ยิ้มอ่อน
สวัสดีชาวโลก
ตอน
ปรับแต่ง
สารบัญ
ตอนนิยาย ()

ปรับแต่งการอ่าน

พื้นหลังการอ่าน
รูปแบบตัวอักษร
ขนาดตัวอักษร
ระยะห่างตัวอักษร

สวัสดีชาวโลก

"​สัสี​ชาโล​"... 

หลา​คที​่​ไ้ิ​คำ​ี้​ ​็​ึ​ขำ​และ​ตล​ั​ั​ ​ส่ใหญ่​จะ​พู​ต่ท้า​่า​ ​...​ "​ชั้​เป็​ุษ์ต่าา​"พรา​หัเราะ​ ​แต่​สำหรั​ฉั​ ​ั​ไ่​ตล​เล​สัิ​ ​พไ้​ิ​คำ​ี้​ ​ฉั​ลั​ึคิ​ถึ​ต​เรา​ลืตา​ู​โล​ ​เห็​ผู้ค​าา​ที่​าศั​ู่​​โล​ ​ทั้​ต่า​ห้าตา​ต่า​ิสัใจค​ ​ั่แหละ​ ​คื​ "​สัสี​ชาโล​"​ ่า​แล้็​ต้​สัสี​คที​่​่า​ู่​ตี้​ ​แ้​ไ่รู้​่า​จะ​ี​ใคร​่า​หรื​ป่า​ ​แต่​ฉั​า​ล่า่า​ "​สัสี​ชาโล​" ​ั​คุณ 

จาี้​เรี​ฉั​่า​ ​...​"​ิ้​"​ ​ะ​ ​:-) 

       

แค่นักเขียนมือใหม่ ที่ชอบทำตัวลึกลับ ชอบปกปิดตัวตน ก็เท่านั้น

กรุณาเรียกฉันว่า "คุณไล่ฝน"

 

.

 

       ตุ๊กตาไล่ฝน มีชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า ‘teru teru bozu’ แปลว่า ‘พระหัวล้านจนเปล่งประกายต้อแสงแดด’ เป็นสัญลักษณ์ของวันที่อากาศดีและมีแสงแดด ที่ส่องลงมาโดนหัวพระราวกับว่าเป็นพระอาทิตย์อีกหนึ่งดวง...

      แม้ว่าชาวญี่ปุ่นเองหลายๆคนอาจจะไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับตำนานนี้กันมากนัก แต่ก็มีความเชื่อกันมาอย่างนมนานแล้ว วันไหนอยากให้อากาศดีเพื่อจัดกิจกรรมต่างๆ กลางแจ้ง ทั้งงานแข่งขันกีฬา งานเทศกาล งานประจำปีต่างๆ จะต้องมีการทำเจ้า ‘teru teru bozu’ แขวนไว้ก่อนเสมอ...

นอกจากจะถูกแขวนไว้บริเวณขอบหลังคาของบ้าน  ก็มีเพลงสำหรับขับร้องด้วย ซึ่งเป็นเนื้อเพลงเกี่ยวกับการขอให้ท้องฟ้าสดใส

 แม้เพลงจะทำให้รู้ที่มาว่าตุ๊กตาชนิดนี้แต่เดิมนั้นถูกทำมาเพื่อขอให้อากาศสดใส แต่ก็ยังคลุมเครืออยู่ดี เนื้อความสุดท้ายในเพลง Teru-teru-bozu ค่อนข้างจะ...ที่กล่าวว่า….

 

"ถ้าเจ้าทำให้ฝนหหยุดตกไม่ได้นั้น เราจะตัดหัวเจ้าออกเสีย"

 

ชักอยากจะรู้แล้วสินะ ...  ความลับ ...

 

.

แสดงเพิ่มเติม
แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั้งหมด ()

ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น