ชีวิต(ูกู)บัดซบ
3
ตอน
1.57K
เข้าชม
41
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

ชีวิต(กู)บัดซบ 

คุณเคยรู้สึกอย่างไรบ้าง เมื่อชีวิตมันถึงทางตัน... 

วันนี้ผมนั่งรถโดยสารปรับอากาศชั้นหนึ่งจากต่างจังหวัดมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร ผมครุ่นคิดตลอดระยะทาง หากมนุษย์เราเมื่อชีวิตมันถึงที่สุด เส้นทางเดินต่อไปมันมืดมนเจ้าความคิดพยายามฆ่าตัวตาย    ดูเหมือนว่ามันจะแวบขึ้นมาทันที คุณเคยมีความคิดเช่นนี้หรือไม่

มรสุมชีวิตซัดถาโถม ด้วยปัญหานานาที่มันเกิดขึ้นร้อยแปด ผมคงไม่ต้องบอกหรอกนะว่าปัญหา ร้อยแปดอย่างที่แต่ละคนจะพานพบกับมัน ผมจะไม่มองเรื่องแบบนี้ของคนอื่น หากจะมองดูกูนี่แหละ

!

เพราะว่าชีวิตบัดซบ

ความรักของชีวิตคู่ เริ่มแรกดูเหมือนว่าจะราบรื่นดี แต่นานวันไปสิ่งที่ทุกคนเรียกว่าความรักจะสร้างชีวิตคู่อย่างมีความสุขเปล่าเลย ความรักนี่ย่อมมีสิ่งเคลือบแฝงอยู่นั่นคือความเกลียด เสมือนเหรียญสองด้าน หากด้านหนึ่งคือความรัก ดั่งนั้นอีกด้านเป็นความเกลียด (ใครจะนิยามอย่างไรก็ได้)

ขณะที่ผมนั่งอยู่บนรถกำลังแล่นเรื่อยไป มองผ่านหน้าต่างกระจก สายฝนพร่ำสาดน้ำฝนเม็ดเล็กๆเกาะตามผิวกระจกหน้าต่างรถ ผมยกมือขึ้นสัมผัสหยดน้ำแนบกับผิวกระจก ชีวิตบัดซบก็เหมือนยิ่งอยู่ใกล้มองเห็นแต่ทว่าจับสัมผัสไม่ได้ มันยิ่งปวดร้าวเจ็บใจมากแค่ไหน

 

พี่คะตรงนี้หมายเลขที่นั่ง 

11 

ซีใช่ไหม 

 

เสียงใสของหญิงสาววัยของเธออายุไม่เกินยี่สิบ เธอเรียกปลุกผมออกจากห้วงความคิดทันที 

 

ใช่ๆๆครับ 

!” 

ผมตกใจสะดุ้งนิดหนึ่ง ยิ่งตะลึงกับความสวยน่ารักของเธอใบหน้ารูปหัวใจที่ยื่นเกือบมาชิดใกล้ เสียงพูดจึงตะกุกตะกัก 

เธอก้มมองที่ตั๋วบัตรในมือ จนแน่ใจว่าเป็นที่นั่งของเธอจึงจัดแจงเก็บกระเป๋าใบขนาดย่อมยัดใส่บนชั้นเก็บของ แล้วก็นั่งเบาะข้างผม เธอหันมายิ้มให้ผม 

 

จะไปลงที่ไหนหรือน้อง 

 

ผมถาม 

 

นวนครค่ะ 

 

เธอบอกพลางขยับตัวนั่งให้สบายที่สุด 

ห้วงความคิดของผมก็หวนกลับมาอยู่ปัจจุบัน เธอนี่คือความรักเริ่มแรกของผมเอง เมื่อครั้งนั้นผมคิดว่าเราทั้งสองต้องเริ่มมีชีวิตคู่อย่างมีความสุขเป็นแน่แท้ ตามภาพฝันที่ผมวาดดั่งศิลปินระบายสีสันสวยงามหลากสีลงในเฟรมชีวิต

เมื่อมีจุดเริ่มแรกก็ย่อมมีจุดหมายปลายทาง ในวันนี้จุดสุดท้ายหรือจุดหมายปลายทางของผมไปถึงกรุงเทพมหานคร หรือว่า...

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว