รัก(ไม่)มีข้อจำกัด
8
ตอน
9.85K
เข้าชม
112
ถูกใจ
12
ความคิดเห็น
13
เพิ่มลงคลัง

 

"คุณป๋า! ทำไมต้องเป็นผม" เอส หรือ อณิษฐ์ วิริภักดิ์ ลูกชายคนเล็กของบ้าน  วิริภักดิ์ ชายหนุ่มร้องโอดครวญเมื่อผู้เป็นบิดามารดาบอกเรื่องการจับคู่ที่เกิดขึ้นระหว่างตระกูลวิริภักดิ์กับตระกูลพงษ์ภิภพ เขาเป็นน้องคนเล็ก จำต้องรับชะตากรรมนี้ไป

 

 

 

"อย่าพึ่งโวยวายไปเลย มันเป็นเรื่องตั้งแต่อดีต ป๋ากับคุณชัย แค่คุยกันตอนเป็นหนุ่มๆ"

 

"ทางนั้นคงลืมไปแล้วละ ป๋าแค่เล่าให้แกฟังเฉยๆ" ผู้เป็นพ่อเห็นท่าทีของลูกชาย จึงรีบอธิบาย

 

คุณป๋าแมธ หรือ เมธี วิริภักดิ์ เป็นลูกครึ่งไทย-อิตาลีเขาหลงใหลในความเป็นไทย จึงใช้ชีวิตอย่างไทยๆ ใช้ชื่อไทย ใช้นามสกุลของมารดา และมีภรรยาแสนดีอย่าง คุณแก้วตา หรือแม่แก้ว แม่ที่แสนดีของลูกๆ

 

เรื่องจับคู่กับตระกูลของชัยเพื่อนของเขาเป็นการคุยกันช่วงที่ทั้งสองเป็นหนุ่ม ขนาดภรรยาของเขายังไม่เห็นด้วย พวกลูกๆอย่าหวังเลยว่าพวกเขาจะเห็นด้วย งานนี้เมธีกลุ้มใจจริงๆ

 

 

 

"แล้วถ้าคุณอาชัยยังจำได้ และเห็นด้วยละคุณป๋า"

 

"ไม่รู้ละผมยังเรียนอยู่ ให้พวกพี่ๆรับไปแล้วกัน" เอสยังไม่วางใจ เอาเรื่องการเรียนมาต่อรอง

 

เขาพึ่งเรียนอยู่มหวิทยาลัยปีสาม ไม่ยุติธรรมเลยที่ต้องมาแบกรับชะตากรรมอันเลวร้ายครั้งนี้ เขาควรได้ใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง เลือกคนรักได้เอง ไม่ใช้การจับคู่แบบนี้

 

 

 

"ไม่!!" หนุ่มสาวตอบเป็นเสียงเดียวกัน พวกเขาไม่เห็นด้วยกับการจับคู่เช่นกัน ยุคสมัยนี้การคลุมถุงชนควรหมดไปได้แล้ว

 

"เอาล่ะๆ มันไม่เกิดขั้นหรอก เชื่อป๋า" เมธีถอนหายใจกับท่าทีของลูก เขาและภรรยามีลูกทั้งหมดสี่คน ลูกชายสามคน ลูกสาวหนึ่งคน ทั้งสี่คนไม่ชอบการบังคับในทุกๆเรื่อง ยิ่งเรื่องนี้ไม่ต้องเอ่ยถึง

 

 

 

 

 

เอกซ์ อัครวินท์ วิริภักดิ์ ลูกชายคนโต เขาทำธุรกิจของบ้าน บริหารงานโรงแรมอินทรา ที่เมธีสร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรง เพราะเอกซ์ช่วยสานต่อกิจการ เมธีจึงไม่คิดที่จะคุยเรื่องการจับคู่กับลูกชานคนโต

 

 

แอล อเนชา วิริภักดิ์ ลูกชายคนที่สอง แอลมีธุรกิจเกี่ยวกับรถ เขาเลือกทำธุรกิจส่วนตัว แต่ก็มีเข้าไปช่วยงานพี่ชายบ้าง แอลเป็นลูกชายที่ประสบความสำเร็จคนหนึ่ง จึงไม่ดีแน่ถ้าเมธีจะให้เขาไปแต่งงานกับลูกสาวเพื่อน

 

 

 

เอมม่า เอมิกา วิริภักดิ์ ลูกสาวคนเดียวของบ้าน เธอยังศึกษาอยู่ระดับมหาวิทยาลัยชั้นปีที่หก เธอเรียนคณะแพทย์ ไม่ไปทางธุรกิจเหมือนพ่อ และพี่ชาย เธอไม่ค่อยเดือดร้อนกับเรื่องนี้เพราะตระกูลพงษ์ภิภพไม่มีลูกชาย เอมม่าจึงไม่รู้ร้อนรู้หนาวกับเรื่องนี้

 

 

 

เอส อณิษฐ์ วิริภักดิ์ลูกชายคนเล็กของบ้าน เขาเรียนคณะบริหารธุรกิจชั้นปีที่สาม เขาเลือกสายธุรกิจเหมือนบิดา และพี่ชาย เมธีไม่อยากบังคับให้ลูกคนใดต้องแต่งงานกับลูกสาวของเพื่อน แต่เอสเป็นคนเดียวที่เขากล้าขอร้อง ได้แต่หวังว่าฝ่ายนู้นจะไม่นำคำพูดสมัยหนุ่มมาทำให้ลูกๆต้องจำใจ

นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายเรื่องแรกของไรท์เตอร์

 

คอมเมนท์ติ ชม ไลค์ โหวต เพื่อเป็นคำแนะนำให้ไรท์เตอร์ไปปรับปรุง

 

และเป็นกำลังใจด้วยนะคะ

 

***************************

 

ตัวละครในนิยาย เป็นเพียงจินตนาการของนักเขียน

 

ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลในรูป

 

ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยใน ณ ที่นี้ด้วย

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว