จอมยุทธสาวแห่งภพเทพอสูร(ยูริ)
13
ตอน
890
เข้าชม
3
ถูกใจ
6
ความคิดเห็น
25
เพิ่มลงคลัง
การผจญภัยของหญิงสาวยอดฝีมือในภพเทพอสูร ภพที่แตกต่างจากโลกของเรา ย้อนยุคเหมือนสมัยกำลังภายใน ยุคที่ หญิงต่อหญิงก็รักกันได้โดยไม่ขัดต่อความคิดของสังคม ติดตามเทพธิดาเงาพิรุณกับหมอนไหมได้ค่ะ

คำนำ

แต่งนิยายในซีรีส์แอคชั่น แนว ญญ และเรื่อยเปื่อยมาจนสร้างจักรวาลของเราเอง บัดนี้ ก็มาถึงซีรี่ส์ที่เจ็ดแล้ว

เราคิดว่า การสร้างจักรวาล และเรื่องราวต่าง ๆ อาจจะไม่มีอะไรจะเล่าอีกแล้ว แต่เอาเข้าจริงยังมีนะคะ

ในขณะเรื่องราวของสามซีรี่ส์แรก จะเกี่ยวพันกับการต่อสู้ระหว่างสองสามเผ่าพันธุ์ คือ มนุษย์ กับหมาป่า และแวมไพร์ แม้จะมีการเปิดเรื่องราวของภพอื่น ๆ ในซีรี่ส์ที่สอง แต่ก็กลับมาสู่การต่อสู้ระหว่างเผ่าพันธุ์อยู่ดีในซีรี่ส์ที่สาม

และจบสิ้นอย่างเด็ดขาดในซีรี่ส์ที่สี่ พร้อมกับเปิดมุมใหม่ของภพต่าง ๆ โดยเฉพาะภพเทพอสูร ที่มีสีสัน เนื่องจากกาลเวลาของภพนี้ คล้ายกับจะถอยหลังไปจากปัจจุบันเป็นพัน ๆ ปี เหมือนถอยไปสู่ยุคการต่อสู้แบบนิยายกำลังภายใน

ซีรี่ส์ที่ห้า คือ นิยายกำลังภายในเต็มรูปแบบ ในบรรดาทุกซีรี่ส์ เราชอบซีรี่ส์ที่สี่ และห้ามากที่สุดแล้ว

ซีรี่ส์ที่หก คือ การเปิดมุมมองไปสู่ภพเทพนาคาซึ่งล้ำยุคไปกว่ายุคปัจจุบันเล็กน้อย แต่เรารู้สึกว่า เป้าหมายอันเนื่องมาจากการต่อสู้ ขาดสีสันแบบยุคเทพอสูร ใช่สิ คนเราเมื่อมีความคิดอ่าน มีสังคมที่พัฒนาขึ้นแล้ว จะต้องช่วงชิงความเป็นใหญ่อะไรกันมากมายอีกเล่า

ซีรี่ส์ที่เจ็ดนี้ จึงต้องย้อนกลับไปเล่าเรื่องของภพเทพอสูรอึกครั้ง เพราะยังมีอีกมุมมองหนึ่งที่ยังไม่ได้เล่า

ที่ผ่านมา เหล่าอัศวินเทพอสูร การช่วงชิงอำนาจในแว่นแคว้นต่าง ๆ ตลอดจนการช่วงชิงของเหล่าเทพอสูรด้วยกัน ล้วนแล้วแต่เป็นสงครามในระดับชนชั้นสูง

แน่นอน มีแต่ชนขั้นเจ้าเมือง ชนชั้นอัศวินเทพอสูร ซึ่งก็คือ ผู้ที่มีอำนาจสูงสุดในแดนดิน

ในความเป็นจริง ชนชั้นระดับชาวเมือง หรือ หากจะเป็นชนชั้นระดับเจ้าสำนัก ระดับยอดฝีมือที่ไม่อาจจะมีความสามารถล้นฟ้า ก็น่าจะมีมุมมองทีน่าสนใจเช่นกัน

ดังนั้น ซีรี่ส์ที่เจ็ด จึงเป็นการเล่าเรื่องของ “ชาวยุทธ” ในจักรวาลของเราอย่างแท้จริง อาจจะมีกล่าวถึงอัศวินเทพอสูรบ้าง แต่ก็เพียงแค่มีบทบาทเชื่อมโยงเรื่องราวให้มีสีสันขึ้นเท่านั้น แน่นอน การช่วงชิงอำนาจ หรือบทบามสำคัญ จะเกี่ยวพันกับ “คนธรรมดา” เสียเป็นส่วนใหญ่

ตัวเอกเรื่องนี้ ไม่ได้มีความเกี่ยวพันกับเหล่าอัศวินเทพอสูร เจ้าแคว้น เจ้าเมืองใด ๆ ที่กล่าวถึงมาแล้วในซีรี่ส์ก่อน ๆ แต่เป็นเพียงคนธรรมดา ที่ฝึกฝีมือ เพียงแต่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับการช่วงชิงอำนาจ บุญคุณ ความแค้นต่าง ๆ

และแน่นอนว่า หากเกี่ยวกับความรัก ยังคงเป็นความรักระหว่างหญิงซึ่งเราเองชื่นชอบเป็นพิเศษ

อัศวินเทพอสูรที่หากปรากฏขึ้น ลงมือ ก็จบเรื่องราวได้อย่างง่ายดาย ในความจริง กลุ่มของสุดยอดคนในภพเทพอสูรเหล่านี้ คงไม่อาจจะมีบทบาทได้มากมายนักหรอกในสังคมการช่วงชิงของคนธรรมดา การดำรงอยู่ของกลุ่มอัศวินเทพอสูร ท้ายสุด ก็เป็นเพียงทำให้เรื่องราวต่าง ๆ ดูสูงล้ำขึ้นเท่านั้น อัศวินเทพอสูรที่แท้จริงจะแฝงตัว ใช้ชีวิตแบบไม่เปิดเผย หรือเปิดเผย ก็ไม่ให้ผู้ใดล่วงรู้ และต่อให้มีคนล่วงรู้ ก็เพียงเพื่อจะไม่ให้ใครกล้ามาตอแยเท่านั้น ซึ่งหากไม่มีใครมาตอแยกลุ่มที่เหนือล้ำเช่นนี้ พวกนางก็ไม่ยุ่งเกี่ยวกับคนอื่น ๆ เช่นกัน

เรื่องราวของความรักระหว่างสตรีด้วยกัน หากปรากฏขึ้นในชนชั้น “คนธรรมดา” นั่นหมายถึงว่า การยอมรับของความสัมพันธ์ จะมีมากขึ้น จนอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ได้มีเพียงแคว้นจันทราเท่านั้นที่ยอมรับสิ่งเหล่านี้ แต่เริ่มแพร่กระจายแนวคิดไปยังทุกทวีป ทุกเมืองแห่งภพเทพอสูร

แน่นอน เราชื่นชอบนิยายกำลังภายในของจีน ยุทธภพแห่งการต่อสู้ช่วงชิงที่น่าสนใจและมีสีสัน แต่บางสิ่งบางอย่างในโลกแห่งยุทธนิยายยังไม่สมใจตามจินตนาการนัก การสร้างโลกขึ้นใหม่อาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

และหากมีมุมมองสนุก ๆ น่าสนใจ หรือสิ่งแปลกใหม่ ก็คงไม่พ้นต้องนำมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ

เพียงแต่ ในที่นี้ เรื่องราวของโกมุท และหมอนไหม คนธรรมดา ๆ ที่เข้าสู่การช่วงชิงอำนาจในแวดวงของยุทธภพแห่งดินแดนแห่งภพเทพอสูร น่าจะเป็นที่สนใจไม่น้อย

เพียงแค่มุมมองของคนธรรมดาเท่านั้นแหละ แม้จะมีชื่อเสียงกระเดื่องดัง ก็เป็นชื่อเสียงของคนธรรมดา การต่อสู้ที่คนธรรมดา ๆ พึงจะกระทำ

ย่อมเป็นมุมมองที่แปลกไปจากเรื่องที่เคยเล่ามาแล้วอย่างแน่นอนค่ะ

.......

จันทร์อรุณ ณรัช

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0