พรางสลับเงา
5
ตอน
353
เข้าชม
1
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
2
เพิ่มลงคลัง
อะไรนะ นักเรียนเสียชีิวิตอย่างปริศนา โดยไม่มีร่องรอยอะไรเลยงั้นรึ ภาพจากกล้องวงจรปิด หลักฐานในที่เกิดเหตุก็ไม่พบเลยงั้นสิ เอีะ หรือคดีฆาตกรรมข้ามมิติ มันจะมีความลับที่เราต้องแก้ปริศนา

      ชีวิตของเด็กมัธยมปลายที่เพิ่งผ่านพ้นชีวิตมัธยมต้นมาไม่เท่าไร พวกเขาดันสอบติดในโรงเรียนวิทยาศาสตร์ “รากปัญญา” โรงเรียนระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก หากแต่อีกมุม มันกลับซ่อนความลับอันเงาดำมืดไว้อย่างพิลึก นั่นเองมันเกี่ยวโยงกับคดีฆาตกรรมสุดระทึก “ดคีฆาตกรรมข้ามมิติ” ที่ฆาตกรลงมือสังหารเหยื่อจากโลกต่างมิติ ทำให้ร่องรอยและหลักฐานไม่ปรากฎในมิติปัจจุบัน อะไรกันเนี่ย! นี่พวกเราต้องสอบติดเพื่อมาเจอเหตุการณ์สุดแสนระทึก นี่งั้นเหรอ อยู่ก็ไม่รอด ออกก็ไม่รอด งั้นเราก็ต้องหาคำตอบของเหตุการณ์อันพิศวงที่มีชีวิตของนักเรียนประจำโรงเรียนวิทยาศาสตร์ “รากปัญญา” รวมถึงชีวิตพวกเขาเอง เป็นเดิมพัน งั้นสิ ไม่นั้น มีหวังพวกเราถูกฆ่ากันหมดนี่แน่  

โรงเรียนวิทยาศาสตร์ “รากปัญญา” โรงเรียนวิทยาศาสตร์ที่กำลังมาแรงและเป็นที่ต้องการสอบเข้า เรียนของนักเรียนหลายคนไม่เว้นแม้กระทั่งกลุ่มของวาริศ หากแต่ที่นี่กลับมีความลับอันดำมืดที่ปิดไว้อยู่ มันมา พร้อมกับเหตุการณ์ประหลาดที่เชื่อมโยงกับ “นิมิตแห่งเวลา” เมื่อเหยื่อถูกฆาตกรรมจากฆาตกรในต่างมิติ ร่องรอยของคนร้ายและหลักฐานจึงไม่ปรากฏในมิติปัจจุบัน นี่เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยครั้งใหม่ หากแต่มันดันไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในอดีตที่โรงเรียนพยายามปิดบังไว้ รวมถึงการตายของลุงศักดิ์ งานนี้ก็เลยดูท่าว่าจะไม่ง่ายเสียแล้ว เพราะพวกเขาต้องไขคดีสุดพิศวง “คดีฆาตกรรมข้ามมิติ” ที่มีชีวิตของนักเรียนประจำของโรงเรียนแห่งนี้เป็นเดิมพัน 

เหตุการณเ์ริ่มต้นขึ้น เมื่อลุงศักดิ์ ลุงผู้ช่วยวัด ไดเ้สียชีวิตลงอย่างปริศนา ก่อนที่ทางตำรวจ นำทีมโดย “กฤษการณ์” จะนำศพของลุงศักดิ์ไปพิสูจน์เพื่อหาความจริงเกี่ยวกับการตายของลุงศักดิ์ เพราะเขาเชื่อว่าการตายของลุงศักดิ์  มีเงื่อนงำ โดยหารู้ไม่ว่ายังมีวาริศ นักเรียนวัย 16 ปี ผู้ซึ่งมีความสามารถพิเศษในการสืบสวนคดี เข้ามาพัวพันด้วยความบังเอิญ  

เหตุการณเ์สียชีวิตของลุงศักดิ์ เกิดขึ้นในวันเดียวกับวันสอบปลายภาคระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วันสุดท้ายของวาริศและเพื่อนๆ พอดี ก่อนจะมีการจัดงานเลี้ยงปัจฉิมนิเทศเพื่อให้นักเรียนทุกคนได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน โดยวาริศได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับการเสียชีวิตของลุงศักดิ์รวมไปถึงการวางแผนเตรียมสอบเข้าเรียนต่อมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวิทยาศาสตร์ “รากปัญญา”  

ผ่านไปได้หนึ่งอาทิตย์ โรงเรียนวิทยาศาสตร์ “รากปัญญา” ซึ่งพวกเขาได้สมัครเรียนต่อไว้ ก็ได้มีการ สอบเพื่อคัดเลือก พวกเขาทั้งหมดจึงไปสอบ โดยขณะที่สอบ พวกเขาก็ต้องเจอกับความประหลาดภายในห้อง สอบ นั่นคือ มีศพปริศนาตกลงมาจากหลังคา ไม่มีใครรู้ว่าศพนั้นคือใคร แม้กระทั่งพวกอาจารย์ เพราะว่าศพนั้น ได้หายไปก่อนหน้าที่เหล่าอาจารย์คุมสอบในวันนั้น จะมาเปิดประตูห้องชั้นล่างที่ตำแหน่งเดียวกันดู 

หลังจากวันนั้นเอง พวกเขาจึงชวนกันจัดทริปริมทะเลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นการผ่อนคลาย จากการที่ต้องอ่านหนังสืออย่างหนักเพื่อสอบเข้าโรงเรียนวิทยาศาสตร์ “รากปัญญา” อีกทั้งยังถือโอกาสนี้ไป เฉลิมฉลองที่เรียนจบมัธยมต้นและสอบติดมีที่เรียนต่อกันครบทุกคนด้วย แต่ดูแล้วมันจะไม่ได้เป็นทริปที่ราบรื่น นัก เพราะระหว่างทริปนั้น วาริศซึ่งมีเรื่องทะเลาะกันเล็กน้อยกับอนุสรา และเขาก็พยายามที่จะขอโทษเธอ แต่ก็ไม่เป็นผล เขาเครียดเป็นอย่างมาก และคิดหาวิธีที่จะทำให้เธอคืนดีอยู่เสมอ สุดท้ายวาริศขอคืนดีกับ 

อนุสสรา ได้สำเร็จ แต่ก็ยังไม่วายที่จะเจอกับเหตุการณ์ประหลาด คราวนี้มันเกิดขึ้นใกล้ตัวกับพวกเขา บางคนก็ถึงกับ เกือบเอาชีวิตไม่รอดเลยทีเดียว บวกกับความฝันของวาริศที่มันกลับกลายเป็นจริงขึ้นมา สร้างความประหลาด ใจให้กับพวกเขาเป็นอย่างยิ่ง 

ไม่เพียงการเสียชีวิตของลุงศักดิ์เ์ท่านั้น มันยังเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ครั้งใหญ่ขึ้นอีกครั้งในวันจัด กิจกรรม ค่ายรับน้อง พวกเขาเองก็จำเป็นต้องมาเข้าค่ายในฐานะนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่นั่นพวกเขาพบกับความ ไม่ชอบมาพากลของกิจกรรม แล้วมันก็เป็นไปตามที่คาดการณ์ เมื่อเกิดเหตุการณ์สยองลวดบาดหน้านักเรียน รวมไปถึงอีกหลายกิจกรรมที่ดูเหมือนจงใจทำให้มันเกิดอันตรายจากฝีมือใครบางคน 

เมื่อเปิดภาคเรียน ไปได้สักพัก ก็เริ่มมีสิ่งที่โหดร้ายยิ่งกว่านั้นเกิดขึ้น คือ การที่มีเด็กนักเรียนตายไปทีละ คนอย่างปริศนา วาริศและเพื่อนๆ ทนไม่ไหวสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงเริ่มสืบหาความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับ คดีฆาตกรรมลึกลับครั้งนี้ ทว่ายิ่งสืบ เหตุการณ์ยิ่งบานปลายขึ้น  เมื่อเขาดันพบเบาะแสสำหรับที่เรียกว่า “การฆาตกรรมข้ามมิติ” คดีฆาตกรรมที่ไม่ทิ้งร่องรอยและปิดตาตำรวจในโลกปัจจุบันได้อย่างหมดจด  เขาจึงต้องไขปริศนาเพื่อหาความจริงเกี่ยวกับคดีสุดพิศวง นี่เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการผจญภัยของพวกเขาในชีวิตแรกเริ่มของชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่ดูจะไม่รื่นรมย์นัก 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว