เมื่อ2สาวชื่อเดียวกันแต่ต่างมิติ ต้องสลับร่างเพื่อทำภารกิจ คนนึงเป็นสายลับอีกคนเป็นคุณหนูอ่อนแอ เธอที่มายังอดีตได้ขอพรให้หัวใจปิดตาย อีตาอ๋องบ้านี่มาจากไหนถึงได้ถามหาความรับผิดชอบจากนางอยู่ได้ !!...

...นิยายเรื่องนี้ 18 + อาจมีเนื้อหารุนแรง เลือดสาด เลิฟซีนกระจายแต่ไม่ใช่ฮาเร็ม...

 

นางเอก หม่าซ่วนฉี (ยุคปัจจุบัน)

เป็นสายลับให้กับ MSS เธอเป็นอาวุธชั้นดีของหน่วย ทั้งสวยเก่งโหด เป็น ยูโด คาราเต้ เทควันโด้ ทุกแขนงล้วนแต่ได้สายดำ เรียนแพทย์จีนโบราณ และสมัยใหม่ ได้ไปฝึกรบกับหน่วยรบพิเศษของจีน เนื่องจากพ่อแม่เธอเป็นสายลับ และโดนฆ่าตาย หัวหน้าหน่วย MSS จึงรับเธอมาเลี้ยงและให้เธอฝึกฝนทุกอย่างตั้งแต่เด็ก ต้องมาเกิดอุบัติเหตุก่อนจบภารกิจล้างบางองค์กรยาเสพติดข้ามชาติ พอฟื้นขึ้นมาก็ได้รู้ว่าเธอสลับร่างกับคุณหนูใหญ่ หม่าซ่วนฉี ที่ชื่อเดียวกันและเกิดอุบัติเหตุวิญญาณออกจากร่างพร้อมกัน จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ ต่างคนต้องเปลี่ยนมาใช้ชีวิตอีกมิติหนึ่ง

 

แคว้นต้าฉี

หม่าซ่วนฉี (ยุคโบราณ)

เธอเป็นคุณหนูใหญ่ของตระกูลหม่า ตระกูลแม่ทัพใหญ่ของอาณาจักรต้าฉี เนื่องจากยุคนี้เป็นยุคที่ผู้เป็นวรยุทธ์ หรือผู้ใช้เวทย์โอสถเท่านั้นที่จะได้รับการยอมรับ แต่เธอโดนลูกหลงจากนักฆ่าที่ลอบเข้ามาในจวนเพื่อฆ่าบิดาทำให้บาดเจ็บภายในและไม่สามารถใช้วรยุทธ์หรือเวทย์โอสถได้ แต่เธอเก่งเรื่องการค้าและการทำหน้ากากหนังมนุษย์

 

หม่าซ่งชิง

พี่ชายใหญ่ตระกูลหม่า เกิดจากฮูหยินใหญ่เช่นกัน เป็นคนแข็งนอกอ่อนใน ยุติธรรม และหวงน้องสาวมากกกก เป็นผู้ใช้ยุทธ์ วรยุทธ์ระดับ เพทาย ขั้น สูงสุด

 

หม่าซ่งหยวน

ลูกชายคนรองตระกูลหม่าเกิดจากภรรยารอง เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูง เจ้าชู้ เป็นผู้ฝึกยุทธ์ ระดับ มรกต ขั้น ต้น

 

หม่าหลิงจือ

ลูกสาวคนรองของตระกูลหม่าเกิดจากภรรยารอง เป็นคนหัวอ่อน หูเบาเชื่อคนง่าย รักมารดา เชื่อมารดาทุกอย่าง เกลียดหม่าซ่วนฉี เป็นผู้ใช้ยุทธ์ วรยุทธ์ระดับ โกเมนขั้น สูง

 

หม่าหลิงเฟย

ลูกสาวคนที่ 3 เกิดจากอนุคนที่ 3 เป็นคนรักพี่น้อง ไม่เป็นวรยุทธ์จึงถูกแม่รองและหม่าหลิงจือรังแกเป็นประจำ ต้องคอยให้หม่าซ่วนฉีกับหม่าซ่งชิงคอยดูแล ทำให้เธอติดพี่สาว และพี่ชายมาก เป็นผู้ใช้เวทย์โอสถสายเงินชั้น วารี ขั้น กลาง

 

ฟ่งซื่อหยวน

รัชทายาทแคว้นต้าฉี บุรุษผู้สง่างาม เจ้าเล่ห์ เย็นชา และเหี้ยมโหด เป็นผู้ฝึกยุทธ์ วรยุทธ์ระดับ บุษราคัม ขั้น สูงสุด เป็นผู้ใช้เวทย์สัตว์อสูร ระดับพญาอินทรีย์ ขั้น สูง เป็นโอรสองค์ที่ 3 ที่เกิดจากฮองเฮาองค์ปัจจุบันจางม่านอี้ กับฮ่องเต้ ฟ่งเทียนหยาง

 

ฟ่งจิ่น

อ๋อง 13แห่งแคว้นตาฉี น้องชายในองค์ฮ่องเต้องค์ปัจจุบัน รั้งตำแหน่งแม่ทัพใหญ่ของแค้วนต้าฉีเป็นเสนาธิการฝ่ายวางแผนการรบ และสนิทกับฟ่งซื่อหยวนและหลี่ฟางเทียน เป็นคน 2 บุคลิก ปกติจะเงียบขรึม สุขุม ใจเย็น แต่ถ้าอยู่กับนางเอกจะอ่อนโยน ขี้เล่น วรยุทธ์ระดับไพลิน ขั้น ต้น เป็นผู้ใช้เวทย์สัตว์อสูร ระดับพญาหงส์  ขั้น กลาง

 

หลี่ฟางเทียน

รองแม่ทัพใหญ่แคว้นต้าฉี ลูกชายคนที่ 2 ของตระกูลหลี่ เข้มแข็ง ดุดัน ใจร้อน เป็นผู้ฝึกยุทธ์ ระดับมรกต ขั้น กลาง

 

แคว้นชิงหลง

องค์ชาย 5 อ้ายซินไท่หยางหมิง

องค์ชายจากแคว้นชิงหลง เจ้าสำราญ แต่มากด้วยเล่ห์เหลี่ยมเป็นผู้ฝึกยุทธ์ ระดับบุษราคัม ขั้นต้น ใช้เวทย์สัตว์อสูร ราชสีห์ ระดับ ขั้นกลาง  เกิดจากสนมหวงกุ้ยเฟย หวางหมิ่นอัน กับฮ่องเต้ อ้ายซินไท่หยางหลง  ตัวเก็งที่จะได้เป็นรัชทายาท

 

แคว้น อู๋

อ๋อง 3 ไป๋อี้จิง

เป็นคนเก็บตัว รักสงบ ไม่ชอบแก่งแย่งชิงดี เป็นมือขวาของฮ่องเต้ ไป๋อี้ถัง เกิดจากฮ่องเต้ไป๋อี้ถัง กับ อิงหวงกุ้ยเฟย ผู้ฝึกยุทธ์ระดับไพลิน ขั้นต้น สามารถใช้เวทย์สัตว์อูสร ชั้นพญาอินทรีย์ ระดับ สูง

 

 

....ระดับขั้นในการฝึกวิชา...

 

ลำดับขั้นวรยุทธ์ แบ่งเป็น 10 ระดับ แบ่งเป็น 4 ขั้น ต้น กลาง สูง สูงสุด

1. อำพัน                       2. หยก

3. โกเมน                     4. มรกต

5. เพทาย                     6. บุษราคัม

7. ไพลิน                      8. นิล

9. ทับทิม                     10. เพชร

 

ลำดับขั้นผู้ใช้เวทย์โอสถ มี 2 สาย คือ สายเงิน กับ สายทอง

สายเงิน แบ่งเป็น 5 ชั้น ได้แก่ 1. ใต้พิภพ  2. วารี  3. ปฐพี  4. พสุธา  5. ภูผา แต่ละชั้นแบ่งเป็น 4 ขั้น ต้น กลาง สูง สูงสุด ไม่สามารถปรุงยาพิษหรือยาถอนพิษขั้นร้ายแรงได้

เมื่อพอสำเร็จสายเงิน ก็ต้องทดสอบความสามารถ ว่าจะมีพลังเวทย์ และพลังจิต ที่แข็งแกร่งพอที่จะก้าวไปเป็น สายทองได้หรือไม่ ซึ่ง ผู้มีเวทย์ปรุงโอสถ 3 ใน 10 เท่านั้นถึงจะเลื่อนขั้นเป็นสายทองได้

สายทอง แบ่งเป็น 5 ชั้น ได้แก่ 1. เมฆา  2. จันทรา  3. สุริยัน  4. เซียน  5. อมตะ แต่ละชั้นแบ่งเป็น 4 ขั้น ต้น กลาง สูง สูงสุด

ขั้นสีทองสามารถปรุงพิษและยาแก้พิษขั้นร้ายแรงได้ ถ้าสามารถฝึกถึงขั้นอมตะ จะสามารถชุบชีวิตคนได้

 

ลำดับผู้ใช้เวทย์สัตว์อสูร ผู้ใช้เวทย์สัตว์อูสรสามารถควบคุมสัตว์อูสรศักดิ์สิทธิ์ในตำนานได้ แบ่งเป็น 7 ระดับ

1. อสรพิษ  2. พยัคฆ์  3. ราชสีห์  4. พญาอินทรีย์  5. พญาหงส์  6. พญามังกร  7. อสูรเวทย์สวรรค์   แต่ละขั้นแบ่งเป็น 4 ขั้น ขั้นต้น ขั้นกลาง  ขั้นสูง  ขั้นสูงสุด

 

ลำดับขั้นผู้ใช้มิติเวทย์ ต้องมีพลังมิติธาตุเท่านั้น ซึ่งเป็นธาตุพิเศษ นอกเหนือจากธาตุทั้ง 7 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ไม้ มืด แสง ผู้ใช้มิติธาตุสามารถใช้มิติที่มีพื้นที่เป็นของตัวเองได้  แบ่งเป็น 4 ระดับ หลับใหล แยกจิต ขยายมิติ สร้างมิติวัตถุ

 

เวทย์อาคม แบ่งเป็น 2 สาย

1. สายขาว สามารถ  ลงอาคมเวทย์ต่าง ๆ ได้ สามารถสะกดจิตได้ ถ้าฝึกถึงขั้นสูงสุดของสายขาว สามารถลงอาคมพรางตาได้

2. สายดำ ลงเวทย์กับสิ่งใดก็ได้เพื่อใช้เป็นที่คุมขัง คล้าย ๆ คุก แต่เป็นคุกลงอาคม ถ้าฝึกถึงขั้นสูงสุด สามารถสร้างคำสาป และถอนคำสาปได้

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว