จบ เริงรานงิ้ว
39
ตอน
104K
เข้าชม
597
ถูกใจ
570
ความคิดเห็น
450
เพิ่มลงคลัง
เธอมีเขา... แต่เขามีใครอีกคน ทะเบียนสมรสที่ไร้รัก นำมาซึ่งความเจ็บปวดที่ร้าวราน

love is poison that slowly seeps into your veins, intoxicating your mind, and leaving you deep pain. 

 พิษรักเปรียบดั่งยาพิษที่ค่อย ๆ ซึมเข้าสู่กระแสเลือด  

ทำให้จิตใจมึนเมา และทิ้งความเจ็บร้าวอันลึกล้ำไว้ให้จำ 

 ***** 

พิษรักฤทธิ์แรงร้าย ปักหทัยยากถ่ายถอน 

แทรกซึมร้าวราญรอน เริงรานเร้นเป็นรอยจำ 

***** 

คำชี้แจง 

นิยายเรื่องนี้เขียนขึ้นตามจินตนาการล้วนๆ 

เพื่อความบันเทิงเป็นหลัก ไม่พาดพิงถึงผู้ใดทั้งสิ้น 

ทุกอย่างในเรื่องเป็นสิ่งสมมุติทั้งหมด 

มีฉากเลิฟซีน 18+ นักอ่านควรใช้วิจารณญาณในการเสพ 

***** 

เริ่มอัปตอนแรก วันที่ 6 มกราคม 2024 

***** 

สวัสดีค่ะท่านนักอ่านที่รัก ดีใจมากเลยที่สวัสดีกันตั้งแต่ต้นปีแบบนี้ สำหรับนิยาย เริงรานงิ้ว นี้เป็นโพรเจกต์ที่ได้ทำร่วมกับเพื่อนนักเขียนอีกสามท่านค่ะ คือ น้องเจียมใจ น้องมณชยาภา (คุณหญิง ร่ำรวยมหาศาล) และน้องโมริน 

โจทย์และคีย์เวิร์ดคือ พิษรัก และ งิ้ว ค่ะ จริงๆ แล้วต้องออกตัวก่อนนะคะว่าเป็นคนที่เขียนดรามาไม่เก่งเลย เพราะขยี้ไม่สุด และเป็นคนใจบางมาก เรื่องนี้จึงเป็นโรมานซ์ที่มีความฟิน+หน่วงครบรส ไม่ถึงกับดรามาขมไม่คายนะคะ

สำหรับชื่อเรื่อง เริง-ราน-งิ้ว นั้นแปลความได้ดังนี้

 เริง มาจากส่วนหนึ่งของชื่อนางเอก คือ เริงเดือน ส่วนความหมายตรงๆ ของคำนี้หมายถึง ร่าเริง ระเริง สนุกเพลิดเพลิน คะนอง ครึ้มใจ 

ราน แปลว่า ตัด ฟัน หัก (กิ่งไม้) และอีกความหมายคือ แตกร้าวเป็นลายงา นึกถึงจานที่แตกร้าวเป็นลาย 

งิ้ว ในที่นี้หมายถึงต้นงิ้ว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความด่างพร้อยในศีลข้อกามา ใครเห็นคำว่าต้นงิ้วก็มักนึกเชื่อมโยงไปถึงเรื่องการคบชู้โดยอัตโนมัติ 

เริงรานงิ้ว ในที่นี้ผู้เขียนจึงขอให้ความหมายว่า เริงเดือนผู้สนุกกับการหักรานต้นงิ้ว เพราะนางเอกเก่งฉลาดและเข้มแข็งมาก (นึกภาพเริงเดือนถือเลื่อยไฟฟ้ากำลังตัดกิ่งต้นงิ้วค่ะทุกคน 555... (อาจจะแตกต่างจากที่ท่านนักอ่านคิดในหัวตอนเห็นชื่อนิยายครั้งแรกใช่มั้ยคะ) 

แน่นอนว่ามันมีความหน่วงอารมณ์ตามชื่อซีรีส์ แต่สไตล์การเขียนนั้น นักเขียนก็จะเล่าเรื่องในแบบที่ตนถนัด อย่างที่ได้ออกตัวไว้ข้างบนว่าไม่ถนัดเขียนดรามาเลยจริงๆ แต่ก็พยายามให้ออกมาดีที่สุดในแบบฉบับของตัวเองนะคะ 

เรื่องย่อ

พระเอก : นคเรศ

นางเอก: เริงเดือน

เริงเดือนเป็นหญิงสาววัย 27 ปีที่สวย เก่ง ฉลาด และคล่องงานสังคม เป็นนักธุรกิจหญิงที่เก่งกาจ แต่ขณะเดียวกันเธอก็มีชื่อเสียและข่าวลือไปในทางฉาวและคาวไม่น้อย เป็นต้นว่า เป็นเด็กเสี่ย ควงผู้ชายไม่เลือกหน้า มีอะไรกับน้องเขย เป็นต้น ภาพลักษณ์ในสายตาสังคมไฮโซจึงออกแนวถูกเมาท์มอยหอยกาบโยงกับผู้ชายหลายคน

เธอมาจากครอบครัวมีฐานะ แต่บ้านแตกสาแหรกขาดเพราะพ่อนอกใจแม่ หย่ากันตั้งแต่เธออายุ 10 ปี แม่ตรอมใจตาย พ่อก็ยกชู้มาเป็นเมียปัจจุบันมีลูกสาวอีกคนที่ไม่ถูกกับเริงเดือน พ่อไม่รักเธอเพราะเธอเตือนใจเขาในเรื่องอดีตที่แม่ไม่เคยรักเขาแต่รักผู้ชายอีกคน เริงเดือนเกิดจากความไม่รักปนความอยากแกล้งศัตรูของเขาและตอนท้ายเตือนถึงความผิดพลาดครั้งใหญ่ของเขาด้วย สรุป เขาผู้เป็นพ่อจึงไม่อยากใกล้ลูกสาวคนนี้

แต่เริงเดือนเหลือคุณหญิงย่าที่เป็นญาติผู้ใหญ่เพียงคนเดียวที่รักเธอมาก

นคเรศเป็นนักธุรกิจวัย 29 ปีที่เก่งและฉลาด เขามีเลือดผสมไทย-กรีก จึงเป็นชายหนุ่มที่หน้าตาหล่อเหลือร้าย ร่ำรวย มั่งคั่งและมั่นคง คุณสมบัติสมบูรณ์แบบอย่างนี้มารดาจึงหวงมาก และต้องการลูกสะใภ้ที่ท่านมีส่วนในการเลือก

แต่ปัญหาคือ นคเรศมีคนรักแล้ว คบกันตั้งแต่เรียนปี 4 คือมาถึงปัจจุบันก็คบกันมาได้เจ็ดปีแล้ว ชื่อ ยลรวี เป็นดาราระดับนางเอก แต่แม่ของเขาไม่ชอบ เพราะรู้สึกไม่เหมาะสมกับลูกชาย และคิดว่าผู้หญิงคนนี้มีเบื้องลึกเบื้องหลังที่กลิ่นตุๆ

เรื่องราวเข้มข้นมากค่ะ ฝากติดตามด้วยนะคะ

รับรองว่าสนุก ฟิน ครบรสเช่นเคย (โฆษณาตัวเองต้องยกให้เอลยาค่ะ 555)

ด้วยรักจากใจไรต์เอลยา

 

เอลยา 

***** 

สงวนลิขสิทธ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 และฉบับเพิ่มเติม 

ห้ามคัดลอกเนื้อหาหรือกระทำการใดๆ ทั้งสิ้น มิฉะนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (15)

5.0

ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม
ของรีวิวบอกว่าคุ้มค่ากับการอ่าน
ของรีวิวบอกว่าการบรรยายลื่นไหล