สีทันดรซ่อนรัก
1
ตอน
2.14K
เข้าชม
66
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

คำนำ

 

จากใจผู้เขียนถึงผู้อ่าน

 

นิยาย เรื่อง 'สีทันดร ซ่อนรัก' เป็นผลงานเรื่องที่สองของ 'ดวงจำปา' ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูงที่ผู้อ่านทุกท่านให้กำลังใจและคอยอยู่ เคียงข้างกันเสมอมา ติดตามผลงานตั้งแต่นิยายเรื่องแรก 'แม่โขงสะอื้น' สร้างความประทับใจให้ผู้เขียนยิ่งนัก ขอบคุณคำติชม จากทุกฝ่าย ช่วยแนะแนวทาง ให้ผู้เขียนนำไปแก้ไขและพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้น นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ

      'สีทันดร' ผู้ชายที่มีพร้อมทุกอย่างทั้งรูปทรัพย์ นามทรัพย์ หากแต่ว่าขาดความรักมาตลอดชีวิต จนกระทั่ง เขามาพบเธอ 'นิชดา' เธอเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเขา ในวันที่ฟ้าไม่เป็นใจ เธอคือคู่หมั้นของ 'ธนินทร' น้องชายของเขา นิชดาเลือกที่จะอยู่ เพื่อค้นหาอะไรบางอย่าง ที่ยังคาใจกับการหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอยของธนินทร สีทันดรมิกล้าปริปากยอมรับว่ารักคู่หมั้นของน้องชาย เขาต้องยอมเจ็บปวด เพื่อบังคับใจไม่ให้รักเธอ เพราะเขาระลึกเสมอว่า เธอเป็นคนที่ทำให้น้องชายเขาต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

'สีทันดร สุทัสนะ ชื่อของเขา เปรียบเปรยถึงมหาสมุทรใหญ่ที่มีน้ำละเอียดไม่มีสิ่งใดลอยอยู่ได้

    น้ำ ในมหานทีสีทันดรที่ว่าไม่มีสิ่งใดลอยอยู่ได้นั้นเพราะเป็นน้ำทิพย์ ละเอียด  เมื่อสิ่งใดได้ตกลงไป ต้องจมหายไป เช่นชีวิตหญิงสาว อย่าง นิชดา เธอพยายามจะว่ายหนีจากมหานทีสีทันดรนี้ แต่สุดท้ายเหมือนความรักของเธอ จะจมลงไปใต้ท้องนทีที่ยิ่งใหญ่ ให้เธอต้องว่ายตามหาความรักที่หายไป ท่ามกลางความเหน็บหนาว ว่างเปล่า เดียวดาย เหมือนมีใครบางคนกำลังซ่อนเก็บเอาความรักนั้นไว้ ด้วยหัวใจที่เย็นชา นิ่งเฉย เพราะความแค้นที่ฝังลึก ในความทรงจำสมัยยังเยาว์วัย โชคชะตาเหมือนเล่นตลกกับเขาทั้งสอง ให้มาพบกันในวันที่มีความแค้น ความลับ และความกลัว แต่สิ่งที่หายไปคือความรัก'

 

 

ดอกมะลิ ผลิบาน หลังบ้านสวน
หอมรัญจวน ชวนหลงใหล อาลัยหา
คล้ายกลิ่นแก้ม นวลน้อง ของพี่ยา
หอมตรึงตรา พาใจเพ้อ ละเมอครวญ

 

หอมอันใด ดอกไม้อื่น สักหมื่นแสน
ไม่เหมือนแม้น หอมมะลิ ที่บ้านสวน
กลิ่นหอมนาน ค่ำเช้า ช่างเย้ายวน
ยามลมหวน อยากกอดเจ้า ใต้เงาจันทร์
เขียนที่บ้านสวน 'สีทันดร'

 

 

รักคนอ่าน 
ดวงจำปา

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว