The Mystery Man
8
ตอน
5.54K
เข้าชม
39
ถูกใจ
35
ความคิดเห็น
24
เพิ่มลงคลัง

บทนำ

ใจกลางป่ารกร้างที่ห่างไกลจากผู้คน มีคฤหาสน์เก่าแก่หลังหนึ่งตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ความเก่าแก่ของตัวอาคารทำให้บรรยากาศโดยรอบดูวังเวงและลึกลับในสายตาของชายหนุ่มร่างบาง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เขา “โรเพิร์ต เวสต์” เกรงกลัวแต่อย่างใด แต่มันกลับทำให้เขารู้สึกสนใจและอยากเข้าไปใจจะขาด..อย่างน้อยมันก้คุ้มค่ากับการที่เขาตกลงรับข้อเสนอนี้และต้องทนขับรถออกมาจากในเมืองตั้งสามชั่วโมงกว่าจะมาถึงที่นี่..

ย้อนกลับไปหนึ่งอาทิต

“จะเอายังไงดีวะเนี่ยย..” ร่างบางเอาหน้าแนบลงกับสมุดโน๊ตเล่มนึงที่มีแต่รอยขีดฆ่ารายชื่อบริษัทอยู่เต็มไแหมดพลางทำหน้าหมดอาลัยตายอยากแต่แล้ว..

“กำลังหางานทำอยู่หรอพ่อหนุ่ม..สนใจมาทำงานกับฉันไหมล่ะ”น้ำเสียงทุ้มแห่บพร่าที่บ่งบอกถึงความชราของคนตรงหน้าทำให้โรเพิร์ตรีบเงยหน้ามองทันที

“สนใจครับ!..ผมทำได้ทุกหน้าที่ทุกงานไม่เกี่ยงเลยครับ!”น้ำเสียงกระตือรือร้นทำให้แววตาของชายชราตรงหน้ารู้สึกพอใจขึ้นมา

“อื้มดีๆ..ตอนนี้ฉันกำลังหาพี่เลี้ยงให้กับลูกชายฉัน..”ชายชราดึงอเก้าอี้กก่อนจะนั่งลงตรงข้ามโรเพิร์ตด้วยท่าทีสบายๆ

“..เด็กเล็กหรอครับหรือว่าเด็ก..เอ่อ..ออทิสติก..”โรเพิร์ตเอ่ยถามชายชราตรงหน้าอย่างเริ่มมีความหวังขึ้นมานิดๆ

“เชาอายุ19..แต่เขาค่อนข้างจะเก็บตัวและไม่ค่อยพูด..พี่เลี้ยงคนก่อนๆเขาทนไม่ไหวลยพากันลาออกไปเสียก่อน..ฉันเลยอยากจะถาม..ว่าเธอมีความอดทนมากพอหรือเปล่า..”ชายชราเอ่ยด้วยน้ำเสียงเรียบๆพลางมองปฏิกิริยาคนคนตรงหน้า

“ผมมีความอดทนครับ..ผมถูกเลี้ยงมาให้ทำทุกอย่างด้วยตัวเองต้องอดทนและใจเย็นอยู่เสมอ..แล้ว..เอ่อ..ผมต้องทำอะไรบ้างงั่นหรอครับ..” โรเพิร์ตเอ่ยถามอีกครั้ง

“เดี๋ยวอีกหนึ่งอาทิตย์..เธอไปตามมีที่อยู่นี่แล้วจะมีคนนำเอกสารการจ้างงานและสิ่งที่เธอจะต้องทำ..ส่วนระยะเวลา..นั่นก้แล้วแต่ว่าเธอจะอดทนได้นานเท่าไหร่..ส่วนเงิน..ฉันให้เดือนละ45000..” ชายชรายื่นนามบัตรที่เขียนระบุชื่อ “แม็คคาสัน ฟรานซิส “ และระบุที่อยู่ให้โรเพิร์ตก่อนจะลุกขึ้นยืน

“ได้ครับ..ขอบคุณคุณฟรานซิสมากนะครับที่ให้ความเมตตาผม..”โรเพิร์ตโค้งศรีษะให้ชายชรา

“ไม่เป็นไร..อ้อ..ฉันเกือบลืม..เธอควรเอาเสื้อผ้าไปเพราะถ้าจะให้ไปกลับเธอคงเหนื่อยตายเสียก่อน..และไม่ต้องตกใจหาเธอไม่เจอฉันที่นั่น..เพราะฉันจำเป็นต้องไปทำธุระต่างเมืองสักระยะ..” ชายชราเอ่ยขึ้นพลางยิ้มนิดๆก่อนจะหมุนตัวเดินออไปทิ้งให้โรเพิร์ตยื่นยิ้มน่อยยิ้มใหญ่ที่ตนเองได้งานทำโดยที่ไม่รู้เลยว่าชีวิตของตนเองนั้นกำลังจะถึงจุดเปลี่ยน..

 

 

###############################

เนื้อเรื่องอาจจะมางงๆสักเล็กน้อยต้องขอโทษด้วยนะคะพอดีมิสมีประสบการณ์ไม่มาก

เรื่องนี้มิสปิ๊งขึ้นมาตอนดูหนังเรื่อง The boy ในเนื้อเรื่องเลยอาจจะมีบางฉากบางตอนคล้ายหรือเหมือนในหนังนะะ ฝากติดตามนิยายของมิสด้วยนะค้าา

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว