นิราศรักวิหคพลัดถิ่น
41
ตอน
413K
เข้าชม
795
ถูกใจ
851
ความคิดเห็น
1.34K
เพิ่มลงคลัง

..นิราศรักวิหคพลั่ดถิ่น..

 

เคยพบเจอเหตุการณ์มหัศจรรย์ไหม?...

ในชีวิตของเด็กนักศึกษาฐานะธรรมดาคนหนึ่ง  อยู่ๆต้องมาตื่นในร่างของใครก็ไม่รู้  แถมยังเป็นแค่เด็กอายุหกขวบ แถมทั้งภาษาและภูมิประเทศก็แตกต่างจากเดิม   สิ่งแรกคุณควรทำอะไร?

สิ่งแรกที่ผมทำ คือพยายามใช้ชีวิต ตามสไตล์ผม ไปในจนจบฝันครั้งนี้นะ สิ!!

 

เมื่ออุตส่าห์ได้เกิดใหม่แบบนี้แล้ว อะไรไม่เคยทำก็ทำมันให้หมดเลยแล้วกัน

ฝึกวรยุทธงั้นเหรอ..  จัดไป!  หาเงินสร้างกองทัพของตัวเองงั้นเหรอ  จัดไป!

สร้างฮาเร็มงั้นเหรอ..  จัดไป!!!

เอ๊ะ..  แต่เดียว  ฮาเร็มผมดันมีผู้ชายด้วยแฮะ..

 


 

เรียงจากซ้ายไปขวา

หยางเฟิ่งเยียน  บุตรชายคนที่สี่ของแม่ทัพประจำทิศประจิมหยางฟงเยียน ตัวเอกของเรื่อง  ที่ต้องตื่นมาในร่างเด็กหกขวบ  นิสัย เป็นพวกเฉื่อยๆ  สิ่งที่ชอบที่สุดคือการนั่งอ่านหนังสือตอนอากาศดีๆกับเครื่องประดับแปลกๆ   เฟิ่งเยียนมีรูปร่างและหน้าตาถอดแบบจากมารดาจึงมีคนเข้าใจผิดว่าเป็นผู้หญิงอยู่เสมอ

โม่ไป๋   เด็กขอทานคนน้อง  ถูกจับมาเป็นคนสนิทของเฟิ่งเยียนพร้อมพี่ชาย  เป็นคนนิ่งๆพูดน้อยและขี้อายมาก  มีความฝันอยากเป็นยอดจอมยุทธช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก  ประสาทการมองเห็นทางด้านขวาเสียหายจากการโดนหญ้าพิษตั้งแต่เด็ก   รักและเคารพเฟิ่งเยียนมากที่สุด

มู่หรง  เด็กกำพร้าจากบ้านสงเคราะห์ที่ถูกปิดตัวไปเพราะโดนขุนนางท้องถิ่นโกงกิน ได้เฟิ่งเยียนช่วยเหลือตั้งแต่ตอนยังเด็ก  ได้เรียนหนังสือและวรยุทธพร้อมพวกโม่ไป๋   เป็นคนเลือดร้อนและเชื่อมั่นในตนเองสูง   ชอบแกล้งและตามสโตกเกอร์เฟิ่งเยียนเป็นงานอดิเรก

โม่เสวียน  เด็กขอทานคนพี่ ถูกจับมาเป็นคนสนิทเฟิ่งเยียนเช่นกัน  เป็นคนเที่ยงตรง   ซื่อสัตย์ และสนิทกับเฟิ่งเยียนเหมือนพี่น้อง  มองว่าเฟิ่งเยียนเป็นน้องชายที่ต้องปกป้องตลอดเวลา

 

เรียงจากซ้ายไปขวา

หยวนอี้เฟย   องค์ชายรัชทายาท(และฮ่องเต้ในอนาคต)ของแคว้นหยวน   เป็นคนสุขุม  มีความคิดฉลาดหลักแหลมและวรยุทธยอดเยี่ยม   ชื่นชอบเรื่องตื่นเต้นและแปลกใหม่   เมื่อเจอเฟิ่งเยียนจึงถูกใจมากเป็นพิเศษ

ถังอวี่อิน   อัครเสนาบดีฝ่ายซ้าย   สนิทสนมกับหยวนอี้เฟยมากเพราะเป็นเพื่อนเล่นกันมาตั้งแต่เด็ก  มีนิสัยเจ้าเล่ห์อย่างมาก  เป็นคนช่วยหยวนอี้เฟยวางแผนในการบริหารงานต่างๆ  โดนเฟิ่งเยียนเมินเป็นประจำ  จึงชอบเข้าไปเกาะแกะเฟิ่งเยียนทุกครั้งที่เจอ

ฉินเทียนหลง

องค์ชายอันดับสองของแคว้นซีเป่ย   เป็นคนซื่อๆ  เมื่อตัดสินใจทำอะไรจะทำให้สำเร็จ เป็นยอดขุนพลประจำแคว้นซีเป่ย

 

