ต้นอ้อ-ปานอัปสร ลูกสาวที่เกิดจากภรรยาอดีตนางงามตกรอบกับเสี่ยกำจร นักธุรกิจนำเข้า  

หลังจากที่แม่เธอเสียชีวิตเพราะโดนรถชน เสี่ยและครอบครัวต้องรับอุปการะกิ่งอ้อต่อ โดยเลี้ยงดูในครอบครัวแบบจีนที่มีเงินกงสีดูแลทุกคน แต่ต้นอ้อเริ่มทนไม่ไหว เธออยากมีชีวิตอิสระไม่ต้องค่อยทำงานรับใช้ครอบครัวอีก ในขณะที่พี่ๆ ของภรรยาหลวงไม่ต้องทำอะไรเลย 

เธอมีความหวัง...จะต้องออกจากบ้านหลังนี้ให้ได้

 

วายุ...นักธุรกิจส่งออกสินค้า นอกจากจะเป็นที่จับตามองของนักธุรกิจด้วยกันแล้ว เขายังเป็นที่สนใจของสาวๆ รวมถึงพี่สาวของต้นอ้อด้วย ความที่หนีสาวๆ ที่วิ่งไล่ตาม ทำให้เขาไปเจอต้นอ้อโดยบังเอิญ เธอกำลังควานหาลูกแมวใต้ท้องรถที่เขากำลังจะสตาร์ทหนี ความประทับใจในน้ำใจทำให้เขาอาสาเลี้ยงลูกแมวตัวนั้นจนเป็นแมวสวย เขาใช้เเมวเป็นตัวเชื่อมระหว่างเธอกับเขา เราจะได้รู้จักกันมากขึ้น วายุ...ปิ๊งต้นอ้อ ยิ่งรู้จักเธอเขายิ่งชอบจนอยากคบอย่างจริงจัง

 

ปรางชิด พี่สาวของต้นอ้อและปานชนก...สาวไฮโซที่ชอบวายุ และคิดว่าวายุเหมาะกับเธอทั้งหน้าตาและคุณสมบัติ

 

สายป่าน ปานชนก น้องพ่อแม่เดียวกันกับปรางชิด แต่เป็นน้องต่างแม่ของต้นอ้อ เธอรักและสงสารต้นอ้อ แต่ไม่รู้จะช่วยเหลือพี่สาวคนนี้อย่างไร พอวายุมาจีบต้นอ้อ เธอก็ให้กำลังใจและวางแผนให้พี่สาวเธอได้สมรักกับเขา

 

เสี่ยกำจร เตี่ยของปรางชิดและต้นอ้อ เขาแต่งงานกับแม่ของปรางชิดเพราะถูกจับคลุมถุงชน แต่งเพราะหน้าที่และความเจริญทางหน้าที่การงาน แต่เลี้ยงดูแม่ของต้นอ้อด้วยความรัก รักต้นอ้อ...แต่แสดงความรักมากไม่ได้ เพราะจะทำให้ลูกถูกเมียหลวงกดหนักกว่าเดิม

 

 

แขไข แม่ของปรางชิดและภรรยาหลวงเสี่ยกำจร ฝันถึงความร่ำรวยและกุมบังเหียนกิจการและชีวิตของทุกคนในบ้าน เธอโกรธเสี่ยกำจรที่แอบไปมีความสัมพันธ์กับอดีตนางงามคนนั้น พอเห็นต้นอ้อลูกของเสี่ย ทำให้แขไขรู้ว่า...ต้องทำทุกอย่างให้ลูกเธอเหนือกว่า...เหมือนกับที่เคยทำให้แม่ของต้นอ้อรู้ว่า เธอคือคนที่เหนือกว่านั่นเอง

 

พ่อแม่ของวายุ คุณคิมหันต์กับหมอพราวนภา เดิมพ่อวายุแต่งงานกับนารีรัตน์แต่เธอเสียชีวิตตั้งแต่วายุยังเป็นเด็ก แต่งงานใหม่ตอนวายุ 6 ขวบกับหมอพราวนภา จิตแพทย์ที่เข้าใจชีวิตทุกอย่าง เธอเลี้ยงวายุให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดี ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่ไม่เคยทำให้วายุรู้สึกว่าเขาเป็นคนนอกเลยแม้แต่น้อย

 

แมวสีสวาทใต้ท้องรถของวายุ เทพคิวปิดตัวมืดที่ยิงศรรักปักอกวายุให้รักต้นอ้อตั้งแต่แรกเห็น ^_^

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว