‘ลอง’ มา ‘รักโคตรๆ’ กับยอนิม @กาญจนบุรี

 

‘ลอง’ มา ‘รักโคตรๆ’ กับยอนิม @กาญจนบุรี

#InsideWriter

 

 

 

 

บรรยากาศฝนตกพรำๆ แบบนี้ คิดถึงอะไรกันบ้างคะ? ส่วนธัญญ่าน่ะคิดถึงสภาพอากาศอันชุ่มชื้นของผืนป่าสีเขียวและทิวเขาที่ถูกปกคลุมด้วยหมอกหนาที่สุดเลย ฮื้อออ ใช่แล้วค่ะ T_T ทริปจบธัญญ่าไม่จบ!

อ๊ะๆ ใครสงสัยว่าธัญญ่าพูดถึงทริปอะไร แสดงว่ายังไม่ได้ชมคลิป Ookbee Travel x ธัญวลัย ตอน #ตามรอยนิยายดัง กับพี่ ‘ยอนิม’เจ้าของผลงานนิยายวายเรื่องดัง ‘รักโคตรๆ โหดอย่างมึง’ และ ‘ลอง...ให้รู้ว่ารัก’ กันใช่มั้ยล่า (ธัญญ่าขอซุบซิบว่าแฟนนิยายพี่ยอนิมตัวจริง ห้ามพลาด)

 

 

 

 

ธัญญ่าเชื่อว่าใครที่ติดตามอ่านนิยายในธัญวลัย โดยเฉพาะหมวด #นิยายวาย จะต้องเคยเห็นหรือเคยอ่านนิยายของพี่ยอนิมแน่นอน เพราะว่านิยายแต่ละเรื่องของพี่ยอนิมนั้นสนุกจนหยุดอ่านไม่ได้ แถมยังติดอันดับนิยายที่มียอดอ่านสูงสุดตลอดกาลในธัญวลัยอีกด้วย

 

 

 

และเรื่องที่ธัญญ่ากับพี่ยอนิมจะพูดถึงในวันนี้ก็มี 2 เรื่องด้วยกัน คือ 'รักโคตรๆ โหดอย่างมึง' และ 'ลอง...ให้รู้ว่ารัก'

 

 

1. รักโคตรๆ โหดอย่างมึง 

 

 

นิยายวายในดวงใจของชาวธัญวเลี่ยนหลายๆ คน ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นและคาแร็กเตอร์อันโดดเด่นของตัวละครที่ชวนอินอย่างหนักทำให้กระแส #เดย์อิฐ นั้นครองใจแฟนๆ มาจนถึง 4 ภาค!!

เรื่องราวความรักของทั้งคู่ เริ่มต้นจากการที่ ‘ไนท์’ น้องชายของ ‘เดย์’ ไปอาศัยบ้านเพื่อนอยู่ช่วงที่ลงเรียนกวดวิชา แต่กลับถูก ‘เกียร์’ พี่ชายของเพื่อนหลอกให้รักแล้วแอบถ่ายคลิปตอนที่มีอะไรกันเพื่อที่จะเอาเงินพนันจากเพื่อนตัวเอง และคนที่คิดเรื่องพนันครั้งนี้ขึ้นมาก็คือ ‘อิฐ’ เพื่อนรักของเกียร์นั่นเอง โชคของไนท์ยังดีที่ไม่โดนรุมโทรมเพราะได้เพื่อนมาช่วยเอาไว้

เดย์จึงเริ่มต้นแก้แค้นอิฐด้วยการถ่ายคลิปแบล็กเมล์ และไม่ยอมให้อิฐไปไหน การอาศัยอยู่ด้วยกันนานวันเข้าจนเกิดเป็นความผูกพัน

เดย์พิสูจน์ตัวเองกับพ่อแม่ของอิฐแสดงว่าตนเองรักอิฐ จนพ่อแม่ยอมให้คบกันในที่สุด

 

 

 

2. ลอง...ให้รู้ว่ารัก

 

นิยายวายสไตล์เด็กช่าง ที่ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย แถมยังเกิดความอยากรู้อยากลอง จ๊นนนนนนนน...ได้ลองสมใจ! 

 

 

 

 

‘สอง’ เด็กหนุ่มนักเรียนช่าง เพื่อนสนิทของกลองจากเรื่อง หมัด! แลกรัก เห็นเพื่อนมีผู้เลยอยากรู้เรื่องบนเตียงของผู้ชายด้วยกัน

เขาเพียรถามเพื่อนรักเพราะคิดว่ากลองคงรู้ลึกรู้ดี ได้น้ำแล้วจะมีนวลอย่างที่เค้าว่ากันจริงมั้ย แต่กลองก็บ่ายเบี่ยง แถมยังไล่ให้ไปทดลองเอง

จนมาลงเอยที่ ‘พี่สิน’ รุ่นพี่คนสนิท ศิษย์เก่าร่วมสถาบัน เจ้าของร้านเหล้าที่สองกับกลองทำงานพิเศษอยู่ ยิ่งได้ลอง สองก็ยิ่งไม่เข้าใจตัวเองว่าหึงพี่สินทำไมทั้งที่คนพี่ก็เป็นแค่เพื่อนร่วมเตียง พี่สินเองก็ดูเหมือนจะมีความรู้สึกพิเศษกับสอง แต่ยังอยากแกล้งน้องให้รู้สึกตัว เลยหาวิธีลองใจหลายรอบ

ก็ของแบบนี้มันต้อง “ลอง...ให้รู้ว่ารัก” จริงมั้ย!?

 

 

 

และเพราะว่าทั้งสองเรื่องนี้มีฉากสำคัญที่เกิดขึ้นในสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพี่ยอนิม ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ตลาดนัดกลางคืน ในเรื่องรักโคตรๆ โหดอย่างมึง หรือ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น หมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก ในเรื่องลอง...ให้รู้ว่ารัก ทีมงานจึงถือโอกาสนี้ชวนพี่ยอนิมเดินทางตามรอยนิยายไปสัมผัสบรรยากาศจริงของสถานที่เหล่านั้นกันถึงสี่วันสามคืน

แต่นอกจากคลิปวิดีโอตามรอยนิยายแล้ว ธัญญ่ายังมีบทสัมภาษณ์แบบเจาะลึกมาฝากแฟนๆ ด้วยล่ะ ว่าแล้วก็มาดูคำตอบจากทางพี่ยอนิมกันดีกว่า มาเลย...มาเลยยย

 



 

บทสัมภาษณ์ ‘ยอนิม’ @ร้านอบอุ่นเฮาส์ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ

ยอนิม : ค่ะ ‘ยอนิม’ นะคะ

 

 

ตอนนี้ ‘เดย์ - อิฐ’ มีมา 4 ภาคแล้ว รู้สึกยังไงบ้างคะที่วันนี้ได้มาตามรอยนิยาย?

ยอนิม : รู้สึกดีใจ...ดีใจค่ะ มันทำให้คนเห็นภาพสถานที่ที่เราพาเดย์-อิฐมาเที่ยวในนิยาย

ทำให้คนเห็นภาพว่า เฮ้ย...ตรงนี้มันมีจริงนะ 

 

 

พอได้มาตามแล้ว มันเป็นแบบที่พี่ยอนิมเขียนไว้ไหมคะ?

ยอนิม : ก็เป็นนะ...เป็นอย่างที่คิดไว้เลย 

 

 

รู้มาว่าพี่ยอนิมได้คาแร็กเตอร์ ‘เดย์’ มาจาก ‘พี่บาส’

ยอนิม : คือจริงๆ แล้วรู้จักตั้งแต่พี่อายุ 18 อะ พี่บาสกับพี่บอลเขาเป็นฝาแฝดกัน เขาทำร้านทำผมอยู่ใกล้ๆ กับที่ทำงานของพี่ แล้วพี่ก็เห็นเขามาตลอด 

ทีนี้พอผ่านไปแล้วพี่มาเจอเขาที่ร้านทำผม Ozono ตอนแรกก็คิดว่าพระเอกเป็นช่างตัดผมดีมั้ย พี่เป็นคนที่ชอบมองคนที่มือ มองมือผู้ชาย...แล้วบุคลิกพี่บาสเขา ถ้าเป็นคนที่ไม่สนิทมากเขาจะนิ่งๆ ไม่ค่อยพูด ปกติช่างทำผมจะพูดกับลูกค้าเยอะ แต่พี่บาสถ้าไม่ถามเขาก็ไม่พูด ตัดอย่างเดียว นอกจากจะถามว่าตรงนี้เอาออกหน่อยไหม ก็คือจะเกี่ยวกับเรื่องผมเท่านั้น ไม่มีมาคุยนู่นคุยนี่ พี่ก็เลย เออ...บุคลิกเป็นแบบนี้เนาะ แล้วก็เห็นร้านก็เลย เอ...เราเอามาเป็นบุคลิกของตัวละครสักตัวดีกว่าไหม คือตอนนั้นยังไม่ได้คิดว่าจะเอามาเป็น ‘เดย์’ นะ แล้วพอจะแต่งเดย์ - อิฐ ก็เลยผุดขึ้นมา เลยลองจับมาใส่เป็นเดย์ละกัน



‘พี่ยอนิม’ & ต้นฉบับคาแร็กเตอร์ ‘พี่เบล’ @Ozono อ.เมือง จ.กาญจนบุรี



คาแร็กเตอร์ไหนของพี่บาสที่รู้สึกว่า 'ใช่' จนต้องเป็นพระเอก?

ยอนิม : เขาไม่เหมือนช่างทำผมทั่วไป เขาเป็นคนนิ่งๆ เนอะ ตัดผม แล้วก็ละเอียดมาก แล้วพี่ก็ชอบมองมือ เหมือนเราก็จินตนาการไปเรื่อยๆ เลยได้บุคลิกตรงนี้ของเขามา 

 

 

ทำไมเดย์ต้องเป็นช่างทำผม?

ยอนิม : ตอนแรกก็เหมือนกับที่บอกว่าเห็นพี่บาสก็เลยอยากจะเอาบุคลิกแบบนี้ อาชีพแบบนี้ลองมาใส่ให้ตัวละคร แล้วเราก็ดัน...เฮ้ย เอามาจับใส่เดย์แล้วกัน ใครจะไปคิดว่าช่างทำผมจะมีอดีตที่ทำเรื่องในด้านมืด ทำธุรกิจด้านมืดมาตลอด อะไรแบบนี้ ก็ไม่มีใครคิดเนาะ อยู่ดีๆ มาเป็นช่างทำผมอะไรแบบนี้ 

 

‘พี่ยอนิม’ & ‘พี่บาส’ ต้นฉบับคาแร็กเตอร์ ‘เดย์’

 

 

คาแร็กเตอร์ 'อิฐ' ได้แรงบันดาลใจมาจากใคร?

 

ยอนิม : คาแร็กเตอร์ของอิฐนี่คือยังไม่มี แต่คือก็ได้จากอิมเมจที่พี่หานั่นแหละ 

ขอพูดถึงเดย์นิดหนึ่ง พอพี่มาเจอฮามิลที่พี่เอามาเป็นอิมเมจใช่ไหม ศิลปินเนี่ย ด้วยความที่ชอบที่ดวงตาเขา คือไปเจอรูปที่เขาถ่ายแบบหน้านิ่งๆ ดวงตาแบบดุๆ แบบเนี้ย ก็เลย...เฮ้ย เราเอามารวม ก็ได้คาแร็กเตอร์ของพี่บาสกับของฮามิลมารวมกัน และส่วนของอิฐเนี่ยพี่ก็ได้อิมเมจมา คืออิมเมจที่ได้มา เขาก็เป็นแบบน่ารักนะ แต่คือก็อยากจะได้แบบแสบๆ หน่อย แต่ถ้าถามว่าอิมเมจที่เป็นคนจริงๆ เลยแบบพี่บาสอะ ไม่มี แต่เราคิดว่าเราต้องการให้เดย์มาปราบคนแบบเนี้ย 

  

 

4 จุดที่ตามรอยเรื่องรักโคตรๆฯ มา ประทับใจจุดไหนที่สุด?

 

ยอนิม : ชอบทุกจุดเลย เพราะว่ามันมีความหมายทุกจุดเลย อย่างร้านอบอุ่นฯ ที่เราไป ก็รู้ๆ กันว่าอิฐชอบกินเค้ก ซิกเนเจอร์ของอิฐคือเค้ก ขนมอะไรก็ตามคือต้องมีเค้ก ที่พี่บอกว่ามันเป็นต้นแบบของร้านพี่น้ำ อิฐทำงานร้านพี่น้ำในตอนพิเศษโน่นนี่ที่พี่เคยลง มันก็มีเหตุการณ์หลายๆ อย่างอยู่ในร้านพี่น้ำ ก็คือร้านอบอุ่นฯ นี่แหละที่พี่เป็นแรงบันดาลใจ พอเราได้มาเห็นภาพ ได้เห็นน้องๆ มาเล่น มาตามรอย มันก็โอเค สนุกดี ทำให้เราเห็นภาพขึ้นมาอีกนิดหนึ่งว่า เหมือนมีตัวตนอะ 

 

 

ร้านอบอุ่นเฮ้าส์ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 

 

ร้านทำผม Ozono อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 

 

ส่วน Ozono ก็ที่รู้ๆ กันคือเดย์ทำร้านทำผม มันเป็นทุกอย่างของเดย์อะ พอเราได้เข้ามาที่ร้าน ได้มาเห็นว่า เออ...ร้านเดย์เป็นแบบนี้เนอะ ในจินตนาการของเราเป็นแบบนี้ๆ ลูกค้ามาต้องมาอยู่ตรงนี้ เคาน์เตอร์คิดเงินอยู่ตรงนี้ คือมันเห็นภาพอะ แม้กระทั่งแฟนคลับ เขาก็เห็นภาพ เขาก็รู้ ถ้าเกิดถ่ายร้านทำผม เขาก็รู้ว่าอันนี้ร้านเดย์แน่ 

ส่วนตลาดนัด JJ ตลาดนัดกลางคืน ก็...ทำให้เห็นมุมน่ารัก มุมของอิฐที่เอาพัดลมมาเป่าให้เพราะร้อน ทั้งๆ ที่ตอนนั้นยังไม่ดีกันเท่าไหร่ ยังร้ายๆ ใส่กันอยู่ 

ส่วนน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นนี่ มีหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่นี่เลย แล้วเหมือนมันเป็นซิกเนเจอร์ของเรื่องนี้ ตอนแรกพี่ก็ไม่คิดนะ ว่าคนจะมาตามรอยกัน คือมันมีคนมาตามรอยแล้วก็เหมือนไปบอกต่อกันว่า อุ๊ย ไปตามรอยเดย์ - อิฐแล้วนะ เนี่ยจุดนี้เลยนะที่อิฐมาเล่นน้ำ ก็เลยเหมือนกลายเป็นกระแสขึ้นมาว่า อยากตามรอยเดย์อิฐต้องมาห้วยแม่ขมิ้น เพราะว่าพี่บอกตายตัวอยู่แล้วว่ามันคือห้วยแม่ขมิ้น อย่างร้านอบอุ่นฯ หรือ Ozono พี่ไม่ได้ระบุชื่อไป เพราะเราก็เกรงใจเจ้าของร้าน ตอนนั้นก็ไม่กล้าที่จะลงชื่อเขาเนาะ ถ้าอย่างน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นมันเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เราก็ให้เขาได้มาเที่ยว คือด้วยความที่พี่ไปแล้วพี่ชอบ ไปกางเต็นท์ อะไรแบบนั้น แล้วด้วยความที่แบบมันอับสัญญาณ อยากให้ใครหนีมาสักคน แล้วดูระยะทางที่ไปสิ เฮ้ย ถ้าอยากให้ใครหนีใครสักคน ไปที่นั่นก็น่าจะดี 

 

ทำไมต้องเป็นน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น?

 

อย่างน้อยมันมีลานกางเต็นท์ คือเราสามารถใส่การเจอคนเยอะๆ เข้ามาได้ เล่นน้ำตกไปทีละชั้น เราอยากให้เกิดอะไรขึ้น คือเรามาเที่ยวแล้วเราก็เห็นภาพว่าเดย์-อิฐ ขึ้นไปกระโดดน้ำตรงนี้ดีไหม มันก็เลยเป็นที่น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

 

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (อุทยานแห่งชาติศรีนครินทร์) อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี 

 

 

ทำไมถึงเลือกเขียนสเปเชียลของทุกภาคในรูปแบบของเทศกาล? 

ยอนิม : ก็...เหมือนเราอยากรู้ว่าในแต่ละปี เขามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง เขาจะทำอะไรให้กัน วันเกิดแต่ละปีคนเราก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอะไรกันบ้าง (ตามอายุด้วย?) ใช่ๆ อย่างสงกรานต์ ลอยกระทง เปลี่ยนสถานที่กันไป ปีแรกอาจจะลอยกันที่กรุงเทพฯ ปีที่สองก็ไปลอยกันที่สะพานมอญ 

 

 

เรื่องนี้จะมีภาคต่ออีกไหมคะ?

ยอนิม : ภาค 5 มีแน่นอนค่ะ แต่น่าจะปีหน้า แล้วทุกคนหวังอะไรไว้ จะได้ตามหวัง แต่อาจจะมีเซอร์ไพรส์นิดๆ หน่อยๆ แล้วรอไปตามกันอีกทีว่าคืออะไร 

 

 

ก็จะเป็นเหมือนช่วงเวลาที่เดย์ - อิฐ โตขึ้นไปอีกใช่ไหมคะ?

ยอนิม : ใช่ค่ะ คือถ้าเรานับตั้งแต่ภาค 1 มา ภาค 1 ก็จะโหดๆ ใส่กัน คือจุดเริ่มต้น 

ภาค 2 คือการเริ่มมารักกัน เริ่มปรับตัว อิฐจะงี่เง่า ด้วยความที่ว่าโดนสปอยล์ ลูกคนเดียวด้วย เดย์ก็สปอยล์ด้วย ถึงแม้จะดุก็ยังสปอยล์ 

ภาค 3 พี่อยากให้ความงี่เง่าของอิฐมันส่งผล มันจะทำให้อิฐโตขึ้น เหมือนพออิฐรู้ด้วยตัวเองว่าตัวเองเอาแต่ใจ งี่เง่า จนทำให้เดย์ประสบอุบัติเหตุแล้วความจำเสื่อม อิฐก็จะต้องเรียนรู้บทเรียนจากตรงนี้ ก็จะทำให้ตัวเองโตขึ้น 

จนมาภาค 4 ก็จะเห็นว่า ภาค 3 เหมือนอิฐเป็นตัวดำเนินเรื่อง แต่พอภาค 4 ด้วยความที่เดย์ความจำกลับมาแล้ว แต่ว่าเดย์ก็จะนึกย้อนไปถึงภาค 2 ภาค 3 ว่าตัวเองตามใจอิฐมาก หวงอิฐมาก อิฐไม่ต้องทำอะไรเลย เดย์ทำให้ทุกอย่าง ตอนที่ตัวเองเกิดอุบัติเหตุจนเกือบตาย ทำให้เดย์คิดได้ว่าถ้าวันหนึ่งเดย์ไม่อยู่ คือเรื่องความเป็นความตายมันเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว ก็ไม่รู้ว่าเราจะตายวันไหน เดย์ก็เลยคิดว่าถ้าเดย์ตาย แล้วอิฐจะอยู่ยังไง เพราะว่าเดย์เป็นคนทำให้ทุกอย่าง เดย์ก็เลยเริ่มให้อิฐทำนู่นทำนี่ ปล่อยให้อิฐได้ไปใช้ชีวิตอิสระบ้าง ตอนที่เดย์ความจำเสื่อมอิฐคอยดูแลอยู่ตลอด เดย์ก็เหมือนอยากให้ชีวิตอิฐบ้าง กลายเป็นว่าอิฐไม่เข้าใจ ตัวเองโดนสปอยล์ โดนหวง พอโดนปล่อยก็คิดว่าเดย์ไม่รักแล้ว มันก็เลยกลายเป็นเรื่องนิดๆ หน่อยๆ อะไรพวกนั้น แต่คืออิฐก็เริ่มโตขึ้น เริ่มทำกับข้าวโน่นนี่นั่น 

 

 

มาต่อกันที่ ‘ลอง...ให้รู้ว่ารัก’

สิน - สอง

 

 

‘พี่สิน’ กับ ‘น้องสอง’ @น้ำตกจ๊อกกระดิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

 

อยากจะถามเหมือนเดิมว่าพี่ยอนิมรู้สึกยังไงบ้างคะที่วันนี้ได้มาตามรอยนิยาย?

 

ยอนิม : ดีใจมาก อยากขอบคุณธัญวลัยมากค่ะ ดีมากค่ะ คือว่า...ที่ ‘อีต่อง’ เนี่ย พี่ไม่เคยมา พี่ชอบเข้าไปดูรีวิว ดูแม้กระทั่งคลิปที่เขามาเที่ยว ดูเยอะมาก ดูจนเราอยากมา แต่เราไม่มีเวลา ทำยังไงก็ไม่มีเวลาสักที แล้วเรารู้ว่าการเดินทางมันลำบาก ถ้าจะมาเราก็ต้องหาคนขับรถอะไรแบบนี้ พี่ก็เลย อะ แต่งให้พี่สินพาน้องสองมาเที่ยว คือเขามาหาเพื่อน ก็เลยพาสองมาเที่ยวด้วย ก็เลยพามาไกลนิดนึง อย่างเมืองกาญฯ ก็จ.บ้านเกิดของพี่ พี่ก็เลยอยากให้มาเที่ยวทางนี้ ทุกครั้งพี่บรรยายตามภาพที่เห็นจากในรีวิว บางจุดอาจจะมีผิดพลาดบ้าง เพราะเราไม่เคยมาจริงใช่ไหม? จนวันนี้ได้มา ที่ประทับใจคือ ตอนที่ขึ้นไปเนินช้างศึก ซึ่งตอนแรกมีแต่หมอกที่บดบังทัศนียภาพทุกอย่าง ตอนแรกก็แบบเฟลนิดหนึ่ง 

มันไม่ใช่หมอกที่เป็นแบบทะเลหมอกอะ มันเป็นหมอกที่มองไม่เห็นอะไรเลย เหมือนควัน สักพักหนึ่งลมพัดแล้วมันเห็นทิวทัศน์ รู้สึกดีใจที่มา ดีใจที่ตัดสินใจที่ยอมให้ทางธัญวลัยกับทาง Deep ตามรอยนิยาย ก็คือดีใจที่ได้มา ก็ต้องขอบคุณจริงๆ ขอบคุณมากเลยค่ะ เพราะถ้าเกิดไม่ได้พี่ก็ไม่รู้จะได้มาเมื่อไหร่ พอได้มาแล้ว โอ๊ย ดีใจ ภาพนี่เก็บไปเยอะเลย 

 

 

ระเบียงไม้ @หมู่บ้านอีต่อง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

 

 

เสน่ห์หรือแรงบันดาลใจที่ทำให้เลือกที่นี่?

ยอนิม : พี่เป็นคนชอบภูเขา ชอบธรรมชาติ ชอบป่าไม้ ถ้าเลือกระหว่าง ทะเล ภูเขา กับป่าไม้ พี่เลือกเข้าป่ามากกว่า ชอบสีเขียว ชอบพวกทะเลหมอกอะไรพวกนี้ ตัวเองเกิดทางฝั่งนี้ แต่แทนที่ตัวเองจะเบื่อทางฝั่งต้นไม้นะ เปล่า ชอบๆ (หัวเราะ) ตอนแรกก็ไม่รู้ว่ามันมีแบบนี้นะ แบบว่าเราหาสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติในจ.กาญจนบุรี คนเขาก็แนะนำพวกนี้มา ก็เลยลองเข้ามาดู พอได้เข้ามาดูก็ยิ่งทำให้เราเห็นภาพ รู้สีกแบบ เฮ้ย อยากมา อยากเห็นจริงๆ อยากเอาไปลงในหนังสือ ก็ตอนแรกก็ไม่คิดว่า ถ้าเอาไปลงแล้วคนจะมาตามรอยกันมั้ย เพราะว่ามันก็ค่อนข้างไกล แต่ถ้าเกิดได้มา ก็ถือว่าคุ้มมาก 




นิยายหลายเรื่องชอบไปทะเล ทำไมพี่ยอนิมถึงเลือกภูเขา?

ยอนิม : เอาจริงๆ อย่างนิยายเรื่องอื่น พี่ก็มีไปทะเลนะ คือเราก็ต้องเอาให้ชิคบ้าง จะมาแต่เขาๆๆ คนก็จะแบบ อะไรวะ มาแต่ภูเขา แต่คือ...ก็ต้องเอาภูเขาแหละ (หัวเราะ) ถ้ายัดได้ก็ยัดไป ใครมา ให้ไปไหนแบบนี้อะ

 

 

เรื่องนี้ใช้เวลาแต่งนานไหมคะ? 

ยอนิม : ไม่นานค่ะ ลองให้รู้ว่ารัก ประมาณเดือนกว่าๆ (แต่รักโคตรๆ มีหลายภาค) คือสิน - สอง มันเล่มเดียวจบ มีไม่กี่ตอนพี่ก็เลยแต่งได้เร็วหน่อย 

 

บรรยากาศยามเช้า @หมู่บ้านอีต่อง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

 

 

อยากตามรอยนิยายเรื่องไหนของตัวเองอีกไหมคะ?

ยอนิม : ก็มีนะ แต่ก็ไม่รู้ว่ามีใครไปมาแล้วหรือเปล่า อย่างนัน - แม็ค ก็จะเป็นบ้านกกกอด แต่พัตน์ -สไมล์ ก็คือไปสะพานมอญ มีคนตามรอยพัตน์-สไมล์กันเยอะนะ บางคนก็จะถ่ายรูปมาให้ดู วันนี้มาตามรอยพัตน์-สไมล์นะคะ หนูอยู่ที่สะพานมอญอะไรแบบนี้ คือคนส่งรูปเข้ามาในข้อความเพจ เขามารายงานกันตลอดว่าเขามาตามรอย ถ้าอย่างโอ-ปัง (เรื่อง แรงปะทะร้าย) ก็เอราวัณ ส่วนใหญ่พูดถึงแต่ในเมืองกาญฯ ทั้งนั้นเลยอะ (หัวเราะ) ทั้งๆ ที่เรื่องอื่นก็มีไปทะเลนะ แต่ไม่พูดถึงเลย 

 

 

อยากให้นิยายตัวเองเป็นซีรีส์ไหม?

ยอนิม : เอาจริงๆ ทุกคนก็อยากให้ลูกตัวเอง ให้นิยายตัวเองเป็นซีรีส์ แต่ถ้าเรื่องรักโคตรๆ พี่ว่าเรื่องนี้เนื้อหามันรุนแรงไปนิดนึง ไม่ต้องทำก็ไม่เป็นไร (หัวเราะ)

 

เรื่องอื่นล่ะคะ?

ยอนิม : ก็อย่างที่พี่ดูๆ แล้วมันน่าจะทำได้ อย่างเซตเด็กช่างพวก ภาคิณ - พระพาย พวกแก็ป - เมล พวกเซตพวกนี้มันจะเป็นพวกเซตมหา’ลัย มันน่าจะทำได้ง่ายกว่า แล้วก็อย่างพวกสิน - สองนี่ก็ทำได้นะ ถ้าไม่ซีเรียสอะไรมาก ถ้าทำแบบเอาฮา เพราะเจ้าสองมันฮาอยู่แล้วไง 

 

 

อยากให้เชิญชวนทุกคนรอติดตามรายการนี้หน่อยค่ะ

ยอนิม : ก็...มันเป็นการตามรอยนิยาย ทั้งรักโคตรๆ ทั้งลองให้รู้ว่ารัก...มันจะมีจุดพีค ได้เห็นสถานที่ที่เดย์กะอิฐได้ไปในนิยาย ก็อาจจะมีการแนะนำหลายๆ อย่าง...อย่างพิธีกรสองคน ก็จะได้เห็นว่าน้องสองคนเล่นอะไรกันบ้าง (หัวเราะ) อยากให้ดูเพื่อความบันเทิง สนุกๆ อย่าไปจริงจัง อย่าไปซีเรียส อย่าไปดราม่า เขามาตามรอย การตามรอยคือเราเฮฮา มีความสุข ไม่ดราม่ากันดีกว่า ก็อยากให้ติดตามกันเยอะๆ ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ใครจะทำอะไร (คนจะได้มาเห็นภาพ?) ใช่ๆ จะได้เห็นภาพจริงๆ บางคนเขาไม่เคยมา ไม่เคยเห็นอย่างน้อยได้ดูในคลิปวิดีโอก็จะได้รู้ว่ามันเป็นแบบนี้ อยู่ตรงนี้นะ อะไรแบบนี้นะ 

 

 

ฝากถึงแฟนๆ ที่อยากมาตามรอยนิยายหน่อยค่ะ

 

ยอนิม : ก็ถ้าอยากมาตามรอยนะคะ ดูตัวอย่างภายในคลิปก็ได้ ดูตัวอย่างในตามรอยของธัญวลัย หรือใครอยากสอบถามการเดินทาง หนูจะมายังไง อะไรยังไง ถามยอนิมได้ ทักข้อความเพจ ยินดีตอบให้ทุกอย่าง จะลองดูรีวิวของคนอื่นๆ ก็ได้ว่าการเดินทางเป็นยังไง คือถ้ามาด้วยตัวเองมันก็ดี ได้มาเรียนรู้ ได้ประสบการณ์การเดินทาง คือนิยายเราจะจำเนื้อเรื่องได้ใช่ไหม พอเรามาเจอสถานที่จริง ภาพมันจะขึ้นมาเลย พรึ่บ! ตรงนี้เอง ตรงนี้เองที่ในนิยายเขียน 

 

 

_____________________________

 

 

ธัญญ่าต้องขอขอบคุณพี่ยอนิมมากๆ เลยนะคะที่ให้เกียรติมาให้สัมภาษณ์และร่วมทริปนี้กับธัญวลัย บอกเลยว่าตอนสัมภาษณ์ธัญญ่าตื่นเต้นมากๆ แต่สำหรับแฟนนิยายยังไม่หมดแค่นั้น! ธัญญ่ายังมีกิจกรรมพิเศษมาให้เพื่อนๆ ได้ร่วมสนุกกันด้วย นั่นก็คือ กิจกรรมแจกหนังสือนิยาย ‘ยอนิม’ ไปเล่นกันได้ทางหน้าเพจเฟซบุ๊ก tunwalai.com

 

กติกาง่ายๆ เพียง ‘เขียนข้อความในใจที่อยากจะส่งถึงพี่ยอนิม’ ลงใต้โพสต์ >> #ธัญจะแจก <<

ข้อความไหนโดนใจ ธัญญ่าแจกไปเลย! นิยายเรื่อง ‘ลอง...ให้รู้ว่ารัก’ และรูปโพลารอยด์พร้อมลายเซ็น #ยอนิม จำนวน 3 ชุดจุกๆ

 

ประกาศรางวัลใต้โพสต์ วันที่ศุกร์ที่ 27 กันยายน 2562 เวลา 12.00 น.

 

ขอขอบคุณการสนับสนุนหนังสือเรื่อง ลอง...ให้รู้ว่ารัก จากทาง Deep Publishing ด้วยนะคะ

 

และสำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูรายการตามรอยนิยายทั้ง 3 ตอน คลิกไปดูได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้จ้าาา 

Ep.1 : Ookbee Travel x ธัญวลัย ตอน #ตามรอยนิยายดัง ‘รักโคตรๆ โหดอย่างมึง’ 

Ep. 2 : Ookbee Travel x ธัญวลัย ตอน #ตามรอยนิยายดัง ‘รักโคตรๆ โหดอย่างมึง’ 

Ep. 3 : Ookbee Travel x ธัญวลัย ตอน #ตามรอยนิยายดัง ‘ลอง...ให้รู้ว่ารัก’ 

 

 

ครั้งหน้าธัญญ่าจะพาไป #InsideWriter นักเขียนคนไหนหรือตามรอยนิยายเรื่องอะไร เกาะขอบจอรอติดตามได้เลยนะคะ สำหรับทริปนี้ ขอปิดทริปด้วยภาพวิวสวยๆ บรรยากาศสุดสดชื่นที่ธัญญ่าถ่ายมาฝากน้า 

 

 

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (อุทยานแห่งชาติศรีนครินทร์) อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

 

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (อุทยานแห่งชาติศรีนครินทร์) อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

 

‘พี่สิน’ กับ ‘น้องสอง’ @ระเบียงไม้ หมู่บ้านอีต่อง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี



ลานกางเต็นท์ @ อุทยานแห่งชาติศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

 

เนินช้างศึก @หมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

 

บรรยากาศริมน้ำยามค่ำคืน @หมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 

 

เนินช้างศึก @หมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

 

 

หมู่บ้านอีต่อง ในมุมมองจากบนเนินช้างศึก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

6.6kอ่านประกาศ 2019-09-24T11:20:05.5470000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น