สตรีที่มีความงดงามก็เปรียบเสมือนดั่งดอกไม้ที่ฝูงผีเสื้อต่างรุมล้อมแย่งชิง แต่ใครจะคิดว่าการแย่งชิงจะก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมที่ต้องมีคนสูญเสียและเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส เมื่อไม่อาจทานทนต่อพิษของแค้นได้ เขาจึงรอคอยวันเวลาที่จะได้กลับมาเอาคืนกับทุกคนที่จองจำให้เขาได้พบเจอกับความทุกข์ทรมาณยาวนานถึงกว่าสองร้อยปี 

ขุนพินิจราชภักดิ์/อรรคเดช  ทหารกล้าที่รับราชการในสมัยรัชกาลพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศน์ เป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของพระยาศรีสุนทรรักษ์ มีฝีมือดาบที่เก่งกาจอย่างที่หาผู้ใดในกรุงศรีฯ เทียบได้ แม้ภายนอกเขาจะเป็นคนเงียบครึมไม่ค่อยแสดงออก แต่แท้จริงเขานั้นเป็นคนอบอุ่นและมีรักมั่นคงเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ในชาติภพต่อมาเขาคือ อรรคเดช หนุ่มเจ้าชู้จอมทะเล้น ลูกชายเจ้าของร้านขายอัญมณีผู้มั่งคั่ง 

งามพร้อม/งามพิสุทธิ์  งามพร้อมบุตรีของพระยาเทพเทวา มีความงดงามเลื่องลือไปทั่วทั้งพระนครฯ ผู้เป็นบิดาฝากฝังงามพร้อมเข้าวังกับเจ้าจอมพิกุล ซึ่งต่อมางามพร้อมก็ได้รับพระเมตตาจาก กรมขุนวิมลภักดิ์ พระอัครมเหสีในพระเจ้าเอกทัศน์ ในชาติภพต่อมาเธอคือ งามพิสุทธิ์ เด็กสาวผู้สูญเสียบิดาไปตั้งแต่เด็กและเป็นเรื่องที่เธอฝังใจมาโดยตลอด 

ขุนบวรราชกิจ/ทับ  ทหารกล้ายอดฝีมือแห่งกรุงศรีอยุธยา เป็นยอดฝีมือดาบที่เก่งกาจเหนือผู้ใดในอโยธยามีเพียง เดช ศิษย์ร่วมสำนักเท่านั้นที่เขาไม่อาจเคยเอาชนะได้แม้เพียงสักครั้ง ทับ เป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของพระยาพลเทพ ผู้มีความจงรักภักดีกับพระเจ้าอุทุมพร ขุนหลวงพระองค์ก่อน ด้วยเกมส์การเมืองและความต้องการเอาชนะเรื่องความรัก ทำให้ทับต้องหลงเดินทางผิดจนสร้างตราบาปติดตัวแก่เขาไปนานชั่วนาน 

จันกระพ้อ/จันทร์จรี  บุตรีของครูดาบ ผู้เป็นอาจารย์ของทั้งเดชและทับ เธอหลงรักเดชมาตั้งแต่ยังเยาว์วัย ความร้ายกาจของหญิงสาวเริ่มแสดงออกมา เมื่อเธอไม่ได้รับความรับตอบแทน ชาติภพต่อมาเธอคือ จันทร์จรี เพื่อนตั้งแต่วัยเด็กของอรรคเดช  

เจ้าจอมพิกุล/แม่ชีพิกุล เจ้าจอมพระองค์หนึ่งผู้รับใช้ใกล้ชิดกรมขุนวิมลภักดิ์ เป็นผู้นำงามพร้อมมาถวายงานใกล้ชิดกรมขุนฯ จนเป็นคนโปรด เจ้าจอมพิกุลเป็นน้องสาวแท้ๆ ของพระยาพลเทพ จึงเป็นมีศักดิ์เป็นอาของขุนทับ เมื่อรู้ว่าหลานชายหมายปองงามพร้อม ก็ให้การช่วยเหลือทุกหนทาง ในชาติภพต่อมาคือ แม่ชีพิกุล  

พระยาเทพเทวา/อดุลย์  บิดาของงามพร้อม รักบุตรสาวมาก พระยาเทพเทวา นับว่าเป็นขั้วการเมืองฝั่งตรงข้ามกับพระยาพลเทพโดยสิ้นเชิงเพราะเขาให้การสนับสนุน พระเจ้าเอกทัศน์มาโดยตลอด ในชาติภพต่อมาเขาคือ อดุลย์ บิดาของงามพิสุทธิ์ นักโบราณคดีที่มีชื่อเสียง มีอุดมการณ์ที่รักและหวงแหนในสมบัติของชาติ 

พระยาศรีสุนทรรักษ์/วิชัย  บิดาของขุนเดช เป็นสหายรักกับพระยาเทพเทวา เป็นขั้วการเมืองฝั่งพระเจ้าเอกทัศน์ ในชาติภพต่อมาคือ วิชัย เจ้าของร้านขายอัญมณีผู้มั่งคั่งในย่านนนทบุรี เป็นเพื่อนรักของอดุลย์ 

พระยาพลเทพ  บิดาของขุนทับ ผู้ถูกประวัติศาสตร์ทุกหน้าจารึกว่าเป็นต้นเหตุหายนะของกรุงศรีฯ พระยาพลเทพเป็นขุนนางที่มีความจงรักภักดีต่อพระเจ้าอุทุมพร ขุนหลวงพระองค์ก่อนที่ถูกแย่งชิงบัลลังก์อย่างไม่ยุติธรรม  

อุไร  มารดาของงามพิสุทธิ์ เป็นผู้หญิงอ่อนหวานแต่จิตใจเข้มแข็งเธอต้องรับภาระเลี้ยงดูบุตรสาวเพียงคนเดียวหลังจากสูญเสียสามีไป เป็นเพื่อนรักกับประไพ 

ประไพ  มารดาของอรรคเดช เป็นผู้หญิงที่ฉลาด จิตใจเข้มแข็งและมีความเป็นผู้นำสูง แม้แต่วิชัยผู้เป็นสามีและลูกชายอย่างอรรคเดชยังต้องเกรงใจ เป็นเพื่อนรักของอุไรมาตั้งแต่สมัยยังไม่แต่งงาน 

แพรรำไพ น้องสาว(ลูกพี่ลูกน้อง)ของอรรคเดชและเป็นเพื่อนรักของงามพิสุทธิ์ เธอมีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณที่อยู่ในมิติต่างๆ ได้ เธอเป็นลูกคุณหนูที่ค่อนข้างเอาแต่ใจ (รอติดตามอ่านเรื่องราวของเธอได้ใน รณเรศรุธิระ) 

ระวีฉัตร เพื่อนสนิทของงามพิสุทธิ์ เธอเป็นลูกสาวของค่ายมวย มีความสามารถเก่งกล้าเกินผู้หญิงทั่วไป อีกทั้งยังมีสติปัญญาที่ฉลาดอีกด้วย (รอติดตามเรื่องราวของเธอได้ใน เตโชพยุเรศ) 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว