ของหวงจอทมิฬ
31
ตอน
2.92K
เข้าชม
12
ถูกใจ
4
ความคิดเห็น
35
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
'หลัวเฟยเฟิ่ง'ไม่ต้องการจะเป็นหงส์ขึ้นไปโบยบินอยู่บนนภา นางต้องการแต่งงานกับบุรุษธรรมดาสามัญชนสักคนใช้ชีวิตเรียบง่าย มิคาดสุดท้ายนางก็ถูกต้อนเข้ากรงทอง! แต่เพียงราตรีเข้าหอเขากลับคิดจะปลิดชีพของนาง!

แนะนำเรื่องย่อ 

ชีวิตที่เติบโตมาได้จนถึงสิบแปดหนาวของ'หลัวเฟยเฟิ่ง'ถูกมารดาทอดทิ้งหนีไปกับชายชู้ตั้งแต่นางยังมีอายุเพียงยี่สิบเก้าวันในขณะที่บิดาของนางไปทัพ ดังนั้นที่อยู่รอดมาได้มีเพียงท่านย่าและมารดาเลี้ยงที่เอาใจใส่ส่วนบิดานั้นแค่พบหน้านางแล้วไม่หยิบดาบมาตัดคอนางก็นับว่าเขาเมตตามากแล้ว

เช่นนั้นแล้วนางจึงไม่เคยคิดว่าตนเองจะเป็นหงส์ที่โบยบินขึ้นไปอยู่บนท้องนภากว้างใหญ่ให้ผู้คนชื่นชมสมดังกับนามตนเองแม้แต่น้อย นางอยากเป็นเพียงสกุณาตัวน้อยที่ทำรังแค่เพียงพอดีตัว มีชีวิตเรียบง่าย หรือหากหลีกเลี่ยงไม่พ้นจริงๆ ต้องแต่งงานออกเรือนก็ขอแต่งงานกับบุรุษชาวบ้านธรรมดาสักคน 

เพราะอดีตของนางมีมารดาไม่รักดี หากแต่งงานออกไปกับคนสกุลใหญ่หรือขุนนางในรั่วในวังคงมีแต่จะถูกครอบครัวสามีถากถางนางจึงครองตัวเป็นโสดมาจนถึงอายุใกล้เลยวัยออกเรือน จนเมื่อท่านย่าของนางจากไป มารดาเลี้ยงคนรองจึงทนไม่ไหวเพราะบุตรสาวของนางทั้งสองคนก็ใกล้วัยออกเรือนแล้ว 

ในเมื่อบิดาของหลัวเฟยเฟิ่งเป็นใหญ่ดังนั้นเขาจึงใช้ความเป็นใหญ่นั้นชี้เป็นชี้ตายให้กับนาง ซึ่งหากต้องแต่งงานออกไปกับพ่อค้าหรือคุณชายธรรมดาทั่วไปสักคนนางอาจพอจะยินยอมได้แต่คนที่บิดาถึงกับลงไม้ลงมือบีบบังคับหากไม่แต่งเขาก็จะตีนางให้ตายนั้นกลับเป็นถึงองค์ชาย!

...หรือชะตาชีวิต'นางหงส์โบยบิน'นี้นางจะหลบหลีกไม่พ้นแล้วจริงๆ ... 

'หลีเซี่ยงหลิ่ว'นั้นถึงเขาจะเป็นองค์ชายที่กำเนิดจากฮ่องเต้และฮองเฮาแต่เพราะมารดาของเขาถูกใส่ร้ายป้ายสีตั้งแต่สามหนาวเขาจึงต้องเติบโตอยู่แต่ในตำหนักเย็น ต้องหิวโหยและทนหนาวเหน็บเมื่อฤดูหนาวมาเยือน ต้องถูกรังแกแม้แต่ขันทีและนางกำนัลชั้นต่ำสุดก็ไม่เคยให้เกียรติเขา

พอหกหนาวก็ต้องเห็นมารดาถูกย่ำยีจนตาย ถึงหลังจากนั้นบิดาผู้เป็นฮ่องเต้จะเพิ่งนึกได้ว่ามีเขาเป็นบุตรชายอีกคนจึงยอมให้เขาออกมาใช้ชีวิตด้านนอกในวันเจ็ดหนาวแต่ทุกภาพทุกข์ยากและความโหดร้ายมันก็ฝังแน่นอยู่ในหัวใจของเขาไปแล้ว 

ครั้นเมื่อเขาเติบโตถึงวัยยี่สิบสองหนาวสตรีที่เขาคิดว่านางจริงใจกับเขาที่สุดจนเขาวางหัวใจเอาไว้กับนางจนไม่ยอมแต่งสตรีอื่นมาเป็นพระชายาเอก ทว่าสุดท้ายนางกลับทรยศหักหลังเขาด้วยการลงมือสังหารเขาเองกับมือหวังให้ตายเพื่อกำจัดเสี้ยนหนามในพิธีกราบไหว้ฟ้าดินให้กับบุรุษที่นางรักอย่างจริงใจ นับตั้งคราวนั้นมาหลีเซี่ยงหลิ่วก็ไม่คิดจะรักและวางใจสตรีใดอีกต่อไป! 

เพราะชาตินี้สิ่งใดที่สมควรเป็นของเขาหลีเซี่ยงหลิ่วผู้นี้จะค่อยๆ เรียกคืนกลับมาให้หมด ไม่ว่าจะเป็นฐานะองค์ไท่จื่อที่ถูกแย่งชิงไปหรือ ราชบัลลังก์ แม้แต่ชีวิตของสตรีใจทรามผู้นั้นที่เอาความรักของเขาไปขยี้ด้วยเท้ารวมถึงทุกคนที่เคยรังแกเขา ที่เคยเหยียดหยามเขา ย่ำยีศักดิ์ศรีของเขาและมารดา เขาจะทวงคืนกลับมาให้สิ้น!

ผู้หนึ่งอุดมการณ์แน่วแน่ว่าต้องแก้แค้นและเป็นใหญ่ ส่วนอีกผู้ก็แน่วแน่อยากมีชีวิตสงบสุขเรียบง่าย ผู้หนึ่งชิงชังหญิงงามฝังจิตฝังใจ ส่วนอีกผู้ก็ดันมีรูปโฉมปานล่มเมือง แต่กลับชิงชังบุรุษเหี้ยมโหดและอารมณ์ร้ายกับเจ้าคิดเจ้าแค้นอย่างถึงแก่น! แต่สุดท้ายมิอาจทราบได้ว่าเทพบุพเพฯนั้นมึนเมาสิ่งใดมาจึงจับพวกเขาทั้งสองมาเคียงคู่แนบข้างกันเสียได้ 

...คาดว่าคราวนี้หากเรือนหอมิพังทลายก็อาจมีใครสักคนที่ต้องตายแล้วเป็นแน่!... 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว