THE DARK KNIGHT [เกมเถื่อนที่รัก 20+]
1
ตอน
1.21K
เข้าชม
40
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
1
เพิ่มลงคลัง

 

มกราคม ปี2016

บทนำ T.D.K

ฉันชื่อ ผัดไทย อายุ 23 ปี  เป็นเด็กจบใหม่  ไร้ซึ่งประสบการณ์แถมยังมั่นใจในมันสมองของตัวเองเป็นที่สุด  คิดว่าฉันนี่แหละขั้นเทพเรื่องทฤษฎี ถามอะไรตอบได้หมดเหมือนตัวหนังสื่อแล่นอยู่ในความคิดก็ว่าได้ ตอนนี้ฉันรู้สึกเหมือนเป็นนกน้อยที่กำลังโผลบินออกจากรั่วมหาวิทยาลัยแคบๆ  อยากบอกว่าความรู้สึกตอนนั้น โคตรจะรู้สึกดี  ทั้งดีใจ  ทั้งภูมิใจในตัวเองมากที่สุด ที่สามารถตั้งใจเรียนจนจบออกมาได้ ด้วยเกรดเฉลี่ยแสนจะเลิศเลอ 4.00 คว้าตำแหน่งเกียรตินิยมอันดับหนึ่งของคณะมานอนกอดได้ และแล้วฉันก็ก้าวเข้าไปสู่วงล้อของชีวิตการทำงาน  แต่ไม่รู้ทำไมนะ ฉันกลับรู้สึกจิตตก ย่ำแย่  รู่สึกหดหู่จนเบื่อสิ่งต่างๆรอบตัว ทั้งที่มีงานดี เงินสูง เพื่อนร่วมงานก็เป็นมิตรทั้งนั้น  แต่กลับรู้สึกว่าชีวิตฉันมันเรียบง่ายเกินไปไหม อายุที่เพิ่มขึ้นทุกๆวัน ไม่คิดจะหาอะไรใหม่ๆในชีวิตเลยเหรอ  แต่ความคิดเหล่านี้ก็เป็นได้แค่ความฝันจางๆและฉันก็ยังคงทำงานเดิมๆซ้ำๆอยู่ทุกวัน  จะมีก็แต่โลกออนไลน์ที่ทำให้ชีวิตกระปรี้กระเปร่า  ผ่อนคลายได้ไม่น้อย  เพราะมันเป็นประตูสู่โลกใบใหญ่มันเปรียบเสมือนพื้นที่สาธาระณะ อิสระเสรี ผู้คนทั่วสารทิศสามารถสื่อสารกันอย่างไร้ขีดจำกัด  ระหว่างที่ฉันกำลังนั่งพิมพ์งานส่งหัวหน้าอย่างน่าเบื่อหน่ายอยุ่นั้น

“ติ๊ดๆ”

เสียงอีเมลดังมาจากมือถือ ฉันหยิบมันมาเปิดดูตามความเคยชิน  โดยไม่ได้สนใจด้วยซ้ำว่าอีเมลล์นั้นคืออีเมลจากใคร  เพราะปกติก็มีแต่พวกเพื่อนในเฟชบุ๊กมันจะส่งเกมส์ไร้สาระมาให้ทุกวัน   ทั้งๆที่ฉันยังไม่ทันกดเข้าไปในโปรแกรม อีเมลมันกลับเด้งขึ้นมาหน้าจอ มีตัวหนังสือสีแดงขึ้น มันกระพริบถี่ๆคล้ายไวรัส มีตัวการ์ตูนแบทแมน ทำหน้าตลก มันยืนชี้นิ้วเหมือนสั่งให้ฉันกดโหลดด่วนภายใน 5 นาที   ความคิดแว่บแรกในเสี่ยววินาทีนั้นคือ

‘ไวรัส   เล่นงานกูแล้ว’

ถ้าเผลอกดโหลดมาล่ะก็เครื่องอาจจะร่วนไปเลย  หรือร้ายแรงหน่อยก็พวกที่จะมาเจาะบัตรเครดิต

‘  หึหึ.. ใครจะหลงกลกัน’

แต่ที่น่าแปลกไปกว่านั้นคือ ฉันยังไม่ทันกดโหลดอะไรเลย จู่ๆ มือถือมันก็โหลดเองโปรแกรมอีเมลกลับมาหน้าจอปกติ  ฉันรีบกดออกจากทุกโปรแกรมเพื่อมาตรวจสอบหน้าจอ  มันเหลือเชื่อมากๆที่เกมไอคอนแบทแมนมาอยู่ในมือถือฉัน และชื่อของมันก็คือ T.D.K เหตุการณ์นี้สร้างความประหลาดใจกับฉันมาก  เมื่อฉันพยายาม  กดลบ มันก็ไม่ยอมให้ลบออกด้วยสิ  จังหวะที่ฉันกำลังงุนงงอยู่กับมือถือตัวเอง บรรดาพนักงานพี่ๆคนอื่นๆในแผนกก็ร้องลั่นอย่างตกใจ  พร้อมกับโยนมือถือทิ้งลงพื้น

“เกมอะไรเนี่ย  ตกใจหมด!  เจด้ายังไม่ได้โหลดเลยนะ”

เจด้าเพื่อนพนักงานที่จู่ๆหล่อนก็ลุกขึ้น แล้วโวยวาย ทำเอาทุกคนตกใจไปด้วย ฉันเลยวิ่งไปดูมือถือของเจด้า ปรากฏว่ามันคือเกมเดียวกัน มันโหลดเองเหมือนกัน พวกเราสองคนมองหน้ากันอย่างงุนงง  พร้อมๆกับหันมองพนักงานคนอื่นๆที่มีอาการงุนงง จ้องมองแต่มือถือของพวกเขา  นี่คือจุดเริ่มต้นความโกลลาหนของคนที่เล่นอินเตอร์เน็ตล่าสุด  ในช่วงเวลาที่อีเมลนั้นถูกส่งมา ยื่งไปกว่านั้นรัฐบาลกลับปัดความรับผิดชอบ และอ้างเหตุผลว่าเพราะพวกเราเข้าไปกดรัลอีเมลฉบับนั้นเอง

คำตอบที่ไม่คิดจะช่วยแก้ไขอะไรเลยจากรัฐบาลทำให้ประชาชนต่างตื่นตระหนกทั่วกรุงเทพ ภายในไม่กี่ชั่วโมง ข่าวเกี่ยวกับเกมเถื่อนT.D.K ถูกแพร่กระจายไปทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว  จะมีก็แต่พวกวัยรุ่นน้อยใหญ่ ที่รู้สึกตื่นเต้น และชวนกันสมัครเล่นเกมกันอย่างสนุกสนาน  พวกเขาหารู้ไม่ว่านั้นคือ สิ่งที่พวกเขาทำอยู่นั้นมันคือการชี้ความตายให้กับชีวิตของพวกเขาเอง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีฉันด้วย.....

ชื่อผู้เล่น          ::  PadThai9

คู่ครอง                    ::  โสด

เลเวล                      ::  1

ความถนัด        ::  หัวขโมย

กิลด์                       ::  ยังไม่เข้าร่วม

เพื่อน                     ::  ไม่มี

 

“ "เกมเถื่อน T.D.K"

เป็นชื่อที่บรรดาผู้เล่นและพวกคนต่างจังหวัดพูดแซวกันอย่างสนุกปาก  เนื่องจากระบบของเกมที่ไม่เหมือนใคร ความมันส์สุดฤทธิ์สมจริงเกินบรรยายได้   สัมผัสความรู้สึกได้จนน่าขนลุก  เพียงแค่ผู้เล่นเปิดเกมแล้วเสียบหูฟัง เข้าสู่ระบบ จากนั้นค่อยๆหลับตาลง  คุณจะเข้าไปสู่โลกของเกมส์เหมือนจริงเลยทีเดียว   นั้นแหละค่ะเหตุผลสุดขั่วที่ทำให้เกมนี้จู่ๆก็มียอดผู้เล่นถล่มทลาย  กระแสด้านลบและบวกโจมตีกันตลอดเวลา ที่สำคัญถ้าตายในเกมกลับดันต้องตายในชีวิตจริงด้วย มันเหลือเชื่อมากๆจนไม่น่าจะเป็นไปได้  แต่ทว่ากลับมีข่าวลือแปลกๆ ว่า มีผู้เล่นคนหนึ่งตายจริงๆ หลังเขาเล่นเกมได้เพียง 1 ชั่วโมง  แต่กระนั้นข่าวลือดังกล่าวกลับทำให้ยอดคนโหลดเกมทะลุล้านกว่าไอดีทั้งกรุงเทพมหานคร  แม้จะมีผู้คนไม่น้อยเลยที่ไม่พอใจ  และตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเกม  ว่าโกงการตลอดบ้าง เรียกกระแสบ้าง  สร้างความป่าเถื่อนให้สังคมบ้างและตั้งข้อสงสัยอีกว่า

ผิดกฏหมายหรือเปล่า  ถึงจะมีการเรียกร้องให้ตรวจสอบเพียงใด ทางเกมส์ก็ไม่มีการโต้ตอบเพื่อแก้ไขข้อพิพากดังกล่าว  ไม่มีบริษัท  ไม่มีศูนย์ช่วยเหลือ  ถ้าใครอยากติดต่อกับทางระบบจะต้องส่งข้อความไปถาม หรือขอความช่วยเหลือ ที่มีแค่ในระบบเกมเท่านั้น  ลึกลับที่สุด  อีกอย่างที่สำคัญจะต้องเป็นผู้เล่นเท่านั้นด้วยนะถึงสามารถส่งข้อความไปได้  เกมไร้ค่าย ไร้สังกัด ไม่เหมือนเกมออนไลน์ทั่วไป  ไม่มีระบบเติมเงินเลยทำให้ทุกคนรู้สึกคลายกังวลว่าจะมีการโกง  แม้จะมีคนไม่น้อยที่กล่าวมาว่าเกมมันไม่ปกติ  ไม่โปร่งใส  และไม่ปลอดภัย  อยากเรียกร้องให้รัฐเข้ามาตรวจสอบแต่กระนั้น รัฐก็ยังยืนยันคำเดิม และกลับเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ทำให้เกมมียอดผู้เล่นมากขึ้นทุกวัน จนมาถึงวันเกิดเรื่องทั้งหมด...

 

*** เนื้อหาทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นและได้แรงบัลดาลใจมาจากเพจ THE DRARK KNIGHTS ***

*** ขอขอบคุณที่ช่วยเหลือสังคมอยู่ในเงามืดมาโดยตลอด บัดนี้อุดมการณ์ของพวกท่าน Dr.Joker จะตีแผ่มันเองครับ ***

#ส่งต่อแนวคิดแก่คนรุ่นหลัง  จงเชื่อมั่นในความดี  ขอจงอย่าหยุดช่วยเหลือผู้อื่น

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว