังกฤษด้วยเสียงกังวาน

“ฉันไม่เป็นไร ว่าแต่มาเที่ยวหรือครับสาวน้อย” จิออโนถามกลับด้วยร้อยยิ้ม

“อะ..เออ ค่ะมาเที่ยว” สาวน้อยตอบกลับพร้อมหัวเราะน้อยๆ

“งั้นหรือ ชื่อไรครับสาวน้อย ฉันชื่อจิออโน”

“ภรีมค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักคุณ จิออโน ติ ดาเมียน” สาวน้อยตอบกลับมาด้วยรอยยิ้มที่ทำเอาจิออโนใจสั่นในความน่ารักของเธอ

“รู้จักฉันด้วยหรอ” จิออโน ทำหน้าประหลาดใจ

“มี ใครบ้างจะไม่รู้จักจิออโน ติ ดาเมียน หนุ่มหน้าหวาน จอมเจ้าชู้แห่งอิตตาลี” สาวน้อยเลิกคิ้วตอบกลับ

“หืม  นี้ฉันโด่งดังขนาดนั้นเชียว ไม่ยักรู้นะเนี้ย ฮ้า ฮ้า” จิออโนหัวเราะ

“ค่ะ” สาวน้อยตอบแล้วยิ้มให้จิออโน  “ขอตัวก่อนนะคะ แล้วเจอกันใหม่ บาย”

“หือ แล้วเจอกันใหม่งั้นหรอ”

“ค่ะ แล้วเจอกันใหม่ เร็วๆ นี้” พูดจบสาวน้อยก็เดินจากไปปล่อยให้จิออโนยืนงงอยู่กับลูกน้องคนสนิท

 

ฝรั่งเศส

“นายครับ งานใกล้เริ่มแล้วครับ”

“อืม” อิกโนซิโอขานรับก่อนเดินตามลูกน้องไปยังห้องจัดงาน “ตกลงคนออกแบบให้เรามางานรึเปล่า”

“ไม่มีวี่แววเลยครับ”

“งั้นหรือ ช่างเถอะไม่มาก็ช่าง หลังงานเปิดตัวแล้วฉันมีนัดต่อไหม”

“ไม่มีครับ นายจะกลับอิตตลีเลยไหมครับ”

“อืม นัดโดมินนิก ให้ฉันด้วย”

“ครับ”

ในงานเปิดตัวแบรนด์ใหม่ คอนข้างได้รับความสนใจจากสื่อมากทีเดียวเนื่องจากเป็นการร่วมทุนกันระหว่าง ดาเมียนกรุ๊ปและแม็กเวลกรุ๊ป สองตระกูลใหญ่ที่ร่ำรวยทั่งอำนาจและเงินทอง ในงานวันนนี้ทางดาเมียนนั้นมีอิกโนซิโอเป็นตัวแทน ส่วนทางแม็กเวลนั้นมี ไคล์ แม็กเวล เป็นตัวแทน

“สวัสดีอิกโนซิโอ” ไคล์ทักเมื่ออิกโนซิโอเดินเข้ามาในงาน

“สวัสดี ไคล์ สบายดีใช่ไหม”

“สบายดี งานเป็นไงบ้าง”

“โอเค สมกับเป็นงานเปิดตัวการร่วมมือของเรา”

“ใช่ๆ เสียดายที่พ่อไม่ได้มาด้วย”

“แล้วทำไมคาลอสไม่มาด้วยละ”

“อ่อ เขากำลังเห่อหลานนะ”

“อ่อ ยินดีด้วยที่ได้หลานกลับมา”

 

“ขอบใจ และยินดีด้วยเช่นกันที่ล้างแค้นสำเร็จ” ไคล์ยิ้มให้ “งานประมูลจะเริ่มแล้วเราไปนั่งกันเถอะ”

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว