อยู่ ๆ ฉันก็กลายมาเป็นคุณหนูตัวร้าย

จีน

อยู่ ๆ ฉันก็กลายมาเป็นคุณหนูตัวร้าย

อยู่ ๆ ฉันก็กลายมาเป็นคุณหนูตัวร้าย

penni

จีน

10
ตอน
2.05K
เข้าชม
25
ถูกใจ
11
ความคิดเห็น
48
เพิ่มลงคลัง
คุณหนูหมิงเอ๋อร์ช่างอาภัพนัก ออกเรือนทั้งทีก็ได้สามีใบ้ขาพิการ เว่ยฉีอ๋องผู้นั้นอย่างไรเล่า เชื่อพระวงศ์อันดับหนึ่งที่ถูกฮ่องเต้ตัดหางปล่อยวัด กลายเป็นอ๋องไร้ประโยชน์หมดบารมี ช่างน่าสงสารจริง ๆ

แม่ทัพหมิงเซ๋ยหลี่มีบุตรสาวเพียงคนเดียว คุณหนูผู้นี้ตั้งแต่อายุสองขวบก็สูญเสียมารดาไปเสียแล้ว แต่โชคดีนักที่แม่ทัพหมิงไม่แต่งอนุเข้าจวน ใครเขาก็รู้ว่าแม่เลี้ยงไหนเลยจะทำดีกับลูกติดสามีโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน ทั้งแม่ทัพยังรักและหวงแหนบุตรสาวคนนี้ดั่งแก้วตาดวงใจ เอาอกเอาใจจนนางเสียคน นิสัยก้าวร้าวปากคอเราะร้าย ชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วเมืองหลวง ต่างกับโครงหน้ารูปเปลือกไข่นั้นราวฟ้ากับเหว นัยน์ตาเรียวสวย แพขนตางอนดก จมูกโด่งรับกับริมฝีปากบาง ราวกับนางพญาจุติมาเกิดก็ไม่ปาน ตอนหน้านิ่ง ๆ ไม่แสดงอารมณ์ก็ดีอยู่หรอก แต่เมื่อถึงคราวไม่ได้ดั่งใจขึ้นมา ก็เอะอะโวยวายด่าทอไปจนบรรพบุรุษในหลุมยังมีสะดุ้ง!!

 

มีโองการลงมาว่าฮ่องเต้ได้พระราชทานสมรสคุณหนูหมิงผู้นี้กับเว่ยฉีอ๋อง ชาวบ้านต่างซุบซิบกันสนุกปาก ไม่รู้จวนแม่ทัพหมิงจะแตกตื่นกันเพียงใด คุณหนูผู้นั้นไม่บันดาลโทสะจนเผาจวนให้วอดไปแล้วหรอกหรือ 

 

ใคร ๆ ก็รู้ว่าเว่ยอ๋องผู้นี้เป็นโอรสที่ถูกฮ่องเต้ทอดทิ้ง เป็นใบ้ขาพิการ พระราชทานสมรสให้คนเช่นนี้ไม่ถือเป็นการหยามเกียรติแม่ทัพหมิงหรอกหรือ

 

เว่ยฉีอ๋องเป็นโอรสในฮ่องเต้กับกุ้ยเฟ่ยเหนียงฉาน อนุที่ฮ่องเต้โปรดปรานที่สุดในบรรดาหญิงข้างกาย มารดาเป็นที่รักถึงเพียงนี้ คนเป็นลูกไหนเลยจะเป็นที่ชังได้ แต่เมื่ออายุครบ 10 ปี ก็ได้เกิดเหตุการณ์สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ขึ้น กุ้ยเฟ่ยถูกวางยาเสียชีวิต เว่ยอ๋องผู้เป็นลูกถูกจับตัว ราชสำนักระสับระส่าย ตกอยู่ในอาการโศกเศร้ากันท้วนหน้า ผ่านไปไม่นานเว่ยฉีอ๋องก็ถูกพบ เนื้อตัวโชกไปด้วยเลือด ลมหายใจรวยรินจวนจะขาดใจอยู่รอมร่อ ฮ่องเต้เมื่อได้รู้ว่าเว่ยฉีอ๋องบุตรคนโปรดถูกพบแล้วก็ให้ดีใจยิ่ง แย้มพระสรวลเป็นครั้งแรกนับจากวันที่สูญเสียกุ้ยเฟยคนรักไป แต่หลังจากได้ทราบรายงานอาการจากหมอหลวงเสร็จก็เกือบเป็นลมล้มพับไปอีกครา เว่ยฉีผู้นี้ถูกตัดลิ้นเป็นใบ้พูดไม่ได้ ขาถูกหักทั้งสองข้าง สวรรค์ใยถึงได้รังแกกันถึงเพียงนี้!!

 

หลังจากนั้นไม่นาน ขุนนางต่างลงความเห็นว่าเว่ยอ๋องผู้นี้เป็นเพียงองค์ชายไร้ประโยชน์ เป็นตัวเสื่อมเสียต่อราชวงศ์ควรจะขับออกไปนอกเมืองหลวงเสีย ฮ่องเต้เห็นเช่นนั้นก็ตัดสินใจส่งเว่ยอ๋องไปอยู่เขตชายแดนตั้งแต่นั้นและไม่ใยดีบุตรชายที่เคยโปรดปรานคนนี้นับแต่นั้นมา

 

 

 

—————————————————–

 

 

 

เรื่องนี้แต่งขึ้นจากจินตนาการของผู้แต่งเท่านั้น

ไม่มีการอ้างอิงถึงประวัติศาสตร์ในราชวงศ์ใดทั้งสิ้น

credit ภาพหน้าปก @/shinug48

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว