AU FanFic Final Fantasy XV [Y] HAPPY FOREVER
1
ตอน
3.55K
เข้าชม
55
ถูกใจ
5
ความคิดเห็น
48
เพิ่มลงคลัง

 

 

 

 

 

บทนำ

 

ในยุคโบราณ เหล่าทวยเทพแห่งดวงดาวทั้ง 6 ได้รับการสักการบูชาจากประชาชนแห่งอาณาจักรโซลฮาม(Solheim) ในช่วงเวลานั้นอารยธรรมแห่งอาณาจักรโซลฮามกำลังเจริญรุ่งเรืองจนถึงขีดสุด จนกระทั่ง อีฟรีท หนึ่งในหกเทพแห่งดวงดาว (Astral Gods) ได้ทำการทรยศพวกพ้องของตน อันเป็นชนวนนำไปสู่เหตุการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ที่ถูกเรียกว่า สงครามครั้งใหญ่แห่งโบราณกาล (Great War Of Old) ซ้ำร้าย เหตุการณ์ยังย้ำแย่ลงจากโรคระบาดที่เรียกว่า โรคระบาดแห่งดวงดาว (starscourge) ...ทำให้อาณาจักรโซลฮามล้มสลายลงในที่สุด...

 

ท่ามกลางความสิ้นหวังและความมืดที่รายล้อมรอบด้าน เทพบาฮามุท ได้เลือกมนุษย์มาสองคนเพื่อเป็นผู้ชี้นำทางให้กับเหล่ามนุษยชาติ คนหนึ่งเป็นสตรีจากตระกูล เฟลอร์เร็ท (Fleuret) ผู้ถูกรับเลือกให้เป็นผู้พยากรณ์คนแรก (The First Oracle) และอีกคนหนึ่งเป็นบุรุษจากตระกูล ลูซิส เคลัม (Lucis Caelum) ผู้ถูกเลือกให้ครองสมบัติแห่งเหล่าทวยเทพทั้งสองชิ้น นั้นก็คือ คริสตัลกับแหวนแห่งลูซิส

 

ด้วยพลังจากคริสตัลและแหวนแห่งลูซิส กษัตริย์ผู้ถูกเลือกจากตระกูลลูซิส เคลัม จึงสามารถยุติสงครามและหยุดยั้งโรคระบาดได้ และจากเศษซากของสงครามนี้เอง ประเทศทั้ง 4 ก็ได้ถูกก่อตั้งขึ้น ได้แก่

 

1. อาณาจักรแห่งลูซิส (the kingdom of Lucis) ก่อตั้งและปกครองโดยราชวงศ์ลูซิส เคลัม มีเมืองหลวงคือ อินซอมเนีย (Insomnia)

 

2.อาณาจักรเทเนไบร(Tenebrae) ก่อตั้งโดยตระกูลเฟลอร์เร็ท ตระกูลแห่งผู้พยากรณ์และผู้ศรัทธา

 

3.อาณาจักรแอคคอโด(Accordo) ก่อตั้งโดยพันธมิตรระหว่างเมืองทางการค้าทั้งหลาย มีเมืองหลวงคือ อัลทิเซีย (Altissia)

 

4.จักรวรรดินิฟเฟอไฮม์(Niflheim) ก่อตั้งโดย ตระกูล อัลเดอร์แคปท์ (Aldercapt) ผู้หมายมั่นที่จะรื้อฟื้นพลังอำนาจและความยิ่งใหญ่ของอารยธรรม โซลฮาม ขึ้นมาอีกครั้ง มีเมืองหลวงคือ เกรเลีย (Gralea)

 

แต่หลังจากนั้นไม่นาน เนื่องจากหน่อเนื้อเชื้อไขในราชวงศ์ลูซิสเริ่มมีมากขึ้น (แค่ 2-3 คน ก็นับว่าเยอะแล้ว) เพื่อไม่ให้เกิดการแย่งชิงบัลลังค์ เหล่าเชื้อพระวงศ์จากราชวงศ์ลูซิสจำนวนหนึ่งจึงแยกตัวออกไปสร้างอาณาจักรใหม่เป็นของตัวเอง และตั้งชื่ออาณาจักรที่ 5 นี้ว่า เอเรบาล(Erebal)

 

อาณาจักรเอเรบาลแตกต่างจากอาณาจักรลูซิสโดยสิ้นเชิง หรือจะเรียกว่าแตกต่างจากทุกๆอาณาจักรตรงที่อาณาจักรแห่งนี้ นับถือเทพต้นกำเนิด(God origin) ทั้ง 6 คือ ไกอา,ทานาทอส,โมรอส,เอเรบัส,เนเมลิสและเฮเมร่า ซึ่งเทพเหล่านี้เป็นเทพที่อุบัติขึ้นมาจากความว่างเปล่าและไร้ผู้ศรัทธา จนกระทั่งได้รับการนับถือจากชาวเอเรบาล ...ทวยเทพรักตายเลยมีคนนับถือสักที...

 

เพื่อตอบแทนศรัทธาของชาวเอเรบาล เหล่าทวยเทพได้มอบของขวัญที่แสนวิเศษให้กับกับอาณาจักรแห่งนี้ นั้นก็คือ ดาร์คครัสตัล (dark crystal) และ แหวนแห่งเคออส ซึ่งของขวัญเหล่านี้ทำให้อาณาจักรเอเรบาลเจริญรุ่งเรืองและอยู่รอดปลอดภัยจากการรุกรานทั้งจากโรคระบาดและอาณาจักรอื่น

 

กาลเวลาผ่านไป จักรวรรดินิฟเฟอไฮม์ออกนโยบายขยายอาณาเขต(expansion policy) ประกาศสงครามกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อขยายอาณาเขตการปกครองของจักรวรรดิ และเพียงไม่นาน จักรวรรดินิฟเฟอไฮม์ก็เข้ายึดอาณาจักรเทเนไบรได้สำเร็จ...ยกเว้นพื้นที่ของผู้พยากรณ์...

 

ถึงแม้ว่าอาณาจักรลูซิส,อาณาจักรแอคดอโดและอาณาจักรเอเรบาลจะเป็นพันธมิตรกันและร่วมสงครามต่อต้านจักรวรรดินิฟเฟอไฮม์ แต่สุดท้ายทั้งสามอาณาจักรก็พ่ายแพ้ และหลังจากนั้นแอคคอโดก็กลายเป็นเมืองขึ้นของนิฟเฟอไฮม์

 

เนื่องจากได้เห็นถึงความแข็งแกร่งของนิฟเฟอไฮม์ ผู้คนภายในอาณาจักรเอเรบาลจึงแตกออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งอยู่ข้างนิฟเฟอไฮม์ อีกฝ่ายหนึ่งอยู่ข้างลูซิส และด้วยความแตกแยกภายในประเทศและการแย่งชิงราชบัลลังค์เพราะความคิดเห็นไม่ตรงกัน...ทำให้เอเรบาลปิดอาณาจักร...ตัดขาดจากโลกภายนอก...เป็นเวลานานหลายปี...

 

เป็นโชคดีของเอเรบาลที่เกิดความแตกแยกภายในอาณาจักรและไม่ค่อยมีใครรับรู้ถึงดาร์กคริสตัลของเอเรบอลนอกจากลูซิส   นิฟเฟอร์ไฮม์จึงเลิกสนใจเอเรบาลหันไปโจมตีลูซิสอย่างเต็มกำลัง ...อนิจจา...ลูซิสซวยไป...

 

ด้วยความที่พันธมิตรเพียงหนึ่งเดียวแตกคอกันภายในประเทศไปเป็นที่เรียบร้อย และอาณาจักรอื่นๆก็โดนนิฟเฟอไฮม์ยึดไปหมดแล้ว เมืองรอบข้างของอาณาจักรก็โดนยึดไปทีละเมืองๆ  กษัตริย์แห่งลูซิสจึงตัดสินใจยืมพลังจากแหวนแห่งลูซิสและคริสตัล สร้างบาเรียปกคลุมอินซอมเนีย เมืองหลวงแห่งอาณาจักรลูซิสเป็นครั้งแรกเพื่อป้องกันการรุกรานจากจักรวรรดินิฟไฮม์

 

สงครามระหว่างสองอาณาจักรดำเนินมาเป็นระยะเวลานานนับร้อยปี ...นิฟเฟอไฮม์มันกัดไม่ปล่อยจริงๆ... ทางด้านอาณาจักรเอเรบาลเองก็ยังไม่อาจเปิดประเทศได้เพราะความแตกแยกของประชาชนภายในประเทศที่ยังไม่ลงรอยกันเสียที...ซ้ำร้ายยังเกิดสงครามภายในประเทศอีก...ถ้าจะให้แบ่งกองกำลังมาช่วยลูซิสหรือรับมือทั้งสงครามภายในและสงครามภายนอก...เห็นทีคงจะไม่ไหวเป็นแน่...

 

วันเวลาผ่านไปจนกระทั่งศักราชใหม่ที่ 741 อาณาจักรเอเรบาลได้เปิดประเทศเสียทีหลังจากปิดมานานหลายร้อยปีพร้อมกับการขึ้นครองราชของ กษัตริย์ นาโฟเลออน ลูซิส เคลัม (NapoleonLucis Caelum) แห่งเอเรบาลในวัยเพียง 16 ปี และในขณะเดียวกันทางด้านอาณาจักรลูซิส คริสตัลได้เลือกน็อกทิสเป็นราชาผู้ถูกเลือก

 

ในศักราชใหม่ที่ 744 เจ้าชายน็อกทิสในวัย 8 ขวบ ถูกปีศาจมาลิลิธ (Malilith) ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่คฤหาสน์ Fenestala ที่เทเนไบร ที่นั่น เจ้าชายน็อกทิสได้พบกับ ลูน่าเฟเทียส บุตรชายของ ซิลวา ผู้พยากรณ์คนปัจจุบันในศักราชนั้น เป็นครั้งแรก

 

ต่อมาในขณะที่กษัตริย์เรจิส,ซิลวาและกษัตริย์เนโฟเลออนกำลังพบปะพูดคุย เจริญสัมพันธไมตรีอยู่นั้น จักรวรรดินิฟเฟอไฮม์ได้ส่งกองทัพเข้ายึดคฤหาสน์ของผู้พยากรณ์ (คฤหาสน์Fenestala) กษัตริย์เรจิสสามารถปกป้องและพาเจ้าชายน็อกทิสกลับอินซอมเนียได้สำเร็จเช่นเดียวกันกษัตริย์เนโฟเลออนและผู้พยากรณ์ของเอเรบาลที่ยังเด็กมาก แต่ทว่าซิลวา มารดาของลูน่าเฟเทียสและเรวุสถูกสังหาร ทำให้ เรวุส พี่ชายฝาแฝดของลูน่าเฟเทียสโทษว่าเหตุที่มารดาของตนตายเป็นเพราะกษัตริย์เรจิสและกษัตริย์เนโฟเลออน

 

กาลเวลาล่วงเลยไป 12 ปี กษัตริย์เรจิสเริ่มชราภาพและพระองค์ก็ตระหนักได้ว่าความหวังที่จะชนะสงครามนับร้อยปีนี้มันช่างริบหรี่เหลือเกิน...และมันก็ริบหรี่ลงไปทุกทีๆ... กษัตริย์เรจิสจึงตัดสินใจยอมรับข้อเสนอในการแต่งตั้งสนธิสัญญาทางการเมืองกับนิฟเฟอไฮม์โดยมีงานแต่งงานของเจ้าชายน็อกทิสกับลูน่าเฟเทียสเป็นเครื่องหมายของสันติภาพ...ซึ่งตามจริง...แค่ไปเจริญสัมพันธไมตรี...ไม่ใช่แต่งงาน...ไม่ทราบว่าเจรจากันท่าไหน...เลยกลายเป็นการแต่งงานไปเสียได้...

 

กษัตริย์เรจิสรู้ว่าข้อเสนอทั้งหมดเป็นแผนลวง...และพระองค์ก็ได้มีแผนสำรองเผื่อเหตุฉุกเฉินไว้แล้ว...

 

...เพื่อเจ้าชายน็อกทิส...เพื่อลูกของพระองค์...เพื่อเปลี่ยนโชคชะตาของน็อกทิส...

 

และแล้ว...เรื่องราวทั้งหมดก็เริ่มต้น...ต่อจากตรงนี้...

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูล Final Fantasy XV จาก :https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=653469031481541&id=100004553494867

 

 

 

 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

สวัสดีเหล่านักอ่านทั้งหลายที่หลงเข้ามา

 

ฟิคเรื่องนี้บังเกิดจากความเครียดสะสมและการไซโครในเฟส(มันจะมีอยู่ช่วงนึงที่หน้าเฟสเต็มไปด้วย Final Fantasy XV) รวมไปถึงการดูคลิปแคสเกมส์ของพี่เอกด้วย(คนนี้ตลอดแรงบรรดาลใจให้เกิดฟิค 55555)

 

ผู้เขียนไม่มีประสบการณ์เล่นเกมส์  Final Fantasy XV ส่วนใหญ่อาศัยดูตามยูทูปและเฟสบุ๊ค(ง่ายๆกูดูและอ่านสปอยล์นั้นแหละ) ถ้าหากมีข้อมูลผิดพลาดก็ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง

 

และอย่างที่บอกไปว่ามันเป็น AUFanFic ดังนั้นมันอาจจะมีอะไรที่ไม่มีในเกมส์ก็เป็นได้

 

ในที่นี้คือตัวละครที่คนเขียนสร้างขึ้นและอาณาจักรเพิ่มเตินที่คนเขียนสร้างขึ้น ซึ่งถ้ามองกันตามตรงแล้วมันเป็นเหมือนอาณาจักรคู่ขนานของนายเอก(?)เรานั้นเอง

 

ฟิคเรื่องนี้ไม่ดราม่านะคะ เป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่าในเกมส์มันดราม่าสะเทือนตับสะเทือนใจมามากพอแล้ว!!!! แถมผู้เขียนเองก็ชอบการจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งอีกด้วย ดังนั้น ทุกๆคนสบายใจได้ ไม่มีมาม่าหรือดราม่าอะไรทั้งสิ้น!!! จะมีก็แต่ความกาม(?)และความแฮปปี้เอนดิ้ง แต่งมาสนองนีดคนแต่งโอนลี่ 5555555(เครียดยะยสจนบ้าบ่นี่)

 

อ้อ คงรู้นะนิสัยคนเขียนนะว่าเป็นอย่างไร ชอบยำมากๆคะ ดังนั้นเรื่องนี้อาจมีกึ่ง Omegavers นิดๆ ผสมกับฮาเรมหน่อยๆ ...แต่ตอนจบไม่ฮาเรมเยอะอะไรหรอก แค่ 4P เอง...

 

เรื่องนี้ AllNoct นะคะ ไม่ค่อยมีใครลงเรื่องนี้ ผู้เขียนลงเองแจนเองก็ได้ ไม่ค่อยมีใครแต่งด้วย มันอัดอั้น!!!!

 

ขอให้สนุกกับเรื่องนี้นะคะทุกๆท่าน

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว