ท่องโลกเวทมนตร์ไปกับ 7 สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts

 

ท่องโลกเวทมนตร์ไปกับ 7 สัตว์มหัศจรรย์

ใน Fantastic Beasts

 

#

 

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับแฟนๆ ที่กำลังรอชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Fantastic Beasts : The Crimes of Grindelwald หรือในชื่อไทยว่า สัตว์มหัศจรรย์ : อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ธัญญ่าก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ เพราะหลงรักคุณนิวท์ เอ้ย หลงรักเจ้าพวกสัตว์มหัศจรรย์ตัวน้อยตัวใหญ่จากภาคแรก

ฮั่นแน่! หลายคนก็ยังไม่ได้ดูเหมือนกันใช่ม้า ดังนั้นก่อนไปดูภาพยนตร์ภาคล่าสุด ธัญญ่าก็เลยอยากชวนเพื่อนๆ ย้อนมาท่องโลกเวทมนตร์ไปกับ 7 สัตว์มหัศจรรย์ที่ปรากฏตัวในภาคก่อนกันซะหน่อย จะมีสัตว์มหัศจรรย์อะไรบ้างนั้น เตรียมไม้กายสิทธิ์ให้พร้อมแล้วตามไปดูเลย

 

1. นิฟเลอร์ (Niffler)

 

 

 

       ‘นิฟเฟลอร์’ เจ้าตัวสีดำขนปุยแสนซนที่ชื่นชอบวัตถุเปล่งแสงที่มีความแวววาวระยิบระยับทุกชนิดตัวนี้เป็นสัตว์มหัศจรรย์ที่ธัญญ่าปลื้มมากเลยค่ะ เพราะว่านอกจากความขี้เล่นและรูปร่างหน้าตาที่กะทัดรัดน่าเอ็นดูของมันแล้ว มันยังมีประโยชน์อย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียวในฐานะ ‘นักล่าสมบัติ’ เพราะนิฟเฟลอร์นั้นสามารถบอกพิกัดสิ่งของจำพวกโลหะหรืออะไรก็ตามที่ระยิบระยับ แถมยังขุดหาสมบัติใต้พื้นดินได้อีกด้วย แหม...เห็นตัวแค่นี้ล่ะก็เก่งไม่หยอกเลยนะ ถ้าเป็นพระเอกก็คงจะเป็นหนุ่มหล่อตัวป่วนหรือกระเดียดไปทางนักโจรกรรมแน่นอนเลยค่า

เจ้านิฟเฟลอร์ตัวนี้จะชอบเก็บสมบัติเอาไว้ในกระเป๋าหน้าท้องซึ่งสามารถเก็บของได้มากกว่าที่เห็นภายนอก อ๊ะ และถึงแม้พวกมันจะดูน่ารัก แต่นิฟเฟลอร์ก็เป็นจอมทำลายล้างได้เหมือนกันในเวลาที่มันตามไล่ล่าวัตถุเปล่งแสง ดังนั้นพวกมันจึงไม่เหมาะกับการเป็นสัตว์เลี้ยงในบ้านเป็นอย่างยิ่ง

       

 

2. โบว์ทรัคเกิล (Bowtruckle)

 



‘โบวทรัลเกิล’ เป็นสัตว์วิเศษตัวจิ๋วที่มีหน้าตาเหมือนกิ่งไม้ อาศัยอยู่ในต้นไม้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการนำไปทำไม้กายสิทธิ์และคอยพิทักษ์ต้นไม้ต้นนั้นไปพร้อมๆ กัน อื้อหือ คล้ายๆ ภูติต้นไม้เหมือนกันนะคะเนี่ย

โบวทรัลเกิลมีขนาดเท่ากับฝ่ามือมนุษย์เท่านั้น พวกมันมีตาสองดวงสีน้ำตาลและมีกิ่งก้านเล็กๆ พร้อมใบติดอยู่บนหัว ซึ่งช่วยในการพรางตัวไปกับสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติได้อย่างดีเยี่ยม จึงยากที่ใครๆ จะได้เห็นเจ้าโบวทรัลเกิลตัวจิ๋วนี้ ความพิเศษของมันอีกอย่างก็คือ เจ้าโบวทรัลเกิลยังมีนิ้วที่คมและยาว สามารถสะเดาะกุญแจได้ทุกชนิดอีกด้วย

โดยปกติมันเป็นสัตว์รักสงบ แต่เมื่อมีอะไรมาคุกคามต้นไม้ของมันหรือตัวมันก็ตาม มันก็จะอันตรายขึ้นมาทันทีเลยล่ะค่า แบบนี้ถ้าเป็นพระเอกนิยายก็ต้องเป็นจำพวก ‘โหดเงียบ’ ไม่ชอบทำตัวเด่น วางตัวได้อย่าง ‘กลมกลืน’ และ ‘แนบเนียน’ ในทุกสถานการณ์ แต่ในความเงียบนั่นแหละที่น่ากลัวที่สุด

 

 

3. Billy Wig

 

 

‘บิลลี่วิก’ เจ้าสัตว์มหัศจรรย์ตัวจิ๋วนี้เป็นแมลงพื้นเมืองของออสเตรเลีย ลำตัวยาวครึ่งนิ้ว มีสีน้ำเงินสด ปีกของมันจะอยู่เหนือหัว ลำตัวท่อนล่างเป็นเหล็กในแหลมคม ทั้งยังเคลื่อนไหวได้อย่างว่องไวจนผู้คนส่วนใหญ่จะมองไม่ทันเห็นมัน จะเห็นอีกทีก็ตอนโดนมันต่อยนี่แหละจ้า

ใครที่โดนต่อยจะเกิดอาการวิงเวียน และตัวลอยขึ้น อาจจะลอยไปลอยมาโดยไม่สามารถควบคุมได้อยู่เป็นวันๆ หรืออาจเกิดอาการตัวลอยถาวรถ้าหากว่าเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง แต่เห็นแบบนั้น เหล็กในของเจ้าบิลลี่วิกตัวนี้ก็มีสรรพคุณทางยาเหมือนกันนะคะ เหล็กในที่ตากแห้งสามารถเอาไปทำยาได้หลายขนานเลยจ้า

เจ้าบิลลี่วิกตัวนี้ถ้าเป็นพระเอกก็นึกถึงพระเอกจำพวกจับไม่ได้ไล่ไม่ทันแถมยังต่อยหนักแน่นอน

 

4. Demiguise

 

 

 

‘เดมิไกส์’ เป็นสัตว์มหัศจรรย์ที่มีขนสีเงินและมีดวงตากลมโตแสนเศร้าสีดำใหญ่ พบได้ในแถบตะวันออกไกล ที่มาของชื่อก็มาจากความสามารถอันน่าทึ่งของมันในการล่องหนได้ตามใจชอบนั่นเอง แถมสามารถมองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ โอ้โห แล้วแบบนี้ใครจะไปจับมันได้กันล่ะคะ แต่คุณนิวท์ของธัญญ่าก็จับมันได้อย่างง่ายดาย พูดให้ถูกก็คือมันยอมให้จับนั่นเองค่ะ ดังนั้นวิธีเดียวที่คนทั่วไปจะจับมันได้คือ การทำสิ่งที่คาดเดาไม่ได้โดยสิ้นเชิง แค่คิดก็ยากแล้วค่ะ

โดยพื้นฐานแล้วเดมิไกส์เป็นสัตว์กินพืชที่รักสงบ แต่อาจกัดเป็นแผลลึกได้หากถูกก่อกวนหรือถูกคุกคาม โชคร้ายสำหรับเดมิไกส์ที่ขนยาวสีเงินนุ่มสลวยนั้นสามารถทอเป็นผ้าคลุมล่องหนได้ หนังของมันจึงมีมูลค่าสูงมาก

ถ้าเดมิไกส์เป็นพระเอกนิยายสักเรื่องจะต้องเป็นแนวสงบเสงี่ยมอ่อนโยนแต่ก็มีมุมที่ลึกลับหาตัวจับยากแน่นอน!

 

 

5. THUNDERBIRD

 

 

‘ธันเดอร์เบิร์ด’ เป็นสัตว์ปีกขนาดใหญ่ สง่างาม หัวคล้ายหัวนกอินทรี มีปีกอันทรงพลังหลายปีกแถมยังส่องแวววาว สวยมากกก อาศัยอยู่ในภูมิอากาศอันแห้งแล้งของอริโซนา

พวกมันสามารถรับรู้ถึงอันตรายได้ด้วย เมื่อไหร่ที่ธันเดอร์เบิร์ด กระพือปีกจะทำให้เกิดพายุ อื้อหือ...กร้าวใจสมชื่อเลยค่ะ

ดังนั้นถ้าเปรียบเป็นพระเอกนิยายต้องเป็นคนที่สง่างามแต่แฝงความใจร้อนเอาไว้ แถมยังมีสัญชาตญาณดีเลิศอีกด้วย

 

 

6. Nundu

 

 

 

 

‘นันดุ’ ตัวนี้ธัญญ่าบอกเลยว่า พี่เขา ดุ สมชื่อจริงๆ ค่ะ >~< มีรูปร่างสูงใหญ่ ลำตัวคล้ายเสือดาว และมีแผงคอที่น่าสะพรึงเวลาคำราม! และถึงแม้จะตัวใหญ่แต่มันกลับเคลื่อนไหวได้อย่างไร้เสียง อย่างกับแมวย่อง

เจ้านันดุสุดสะพรึงถูกค้นพบในแอฟริกาตะวันออก เป็นสัตว์มหัศจรรย์ที่หลายคนกล่าวขานว่า อันตรายที่สุดในโลก ลมหายใจของมันสามารถฆ่าคนได้ อื้อหือออ...เป็นสัตว์มหัศจรรย์ที่ธัญญ่าจะไม่มีวันเข้าใกล้แน่นอนเลยค่า TOT

 


7. ERUMPENT





'อีรัมเพนท์' เจ้าตัวนี้นับว่าเป็นสัตว์มหัศจรรย์ของนิวท์ที่มีขนาดใหญ่และน่าเกรงขามที่สุด ถ้ามองไกลๆ อาจจะดูเหมือนแรดด้วยนอและผิวหนังหุ้มเกราะ แต่สำหรับอีรัมเพนท์นี้ นอของมันจะเรืองแสงและใหญ่กว่านอแรดมากแถมยังมีของเหลวอันตรายอยู่ข้างในทำให้เมื่อมันใช้นอเจาะลงไปในอะไรก็ตามจะทำให้สิ่งนั้นระเบิดออกแถมนอแหลมของมันยังสามารถเสียบทะลวงได้ทุกอย่าง และหนังหนาๆ ของมันก็สามารถป้องกันเวทมนตร์คาถาส่วนใหญ่ได้

เหมือนพระเอกนิยายประเภทอารมณ์รุนแรงที่พร้อมจะระเบิดทุกอย่างตอนโมโห อึ้ยยย แค่คิดก็กลัวจนตัวสั่นแล้ววว

 

แต่สัตว์มหัศจรรย์ไม่ได้มีแค่ 7 ตัวที่ธัญญ่าเอามาให้ดูนะคะ ถ้าใครเป็นแฟนแฮร์รี่ พอตเตอร์ก็จะรู้ว่าสัตว์ในโลกเวทมนตร์นั้นมีเยอะและแต่ละตัวก็พิเศษมากๆ ใครอยากรู้จักสัตว์มหัศจรรย์เหล่านี้ให้มากขึ้น สามารถหาอ่านได้ในหนังสือ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ มีทั้งต้นฉบับภาพยนตร์และฉบับดั้งเดิมเลยจ้า

 



และสำหรับใครที่กำลังหาหนังสือ สัตว์มหัศจรรย์อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ต้นฉบับบทภาพยนตร์ อ่านก็สามารถสั่งพรีออเดอร์ได้แล้วนะจ๊ะ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่ภาพได้เลย!



#






สัตว์จากโลกเวทมนตร์แต่ละตัวที่ธัญญ่าเลือกมาแนะนำนั้นวิเศษสุดๆ ไปเลยใช่ไหมล่ะคะ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคุณนิวท์ของธัญญ่าถึงได้หลงรักพวกมัน ใครชอบอ่านนิยายแฟนตาซีแนวนี้แล้วล่ะก็ ย้อนรอยกันจบแล้วก็จองตั๋วไปดู สัตว์มหัศจรรย์ : อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ กันได้เลยยย







ขอขอบคุณ

https://favforward.com,
http://pod.ookbee.com, https://potterstoryweb.com/2438

และ https://www.se-ed.com/







 

4.8kอ่านประกาศ 2018-11-19T03:47:53.4870000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น