เรียงจากซ้ายไปขวา

หย่งฟู    ลูกชายบุตรธรรมของเฟิ่งเยียน  เป็นเด็กขอทานที่เฟิ่งเยียนเก็บได้จากข้างถนน  ถูกเลี้ยงดูจากสาวขอทานมาจนอายุเจ็ดขวบจนขอทานคนนั้นเสียชีวิต และหลังจากนั้นจึงดูแลเพ่ยจวินในฐานะพี่ชายเป็นต้นมา   เคารพและเชื่อฟังในตัวเฟิ่งเยียนมาก

ชิวหลานหลิง   เป็นแม่นมของหยางเฟิ่งเยียน และเป็นคนแรกที่เฟิ่งเยียนเจอในโลกนี้   รักและดูแล เฟิ่งเยียนเหมือนบุตรตนเอง เป็นคนอ่อนโยน รักเด็ก  และเข้มงวดในบางเรื่อง

เพ่ยจวิน  ลูกชายบุตรธรรมคนเล็กของเฟิ่งเยียน  เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเลี้ยงมาจากสาวขอทานเช่นเดียวกับหย่งฟู  นับถือหย่งฟูเป็นพี่ชาย มีนิสัยซุกซนและเคารพเฟิ่งเยียนเหมือนบิดาแท้ๆ

 

 


เรียงจากซ้ายไปขวา

หานลู่   หัวหน้าหน่วยนักรบเงาที่ติดตามตัวเฟิ่งเยียนตั้งแต่อายุสิบสอง  เป็นเด็กในกลุ่มเด็กกำพร้าที่ถูกเฟิ่งเยียนช่วยมาแบบมู่หรง ยามปกติจะสวมหน้ากากเหล็กปกปิดทั้งหน้า

ผู่เยว่   หญิงสาวในกลุ่มนักรบเงานที่คอยติดตามดูแลเฟิ่งเยียน   ถนัดใช้วิชาเข็มบินเป็นอาวุธ

 

 


เรียงจากซ้ายไปขวา

สามสุดยอดหญิงงามแห่งยุค

หยางเหมยฮัว  คุณหนูสองประจำจวนแม่ทัพทิศประจิมหยางฟงเยียน  เป็นพี่สาวของเฟิ่งเยียน  มีหน้าตางดงาม และนิสัยอ่อนโยน ถนัดเล่นกู่เจิงและเย็บปักถักร้อย จนถูกยกฉายาให้เป็น งามอ่อนหวาน หยางเหมยฮัว

ฉินหนิงเจียว  องค์หญิงอันดับสี่แห่งซีเป่ย  ถูกหมั้นหมายกับหยวนอี้เฟยตั้งแต่ยังเด็ก  เป็นหญิงงามอันดับหนึ่งของซีเป่ย  หน้าตางดงาม มีกลิ่นกายหอมดั่งดอกไม้  ถูกยกฉายาให้เป็น งามตรึงใจ  ฉินหนิงเจียว

ซูลี่หยาง   บุตรีของแม่ทัพทิศอุดร  มีหน้าตางดงาม  สติปัญญาฉลาดหลักแหลม  ร่าเริงสดใส  เชี่ยวชาญกลศึกเฉกเช่นบิดา  ถูกยกฉายาให้เป็น งามเพียบพร้อม ซูลี่หยาง


 

 

เรียงจากซ้ายไปขวา

ซินฟางเหนียง   บุตรีของประมุกพรรควิหคสวรรค์  มีวรยุทธที่ยอดเยี่ยม เป็นที่ชื่นชมกันในยุทธภพ  มีฝีมือขลุ่ยเป็นเลิศ  นิสัย มองโลกในแง่ดีและชอบช่วยเหลือผู้อื่น

ถังเจียวเหมย(ฮูหยินถัง)  ภรรยาเอกของถังอวี่อิน แต่งงานกันอวี่อินตั้งแต่อายุสิบสี่  รักและชื่นชมในตัวสามีมาก  เวลาว่างชอบนั่งปักผ้าและท่องกลอน

 

 

นิยายนี้จะเน้นเป็นแนวแฟนตาซีผสมกำลังภายในเล็กน้อย  เรื่องราวจะค่อยๆเล่าเกี่ยวตัวละครไปที่ละตัว  อาจมีบทพิเศษบรรยายความรู้สึกของตัวละครตัวนั้นๆ ตัวเอกจะไม่เก่งเทพตั้งแต่เริ่มต้นนะครับ  ตัวนักเขียนชอบตัวเอกที่ค่อยๆเก่งไปเรื่อยๆ  การเล่าเรื่องจะใช้ภาษาไม่โบราณนักและมีคำศัพท์สมัยใหม่ด้วยเพราะตัวเอกเป็นคนสมัยใหม่  และหมายเหตุตัวใหญ่ๆ  เรื่องนี้  YaoiและHarem ครับผม!

ระดับการอัพขึ้นอยู่กับสปีดการแต่งและอารมณ์นักเขียนนะครับ  เพราะนักเขียนแค่อยากแต่งมาลงเก็บในเด็กดีเฉยๆไม่ได้หวังให้นิยายเป็นที่สนใจ  นักเขียนแค่อยากแต่งแนวนี้ไว้อ่านเองเท่านั้น

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0