คำสาปพระจุฑา Cursed of the Barrettes
18
ตอน
17K
เข้าชม
146
ถูกใจ
39
ความคิดเห็น
33
เพิ่มลงคลัง

 

สำหรับแฟนนิยายที่สั่งจองหนังสือนะคะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ ดวงจำปามีของแถมอีกมากมาย สมุดบันทึก ที่คั่น  โปสการ์ด หนังสือจะพิมพ์เสร็จเป็นรูปเล่มภายในเดือนกันยายน พศ.2559 นี้ค่ะ

 

 

 

 

วันนี้มีคำโปรย ของนิยายเรื่องใหม่ 'คำสาปพระจุฑา' มาให้อ่านเล่นๆก่อนค่ะ
คำเตือน อย่าอ่านคนเดียว มีทั้งหลอน ผวา กับคำสาปที่อยู่ในความทรงจำ

'คำสาปพระจุฑา คือคำสาปของเจ้าหญิงองค์หนึ่งซึ่งอาภัพรัก พระนางใช้ปิ่นปักผมพระสังข์ทองคำปักลงที่หัวใจ ในวันที่เจ้าชายต่างเมืองสมรสกับเจ้าหญิงซึ่งเป็นพระขนิษฐาต่างพระมารดา พระนางได้ลั่นวาจาสาป ให้ผู้ใดที่มีความโลภ หมายจะครองปิ่นนั้นและเจ้าชาย ได้มีอันเป็นไป พบกับความหายนะ ในคืนเดือนแรมเมื่อท้องฟ้ามืดมิด คราใดที่พระ อาทิตย์ลับขอบฟ้า เสียงร้องไห้โหยหวน อย่างเจ็บปวด ทุกข์ทรมาน ดังมาจากดงไม้นั้น บางครั้งจะมีผู้คนพบเห็นหญิงสาวผมยาวดำขลับ มานั่งหวีผม อยู่ใต้ต้นปีบ เหมือนรอคอยใครบางคนมาหลายชาติภพ การรอคอยที่ไม่มีวันสิ้นสุด จนกว่าจะมีคนมาถอนคำสาปนั้น'


'เสียงดุเหว่า ร้องเรียก เพรียกหาคู่
แสนหดหู่ อยู่เดียวดาย คล้ายคนหนอ
แว่วดุเหว่า ร้องดังมา น้ำตาคลอ
คนที่รอ ป่านนี้ อยู่ที่ใด ..

 

เคยอยู่ใน อ้อมแขน ที่แสนรัก
เฝ้าฟูมฟัก รักเ่ท่านี้ หามีไม่
ช่างเงียบเหงา เหว่ว้า สุดอาลัย
โอ้ดวงใจ ลาลับไป ไม่กลับมา..

 

จะทนอยู่ เดียวดาย กับใจรัก
ยากจะหัก ห้ามใจ ให้ห่วงหา
เฝ้ามองทาง ช้างเผือก แล้วหลับตา
รอเวลา บุญนำพา มา คู่กัน.

 

อธิฐาน ขอบุญเก่า เราร่วมสร้าง
ช่วยนำทาง ให้เราสอง ครองรักมั่น
เกิดชาติใด ขอให้รัก และผูกพัน
จะรอวัน ที่เราสอง ครอง..คู่บุญ...'

 

***จากใจ ปิ่นคำ ถึง คทาธร****

เรื่องราวจะเป็นอย่างไร โปรดติดตามค่ะ

 

 

 

ชื่อตัวละคร ในนิยาย คำสาปพระจุฑา


1 คทาธร ทัตเทพ (เจ้าน่านฟ้า ใน อดีตกาล)

 

 

ลูกชาย เจ้าของรีสอร์ทม่านหมอกฟ้า แห่งดอยเสมอดาว อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน เป็นทายาทคนเดียวที่สืบทอดมรดกของบิดา ชายหนุ่ม ผิวขาว แววตาเป็นประกาย ท่าทางภูมิฐาน มาดเข้ม ชายผู้มีปากคล้ายกระจับ นิสัยพูดน้อย ฉลาด วัย28 ปี

 

2  ปิ่นคำ  แสนผา

 

 

สาวน้อย หน้าใส วัย22 ปี แห่งดอยเสมอดาว อ. เวียงสา จังหวัดน่าน บ้านอยู่ชายเขา ทำไร่กับบิดา คือ บุญคำ แสนผา ซึ่งเป็นคนงานเก่าของรีสอร์ทม่านหมอกฟ้า เธอเป็นหลานสาวของ เกสร ทัตเทพ น้าสาวแสนดีที่คอยช่วยเหลือเลี้ยงดูตั้งแต่มารดาของเธอเสียชีวิตไปเมื่อ12ปีก่อน  ปิ่นคำเป็นคนหน้าตาดีคนหนึ่งแต่ไม่ได้สวยจนเลิศเลอ เหมือนคนเมืองกรุง  เรือนผมของเธอดำขลับ ยาวสลวย ราวกับเจ้าหญิงในเทพนิยาย ดวงตากลมโต ผิวขาว เหมือนสาวเหนือทั่วไป


3 บุญคำ แสนผา

ชาย ผิวดำแดง รูปร่างท้วม วัย 60 ปี เป็นคนใจดี มีเมตตา เป็น บิดาของปิ่นคำ อดีตเป็นคนรับใช้เก่าของ นายกัมปนาท ทัตเทพ ผู้ที่เป็นบิดาของ คทาธร


4 ธิดา โสภาพิศ

:คู่หมั้นของคทาธร เธอเสียชีวิตในวันคล้ายวันเกิด ก่อนเข้าพิธีแต่งงานเพียงไม่กี่วัน  โดยอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่อำเภอเวียงสา

5   แพรวดาว ศิวพรมงคล

เพื่อน สาวของธิดา เธอพยายามจะสานต่อความสัมพันธ์ กับคทาธร หวังจะเข้ามาแทนที่ธิดา ทำหน้าที่คู่หมั้น เพื่อจะครอบครองมรดกของตระกูลทัตเทพ แต่เธอจะสมหวังหรือไม่ เพราะเหตุใด มีปมเบื้องหลังการตายของธิดา มีบางอย่างให้ค้นหา


6  กัมปนาท ทัตเทพ

:บิดา ของคทาธร พ่อหม้าย วัยกลางคน ฐานะร่ำรวย เป็นเจ้าของรีสอร์ทม่านหมอกฟ้า และมีที่ดินอีกหลายร้อยไร่ ที่อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน

7  เกสร ทัตเทพ

หลังจากพรรณวดีเสียชีวิตได้ปีกว่าๆ  กัมปนาทก็แต่งงานใหม่กับเกสร แม่ค้าขายกาแฟ ที่อำเภอเวียงสา เธอเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมาย โดยใช้นามสกุล ทัตเทพ เกสรไม่ชอบทำตัวสบายเธอจึงต้องทำงานเบาๆ โดยช่วยงานในครัว ทำหน้าที่แม่บ้าน ปรนนิบัติสามี ไม่เคยบกพร่องในหน้าที่

8  ธนัน พันแสนหลวง

หนุ่มเมืองน่านหน้าตา ขาวตี๋ หน้าตาดี เป็นเพื่อนรักของคทาธร  นิสัยพูดตรงไปตรงมา เรียนจบเมืองนอกมาพร้อมกัน มีความเชื่อเรื่องมนต์ดำ คุณไสย คาถาอาคม


9  เจ้าหลวงนฤนาถ

พระบิดาของเจ้าม่านแก้ว เจ้าผู้ครองนครภูผาม่านในอดีต


10 พันเดช คนรับใช้บ้านทัตเทพ

11  ภุชง ฉายเพียงเพ็ญ

หนุ่มเมืองน่าน อำเภอเวียงสา เป็นเพื่อนรักของปิ่นคำ ฐานะร่ำรวย รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ภุชงไปเรียนที่เชียงใหม่หลายปี หลังจากเรียนจบเขาก็เริ่มต้นสานต่อธุรกิจจากบิดา ตั้งชื่อบริษัททัวร์ "ภุชงสมายด์ทัวร์" เขาพยายามพูดชักชวนในฐานะเพื่อน เพื่อให้ปิ่นคำ รับงานในตำแหน่งไกด์ จะให้ค่าตอบแทนอย่างงาม โดยเสนอเงินเดือนให้เท่าที่หญิงสาวพอใจ แต่ไม่สำเร็จ เพราะปิ่นคำต้องการกลับไปอยู่ดูแลบิดาและน้าสาว ที่อำเภอเวียงสาบ้านเกิด


12  เจ้าม่านแก้ว

ธิดา เจ้าหลวงนฤนาท เจ้าผู้ครองนครภูผาม่าน  เจ้าหญิงผู้ช้ำรักปลงพระชนม์พระองค์เองโดยใช้ปิ่นปักผมเสียบลงที่หัวใจ ก่อนสิ้นลมพระนางได้ลั่นวาจาสาปแช่ง และขอจองเวรไว้ทุกชาติภพ


13  เจ้าเอื้องฟ้า

เป็นพระขนิษฐาต่างมารดาของเจ้าม่านแก้ว พระนางได้เข้าพิธีสมรสกับเจ้าน่านฟ้า เจ้าชายต่างเมืองผู้มาเยือนได้เพียงแค่สองเดือน


14  เจ้านางหงส์คำ :พระมารดาของเจ้าเอื้องฟ้า

พระมารดาของเจ้าเอื้องฟ้า เป็นพระวิมาดา (แม่เลี้ยง) ของเจ้าม่านแก้ว มีความอิจฉาริษยาเจ้าม่านแก้วตลอดเวลา ไม่เคยแสดงความชื่นชมหรือพอพระทัยเจ้าม่านแก้วแม้แต่น้อย หวาดระแวง กลัวว่า เจ้าม่านแก้วจะได้ทุกอย่าง จากเจ้าหลวงนฤนาท

 


15  ป้าอุ้ม

แม่นม ของคทาธร เลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด อยู่บ้านทัตเทพ



ปล. รูปภาพที่นำมาประกอบ เรื่องนี้ เพื่อความบันเทิงเท่านั้น


 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว