ริษยารักข้ามภพ
12
ตอน
10.7K
เข้าชม
63
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
17
เพิ่มลงคลัง
เจ้านางสูงศักดิ์์ ผู้มีชีวิตเป็นอมตะ เธอรอคอยชายคนรักมาเป็นเวลานานถึงเกือบหนึ่งร้อยปี

เจ้านางคำหยาดฟ้าพร้อมบริวารชายหญิงอีกสองคนคือบัวตองและหนานอินเฟือน อาศัยอยู่ในคุ้มชื่อเดียวกันกับชื่อเธอ คนทั้งสามมีชีวิตอมตะจากยาวิเศษของพ่อหมอมังคละ อดีตหมอผีชาวมองโกล ผู้เป็นอาจารย์สอนไสยเวทย์และการต่อสู้ให้กับเธอ สมัยที่เธอยังเป็นพระธิดาทายาทของเจ้าฟ้ากองคำฟั่น กษัตริย์ของเมืองเวียงแถน เมืองไทเขินในแคว้นสิบสองปันนาซึ่งล่มสลายไปแล้วเมื่อเกือบหนึ่งร้อยปีก่อน

คุ้มคำหยาดฟ้าตั้งอยู่บนดอยสูงชื่อดอยก้อม ท่ามกลางชุมชนชาวไทลื้อและไทเขินแห่งหนึ่ง ในอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เธอเปิดคุ้มให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมของชาวไทใหญ่ด้วยจุดมุ่งหมายบางประการ ตัวคุ้มมีอาณาบริเวณใหญ่โตกว้างขวาง แต่เจ้าของคุ้มกลับเก็บตัวเงียบ ไม่ค่อยติดต่อสุงสิงกับบุคคลภายนอก

ไม่มีใครรู้ว่าเธอและบริวารทั้งสองอยู่มานานตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำไมจึงไม่รู้จักแก่เฒ่าลง จนกระทั่งมีครูสอนวิชาประวัติศาสตร์สองหนุ่มสาวจากกรุงเทพมหานคร เดินทางมาเที่ยวชมที่คุ้มแห่งนี้ เจ้านางสาวสวยจึงปรากฏตัวในสังคมบ่อยขึ้น และพยายามสานสัมพันธ์กับนพคุณ ครูหนุ่มที่มาเที่ยว ซึ่งต่อมาเธอเผยความลับให้เขารู้ว่า เขาคือเจ้าชายพรหมภูมินทร์ อดีตคนรักของเธอเมื่อชาติที่แล้ว 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว