ทรามสวาทอสุรา (ดวงใจอินทรชิต) - นาคสุนทรี

รักโรแมนติก

ทรามสวาทอสุรา (ดวงใจอินทรชิต) - นาคสุนทรี

ทรามสวาทอสุรา (ดวงใจอินทรชิต) - นาคสุนทรี

นาคสุนทรี

รักโรแมนติก

11
ตอน
791
เข้าชม
2
ถูกใจ
3
ความคิดเห็น
9
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
เมื่อเธอได้เข้าไปอยู่ในเรื่องราวของรามเกียรติ์ แต่มันกลับไม่ใช่เรื่องแต่งอย่างที่เธอเคยรู้จัก แต่คือภพอีกภพหนึ่งของจักรวาล แถม"อินทรชิต"ยังมาสนใจเธอ ความตั้งใจที่จะอยู่เงียบๆในภพนี้ของเธอจึงพังทลายลง

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ลืมตาขึ้นมาแล้วพบว่าตนเองอยู่ในโลกอีกโลกหนึ่ง ตอนแรกเธอคิดว่านี้อาจจะเป็นโลกในนิยายอย่างที่เธอเคยอ่านๆมาจากนิยายหรือการ์ตูนในโลกปัจจุบัน แต่ความทรงจำที่คุ้นเคยของตัวเองในโลกนี้กลับยืนยันอย่างชัดเจนว่า ที่นี่ไม่ใช่นิยาย แต่เป็นภพอีกภพหนึ่งของจักรวาล แต่พออาศัยอยู่ที่นี่ไปเรื่อยๆ เธอกลับพบว่าเรื่องราวสำคัญต่างๆกลับเกิดขึ้นตามที่เธอเคยได้เรียนได้ยินมา แล้วสรุปที่นี่คือความจริง หรือ โลกนิยายกันแน่ เรื่องนี้ยังไม่ชัดเจน เธอจึงตัดสินใจว่า เธอจะอยู่ที่นี่อย่างตัวประกอบ หรือไม่ก็ ผู้ชม จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวสำคัญเด็ดขาด แต่ทุกอย่างก็มาพังทลายลง เพราะเธอดันไปมีเรื่องกับยักษ์ชื่อ "รณพักตร" หรือที่คนหลายๆคนรู้จักเขาในนาม "อินทรชิต" บุตรชายของทศกัณฐ์ ในเรื่องรามเกียรติ์สุดเลื่องชื่อ แถมหนุ่มจ้าวยังเกาะติดเธอไม่ห่าง แล้วแบบนี้การเป็นเพียงตัวประกอบ หรือ ผู้ชม จะเป็นยังไงต่อไปละเนี่ย! เจ้ายักษ์บ้าเอ้ย! 

 

โปรยเนื้อเรื่องเบาๆ 

"พระองค์อย่ายิ้มได้ไหมเพคะ" เธอเอ่ย พร้อมกับออกแรงผลักให้ตัวเองออกจากอ้อมแขนคนตัวยักษ์ 

"ทำไม เจ้าเนียมอายที่ข้ายิ้มให้รึ" เขาเอ่ย ยังคงยิ้มให้นางไม่หุบ เขาเองก็แปลกใจเช่นกันว่าทำไมตนเองถึงได้ยิ้มออกมาซะมากมายขนาดนี้ 

"เนียมอายอะไรกันเพคะ หม่อมฉันกลัวเสียมากกว่า พระองค์ยิ้มแบบนั้นแล้วหม่อมฉันรู้สึกไม่สบายใจเพคะ" เธอเอ่ย และหันหลังเดินหนีเขาต่อไป ซึ่งเขาก็เดินตามไปติดๆไม่ห่าง 

"เหตุใดไม่สบายใจ ข้าก็ออกจะรูปงามหาผู้ใดเปรียบ รอยยิ้มข้าคงมิน่ากลัวขนาดนั้นกระมัง" เขาเอ่ย ลอบมองคนตัวเล็กอยู่ตลอด 

"แหม่ มั่นใจในรูปของตนเองเหลือเกินนะเพคะ" เธอเอ่ย พลางแบะปากหมั่นไส้อย่างไม่รู้ตัว 

"เห็นข้าเช่นนี้ แต่ก็มีสตรีมากหน้าหลายตาต้องการเป็นเมียข้านะ" 

"พระองค์คงจะเหนื่อยน่าดูนะเพคะ" เธอกล่าวด้วยความหมั่นไส้ คนอะไร ไม่สิ ยักษ์อะไร หลงตัวเองซะไม่มี 

"หากอยากดู" เขาเอ่ย พร้อมกับดึงนางเขามาใกล้และกระซิบที่ข้างหู "ก็มาเป็นเมียข้าเสียสิ แล้วจะให้ดู" 

".....!" 

................. 

นิยายเรื่องนี้มีการอ้างอิงเนื้อเรื่องบางส่วนจากเรื่อง "รามเกียรติ์" ข้อมูลไม่ถูกต้องร้อยเปอร์เซ็นต์นะคะ หากสนใจเนื้อเรื่องหลักของ "รามเกียรติ์" สามารถค้นหาในเว็บไซต์ต่างๆ สื่อวิดีโอที่น่าสนใจ รวมถึงหนังสือเรื่องหลักได้ตามร้านหนังสือทั่วไปได้เลยค่ะ 

.................. 

นิยายเรื่องนี้สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ 2537 ห้ามมิให้ผู้ใดละเมิดลิขสิทธิ์ ทำซ้ำ ดัดแปลง ห้ามลอกเลียนแบบ หรือนำส่วนใดส่วนหนึ่งไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมาย 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว