>>> เส้นทางนี้...ตุปัดตุเป๋ <<<< 

 

   ‘ตุปัดตุเป๋’ แปลว่า อาการที่เฉไปเฉมา  

     เฉไปเฉมา เหมือนวงโคจรของผมตั้งแต่ได้เจอไอ้หน้าตี๋ที่ตึกเรียนพิเศษปิดประตูลิฟต์ใส่หน้า นับจากวันนั้นหน้าตี๋ๆ ของมันก็เข้ามาวนเวียนใกล้ๆ จนวงโคจรของผมตุปัดตุเป๋ไปหมด... 

 

นายเอก : พิวเตอร์ / เตอร์ 

 

 

พระเอก : ต้า / ตี๋  

 

 

################## 

 

Intro : ก่อน...ตุปัดตุเป๋ 

ผมชื่อ ‘พิวเตอร์’ คุณนายทิพย์เธอตั้งชื่อมาให้อย่างนั้น อย่าเพิ่งสงสัยว่ายัยคุณนายนี่เป็นเจ้าชีวิตเจ้าศักดินาหรือไร นั่นน่ะคำเรียกแม่บังเกิดเกล้าของผมเองแหละ เหตุที่เรียกแบบนี้ไว้มีโอกาสผมจะเล่าให้ฟังละกันนะ  

กลับมาเรื่องชื่อผมก่อน...ก็ไม่รู้อะไรดลจิตดลใจคุณนายเธอให้ตั้งชื่อลูกชายแบบนี้ ถามกี่ครั้งก็ได้เหตุผลเดิมๆ ว่า...เธอคิดว่าเก๋ดีที่ลูกจะมีชื่อสองพยางค์ แต่หารู้ไม่ว่า...ไอ้สองพยางค์ที่เธอตั้งน่ะมันเรียกลำบาก คนส่วนใหญ่ก็เลยเรียกผมด้วยพยางค์หน้าอย่างเดียวพร้อมกับคำบ่งสถานะว่า ‘ไอ้พิว’   

และตอนนี้...ไอ้พิวก็กำลังเรียนอยู่ ม.6 สังกัดโรงเรียนชายล้วนแห่งหนึ่งย่านปากคลองตลาดแห่งเมืองบางกอก ไม่บอกว่าโรงเรียนไหนแต่ผมเชื่อว่าน่าจะพอเดากันได้ (ใช่มะ?) 

โรงเรียนนี้แค่เอ่ยชื่อ ใครต่อใครอาจจะบอกว่าเป็นศูนย์รวมเด็กเก่งเด็กฉลาด แต่...เชื่อเถอะว่าผมเป็นแค่เด็กม.6 ที่โคตรแสนจะธรรมด๊าธรรมดา ไม่ได้เรียนห้องคิง หญิงก็ยังไม่เคยมี ขี้เกียจบ้างในบางอารมณ์ สุขสมกับเกมบ้างบางเวลา เริงร่าไปเรื่อย  

แต่ก็ไม่ถึงประเภทโหลยโท่ยขั้นสุดอะไรเทือกนั้น เอาเป็นว่าให้นึกถึงเด็กกลางๆ ที่ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมาย นั่นแหละผมล่ะ จะมีดีอยู่บ้างก็ตรงที่ป้าข้างบ้านกับพี่วินมอไซค์ชอบเรียกผมว่าสุดหล่อก็เท่านั้นแหละ (เดี๋ยวๆ เสียงขากถุย! ดังมาจากปากใครวะ?) 

ถึงผมจะเป็นคนธรรมดาอย่างที่ได้พร่ำไป แต่ไอ้ผมมันเป็นคนธรรมดาที่ฝันสูง ประเภทหมาวัดหมายจะเด็ดดอกฟ้า ตำปลาร้าหมายจะได้มิชลินสตาร์ เพราะว่า...ไอ้พิวคนนี้ฝันอยากเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยชื่อดังของสยามประเทศ ที่ใครต่อใครต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า...มันเข้ายากนะมึง 

‘แล้วไงล่ะ’ นั่นแหละคือสิ่งที่เกิดขึ้นในหัวหลังเจอคำสบประมาทล้านแปด เพราะมันไม่ได้ทำให้คนไม่ตั้งใจเรียนอย่างผม เจียมเนื้อเจียมตัวลดละความอยากลงได้แม้แต่น้อย กลับกันความอยากขั้นสุดกลายเป็นแรงผลักดันให้ ณ เวลานี้ที่เหลืออีกไม่กี่เดือน ผมฮึดขึ้นมาลุยเต็มกระบอกสูบ ที่ไหนเขาว่าดี ที่ไหนเขาว่าเด็ด ไม่ว่าจะขึ้นเขาลงห้วยไอ้พิวยอมหมด ขออย่างเดียว แค่สอบติดมหาวิทยาลัยที่หวังไว้ก็พอ 

งานนี้ไอ้พิวคนธรรมดาขอลงทุนเล่นของสูงกับเขาดูสักตั้งละกันวะ 

ในเมื่อคิดจะเล่นของสูงเหมือนวงร็อคตูดใหญ่...เช้าวันเสาร์หลังเปิดเทอม 2 ได้ 3 วัน ย้ำว่าแค่ 3 วัน! แทนที่จะได้นอนมาราธอนกระดิกทีนอยู่บนเตียงอย่างเคย ก็เลยต้องตื่นมาติวเทอร์โบวิชาสังคมไทยซะงั้น  

นั่นล่ะ...ผลกรรมที่ผมได้ก่อไว้ เพราะปกติที่โรงเรียน วิชานี้มันเป็นคาบแห่งการเข้าเฝ้าพระอินทร์ชัดๆ และการทำแบบนั้นบ่อยๆ กรรมเลยนำพาให้ผมต้องถ่อมาติวที่นี่คนเดียว เพื่อนรึก็ไม่มีสักคน  

จริงๆ แล้ว ไอ้พิวก็ไม่ใช่คนชีวิตรันทดประเภทไร้เพื่อนขาดฝูงหรอกฮะ แต่ที่ไม่มีใครมาด้วยเลยเพราะไอ้เพื่อนในแก๊งแม่งหนีไปลงเรียนสาขาเยาวราชกันหมด ส่วนผมที่ลงไม่ทันพวกมัน เลยต้องฉายเดี่ยวมาเรียนสาขานี้  

แต่เอาเหอะ...มาเรียนคนเดียวก็ใช่ว่าจะเลวร้าย เผื่อว่าโชคชะตาเป็นใจเกื้อหนุนดลบันดาลให้ได้คู่กลับบ้านไปก็ถือเป็นกำไรมิใช่น้อย 

มีใครบางคนเคยบอกไว้...อะไรที่เกิดขึ้นแล้วย่อมเป็นเรื่องดีเสมอ และครั้งนี้ก็เช่นกัน ไอ้คนธรรมดาที่มีลางสังหรณ์แม่นพอประปรายอย่างผม ก็เชื่ออย่างหมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องมีเรื่องดีๆ รออยู่แหงมๆ  

แต่ไหง... 

ไอ้เรื่องดีที่ว่า.... 

กลับกลายเป็นการที่ผมต้องวิ่งหัวฟูเข้าตึกเรียนพิเศษกันละวะ  

กะอีแค่...เมื่อคืนดวลเกมกับไอ้เอิร์ธดึกไปหน่อย ไม่คิดว่าจะทำพิษขนาดนี้ คิดแล้วไอ้พิวอยากไหลตายให้รู้แล้วรู้รอด ว่าแต่...ไหลตายนี่เหมือนไหลบัวมั้ยอ้ะ (แป้ก...ขออนุญาตหลบตีนแพร๊บ)  

 

“ขอไปด้วยครับ...ขอไปด้วย!!!”  

ผมตะโกนบอกไอ้ตี๋เสื้อขาว รูปร่างสูงยาวเข่าดีเป็นเกียรติเป็นศรีกับเบ้าหน้า หลังจากที่เดิน...ไม่เดินสิ เรียกว่าวิ่งป่าราบจะเหมาะกว่า จนมาถึงหน้าลิฟต์ที่ต้องใช้ขึ้นไปเรียนพิเศษในวันนี้ 

แต่แล้ว...ฝันนั้นก็สลายไปในพริบตา เมื่อประตูลิฟต์ปิดลงต่อหน้าต่อตาแล้วเคลื่อนขึ้นชั้นบนไป   

ห่าเอ๊ย! แล้งน้ำใจชิบหาย แล้วผมจะขึ้นไปเรียนทันมั้ยเนี่ย คิดแล้วก็อยากกระโดดลังกาหลังถีบประตูลิฟต์ระบายอารมณ์ให้รู้แล้วรู้รอด  

แม่งเอ๊ย...ไอ้ตี๋เสื้อขาว ไอ้สูงยาวเหมือนเสาไฟฟ้า ไอ้ตาไม่มีเหล่าเต๊ง ไอ้เส็งเคร็งมะเร็งกะจู๋ ไอ้หน้าเต้าหู้ใส่สระอิ  

ไอ้....ไอ้...ไอ้...โว้ย โกรธจนสรรหาคำมาด่าไม่ทัน  

เอาเถอะจะยังไงก็ชั่ง อย่าให้กูเจอมึงอีกครั้งละกัน... 

ไอ้ตี๋ลิฟต์นรก! 

################## 

แค่อยากให้รู้... 

> เส้นทางนี้...สายวาย ใครไม่ชอบวาย ไม่ชอบผู้ชายรักกัน โทษทีผิดที่นะ 

> เส้นทางนี้...เรียกไรท์ว่า “เฮียไทม์” 

> เส้นทางนี้...เป็นเรื่องสมมติที่ได้แรงบันดาลใจจากชีวิตในรั้วม.ปลาย หากทำให้ใครไม่สบายต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ 

> เส้นทางนี้...ติดตามเรื่องราวต่อที่... 

#ตุปัดตุเป๋ 

TW : @IhereTime 

FB : เฮียไทม์ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว