เขียนรักไว้ในดวงตะวัน...
10
ตอน
8.32K
เข้าชม
82
ถูกใจ
4
ความคิดเห็น
57
เพิ่มลงคลัง

เขียนรักไว้ในดวงตะวัน

ชะเอมเทศ


สถานที่ สถานการณ์ ตำแหน่งหน้าที่ตลอดจนชื่อของตัวละครต่าง ๆ ในเรื่องนี้ล้วนเป็นสิ่งที่สมมุติขึ้นหากไปพ้องกับใคร สถานที่ใดต้องขออภัยไว้ณ ที่นี้ด้วย

 

แนะนำตัวละคร

 

เชิญตะวัน

พี่สาวคนโตของน้องสาวทั้งสองคน  นักเขียนสาว ชอบเขียนสารคดีเกี่ยวกับชีวิตและพฤติกรรมของสัตว์ เจ้าของไร่คนโตของไร่เอื้อมฝัน นิสัยติดจะห้าวๆลุยๆเหมือนผู้ชาย เพราะต้องดูแลน้องสองคนตั้งแต่อายุยังน้อย มีความสามารถพิเศษ: โก๊ะ รั่ว(เวลาเมา) ทะเล่อทะล่าเป็นพิเศษเวลามีเหตุจวนตัว -_-

ปั้นดาว

น้องสาวคนรอง นายหญิงคนปัจจุบันของไร่เอื้อมฝัน มีหน้าที่ดูแลไร่ และเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการพัฒนาไร่ เพราะเรียนมาโดยตรง นิสัยเป็นผู้ใหญ่มากกว่าพี่คนโต เพราะเป็นคนจริงจัง ที่ตั้งใจเรียนมาเพื่อดูแลไร่ เพราะสงสารพี่สาวที่ไม่มีโอกาสได้ทำตามความต้องการของตนเองในตอนที่อายุน้อย เพราะต้องรับผิดชอบทุกอย่างแทนพ่อแม่ที่จากไปเพราะอุบัติเหตุ มีแฟนแล้วเป็นนายตำรวจขี้ตื๊อ

พราวฟ้า

น้องสาวคนสุดท้องของไร่เอื้อมฝัน มีหน้าที่ดูแลบัญชีและทุกอย่างในบ้านแทนพี่สาวทั้งสอง ร่าเริงตลอดเวลา จนดูไม่มีเรื่องทุกข์ร้อน แต่จริงๆแล้ว ต้องการให้พี่สาวสบายใจ รู้ทันคน จับผิดเก่งมาก -_-

น่านน้ำ

ลูกชายคนเดียวของเครือพิทักษ์นาวา เป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ดูเป็นคนไม่มีระเบียบ ไม่มีอะไร แต่จริงๆแล้วชั้นเชิงแพรวพราวมาก ได้พบกับเชิญตะวันโดยบังเอิญและเกิดการ "รักแรกพบ" จึงได้พาตัวเองมาทำความรู้จักกับสาวในดวงใจ และจับพลัดจับผลูมากลายเป็นคู่จิ้นกับ

อัชฌา (รุ่นน้องของเชิญตะวัน)

วิชญ์

นายตำรวจหนุ่มอนาคตไกล นิสัยขี้เล่น แฟนหนุ่มของปั้นดาว ถือคติว่า "ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก" และ "ด้านได้ อายอด" ดูเหมือนไม่ใช่จริงจัง แต่บางทีก็ทำงานเนี้ยบมาก สนิทกับอัชฌาเป็นพิเศษ จนกลายเป็นคู่จิ้นกันไปแล้ว


อัชฌา

นักเขียนหนุ่มรุ่นน้องของเชิญตะวัน ขยันมาขายขนมจีบพราวฟ้าเป็นประจำ ประวัติส่วนตัวน้อยมาก แต่รู้ว่ารวยมากจนกินไม่หมดไปทั้งชาติ   นิสัยขี้เล่นตลอดเวลา เอาจริงเอาจังน้อยมาก เล่นเป็นจริง จริงเป็นเล่น ขยันป่วนแบบสม่ำเสมอ จนถูกสามสาวแอบตั้งฉายาว่า "ระเบิดเวลา" ลูกย่อม ๆ

 

เพิ่งเขียนเรื่องแรก ฝากติชมด้วยนะคะ อาจจะมี 18+ นิดๆ เอามันส์ค่ะ สำหรับใครที่เคยอ่านตอนแรกแล้ว เปลี่ยนมาอ่านตอนต่อไปได้เลยค่ะ ชื่อเรื่องเปลี่ยนหลายรอบแล้ว เอาชื่อนี้ไปก่อนเนอะ

ชะเอมเทศ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว