ไดรเออร์เป็นอุปกรณ์หลังการประมวลผลที่ขาดไม่ได้สำหรับเครื่องอัดอากาศ และโดยทั่วไปคือไดรเออร์แบบทำความเย็นและไดรเออร์แบบดูดซับ แม้ว่าทั้งคู่จะใช้ในการจัดการกับอากาศอัด แต่ราคาของทั้งสองก็แตกต่างกันมาก และประสิทธิภาพการทำให้แห้งก็แตกต่างกันด้วย ท่ามกลางสไตล์ที่หลากหลายในท้องตลาด เราจะเลือกเครื่องอบผ้าที่เหมาะสมได้อย่างไร?

1. ประสิทธิภาพการอบแห้ง

เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว การใช้พลังงานและต้นทุนการดำเนินงานของเครื่องทำลมแห้งแบบทำความเย็นนั้นต่ำ แต่ไม่สามารถให้อากาศอัดแบบลึกที่แห้งเหมือนเครื่องทำลมแห้งแบบดูดซับ จุดน้ำค้างแรงดันของเครื่องทำแห้งแบบแช่เยือกแข็งมักจะสูงกว่า 3"Ctd สำหรับกระบวนการผลิตทั่วไป การเลือกเครื่องทำแห้งแบบแช่เยือกแข็งก็เพียงพอแล้ว สำหรับลมอัดบางชนิดที่มีความต้องการและเครื่องทำให้แห้งสูงกว่า คุณควรเลือกเครื่องทำให้แห้งแบบดูดซับ

2. สภาพแวดล้อมการติดตั้ง

เครื่องทำลมแห้งแบบแช่เย็นปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ไม่ดี และอุณหภูมิแวดล้อมสูงหรือต่ำเกินไปก็ไม่เอื้อต่อการทำงานของอุปกรณ์ เครื่องทำแห้งแบบดูดซับมีความสามารถในการปรับตัวได้ค่อนข้างดีกับอุณหภูมิโดยรอบ แต่ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อค่าจุดน้ำค้างสูงของความดันอากาศอัดที่เกิดจากอุณหภูมิขาออกสูงของเครื่องอัดอากาศที่อุณหภูมิแวดล้อมสูงสุดจะต้องนำมาพิจารณาเมื่อเลือก อุปกรณ์.

3. ค่าใช้จ่ายในการซื้อ

ตัดสินจากราคาขายปัจจุบันในท้องตลาด ในบรรดาผลิตภัณฑ์ยี่ห้อเดียวกัน ราคาของเครื่องทำแห้งแบบดูดซับที่มีความสามารถในการบำบัดเท่ากันจะสูงกว่าเครื่องทำแห้งแบบแช่เย็น

4. ค่าบำรุงรักษา

เครื่องทำแห้งแบบแช่เย็นใช้ระบบทำความเย็นแบบปิดสนิท สารทำความเย็นไม่สัมผัสกับบรรยากาศ ดังนั้นค่าบำรุงรักษาระบบจึงต่ำ เครื่องทำแห้งแบบดูดซับมีการสลับวาล์วระหว่างเสาดูดซับบ่อยครั้ง และเครื่องทำแห้งที่มีการสร้างความร้อนใหม่ก็มีการสลับอุณหภูมิสูงและต่ำ ดังนั้นค่าบำรุงรักษาวาล์วจึงค่อนข้างสูง นอกจากนี้ เครื่องทำแห้งแบบดูดซับส่วนใหญ่จะติดตั้งคอมเพรสเซอร์แบบหล่อลื่นด้วยน้ำมันไว้ที่ส่วนหน้า น้ำมันหล่อลื่นคอมเพรสเซอร์สามารถทำให้เกิด "พิษจากน้ำมัน" ของตัวดูดซับได้ง่าย และจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวดูดซับเป็นประจำ ส่งผลให้ค่าบำรุงรักษาสูงขึ้น

โดยสรุป หากอุณหภูมิในพื้นที่เค้าโครงท่อต่ำกว่า 2°C เป็นเวลานาน และค่าที่ต้องการของจุดน้ำค้างความดันอากาศอัดต่ำกว่าค่าอุณหภูมิที่ต่ำมากของปี 5°C นั่นคือ แนะนำให้กำหนดค่าเครื่องเป่าแบบดูด แนะนำให้ติดตั้งเครื่องเป่าเย็นก่อนเครื่องเป่าแห้ง เครื่องทำลมแห้งแบบเย็นสามารถขจัดน้ำและน้ำมันส่วนใหญ่ในอากาศอัด ซึ่งสามารถลดภาระการกำจัดน้ำของเครื่องทำให้แห้ง มั่นใจได้ถึงผลการทำให้แห้ง และลดการเลือกเครื่องทำให้แห้ง ชนิดและในขณะเดียวกันก็ลดมลพิษของสิ่งสกปรกในน้ำมันไปยังตัวดูดซับ เพื่อให้สามารถคงผลการอบแห้งได้นานขึ้นและสามารถขยายเวลาทดแทนของตัวดูดซับได้

 

https://www.lingyumachinery.com/th

แสดงเพิ่มเติม

0

เข้าชม

0

เพิ่มลงคลัง

0

ถูกใจ

0

ดาวน์โหลด

0

ความคิดเห็น