คำสาปรัก [NC++]
3
ตอน
364
เข้าชม
1
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
4
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
"ข้าพเจ้าหม่อมราชวงศ์นภนต์ ทวีศักดิ์วงศ์สกุล ขอตั้งจิตพิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นับจากวินาทีนี้จวบจนสิ้นแสงแห่งชีวิตของข้าพเจ้า แม้ในชาตินี้หรือชาติหน้า ก็จะไม่ขอมีใจรักใคร่นายเพียงดินอีกตลอดกาล"

นิยายเรื่อง "คำสาปรัก" คือเรื่องราวเกี่ยวกับความรักที่ต้องเก็บเป็นความลับภายในใจของชายหนุ่มคู่หนึ่ง เพราะเขาทั้งสองมีชนชั้นวรรณะแตกต่างกันอย่างชิ้นเชิง และที่สำคัญไปกว่านั้น ในช่วงเวลาราว ๆ พ.ศ. ๒๕๐๐ การรักคนเพศเดียวกันนั้นยังไม่เป็นที่ยอมรับของสังคมไทย หากมีผู้ใดเปิดเผยตัวว่าตนเองมีรสนิยมรักเพศเดียวกันก็จะถูกสังคมเหยียดหยามและประณามจนเกิดความอับอาย เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่าความรักที่ถูกต้องมีเพียงความรักแบบชายหญิงเท่านั้น การรักเพศเดียวกันถือว่าผิดธรรมชาติเสียจนเป็นที่น่ารังเกียจของสังคม โดยเฉพาะคนที่อยู่ในชนชั้นสูงศักดิ์อย่างนภนต์ที่มิควรมีมลทินมัวหมองในเรื่องแบบนี้

"นภนต์" หรือ หม่อมราชวงศ์นภนต์ ทวีศักดิ์วงศ์สกุล เขาคือชายผู้มีเลือดสีน้ำเงินอยู่ภายในตัวตนเต็มไปหมด เพราะไม่ว่าจะเป็น ปู่ ย่า หรือ ตา ยาย ทั้งสองครอบครัวก็สืบราชกสกุลมาจากกลุ่มคนที่อยู่ในสถาบันกษัตริย์ทั้งนั้น ดังนั้นนภนต์จึงเปรียบเหมือนลูกหลานเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินที่สูงศักดิ์เกินกว่าที่จะมีความรักแบบคนธรรมดาได้ เนื่องจากศักดิ์ศรีและเกียรติยศของวงศ์ตระกูลมันค้ำคอเขาไว้ตลอดเวลา แต่กระนั้นอย่างที่ใคร ๆ บอกว่าความรักของคนเรามันเป็นเรื่องของหัวใจที่ยากแท้จะหยั่งถึง เพราะสุดท้ายแล้วคนที่นภนต์เลือกที่ฝากหัวใจรักเอาไว้ให้ก็มีแค่ "เพียงดิน" เพื่อนเล่นในวัยเด็กของเขา เพียงดินเป็นลูกชายของคนรับใช้ภายในวังทวีศักดิ์ ซึ่งนั่นก็หมายความเขาเองก็มีศักดิ์เป็นแค่คนรับใช้เช่นเดียวกันกับแม่ของเขา แม้ว่าเพียงดินเองก็มีใจรักให้แก่นภนต์เหมือนกัน แต่เขาก็ยังคงสำนึกและระลึกเอาไว้เสมอว่าเขาก็เป็นเพียงดินเฉกเช่นชื่อของเขา ไม่มีบุญวาสนาอะไรคู่ควรกับนภนต์เลยสักอย่าง แม้เขาจะฝืนใจเท่าไหร่ก็ไม่อาจห้ามใจให้หยุดรักนภนต์ได้ ทั้งสองคนจึงยอมจำนนต่อหัวใจของตนเองและเลือกที่จะมีรักร่วมกันแม้ต้องหลบซ่อนก็ตาม ความรักแบบลับ ๆ ของทั้งคู่ดำเนินไปได้ด้วยดี กระทั่งมีอุปสรรคและเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น มิหนำซ้ำไม่รู้ด้วยเหตุผลที่ทำอันใดเพียงดินชายผู้เป็นที่รักก็มาเปลี่ยนใจไปจากตนแบบกะทันหันจนทำให้เขาสติแตกด้วยความเสียใจและเจ็บปวดราวกับว่าหัวใจของเขากำลังจะแตกออกเป็นเสี่ยง ๆ ด้วยอารมณ์ที่สับสนและแสนเศร้าทำให้เขาตัดสินกล่าววาจาต่อหน้าฟ้าดินว่า "ข้าพเจ้าหม่อมราชวงศ์นภนต์ ทวีศักดิ์วงศ์สกุล ขอตั้งจิตพิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นับจากวินาทีนี้จวบจนสิ้นแสงแห่งชีวิตของข้าพเจ้า แม้ในชาตินี้หรือชาติหน้า ก็จะไม่ขอมีใจรักใคร่นายเพียงดินอีกตลอดกาล" และสุดท้ายเขาก็ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงเพื่อหนีจากทุกสิ่ง เมื่อเพียงดินทราบข่าวก็รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นจนเหมือนคนเสียสติเนื่องจากรู้ว่าคนรักตายเพราะตัวเองเขาจึงตัดสินใจฆ่าตัวตายตาม ดูเหมือนว่าโศกนาฏกรรมนี้จะจบลงแล้ว แต่ในความจริงนั้นมันเพิ่งเริ่มต้นขึ้น

๖๖ ปีต่อมา ช่วงเวลาราว ๆ พ.ศ.๒๕๖๖ "นภนต์" และ "เพียงดิน" ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในฐานะ "รพี" เพียงรพี ธารีย์โชคอมร เชฟชื่อดังระดับประเทศ กับ "น่านฟ้า" นภดล ทวีศักดิ์วงศ์สกุล ผู้เป็นทายาทโดยตรงของหม่อมราชวงศ์นภนต์ เพราะทวดของน่านฟ้าเป็นพี่สาวแท้ ๆ ของนภนต์ ญาติสนิทมิตรสหายในตระกูลทวีศักดิ์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน่านฟ้ามีหน้าตาและนิสัยใจคอเหมือนกับนภนต์ราวกับว่าเป็นคนคนเดียวกัน จะต่างก็ตรงที่เขาดูจะเย็นชาและไม่เป็นมิตรเท่านภนต์ ดูเหมือนว่าโชคชะตาและพรหมลิขิตได้นำพาให้ชายหนุ่มทั้งสองกลับมาพบเจอกันเพื่อสะสางทุกสิ่งทุกอย่างที่ยังค้างคากันในอดีต นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้รพีตกหลุมรักน่านฟ้าตั้งแต่แรกเห็นราวกับว่าเหมือนเคยรักและผูกพันกันมานาน แต่ทว่าน่านฟ้านั้นรู้สึกเกลียดรพีจนเจ็บหัวใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอราวกับว่ามีบางสิ่งต้องการให้น่านฟ้าอยู่ห่างจากผู้ชายที่ชื่อรพี เพียงรพี......

"พบกัน เพราะวาสนา จากกัน เพราะโชคชะตา และกลับมา เพราะพรหมลิขิต" ความรักระหว่างรพีและน่านฟ้าจะลงเอยอย่างไรมาร่วมลุ้นและให้กำลังใจกันได้ที่นิยายเรื่อง คำสาปรัก

ฝากติดตาม กดดาว และสนับสนุนไรท์หน่อยนะคะ คอมเมนต์ติดชมได้เลยค่ะ จะน้อมรับเอาไปปรับปรุงพัฒนานิยายให้มีคุณภาพยิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ หากนิยายเรื่องนี้มีขอผิดพลาดประการใดไรท์ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะคะ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว