สวรรค์ประทานพร
2
ตอน
5.09K
เข้าชม
15
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
82
เพิ่มลงคลัง

เรื่องราวของ เซี่ยเหลียน ไท่จื่อแห่งแคว้นเซียนเล่อ ผู้อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือปวงประชา เขาบรรลุขึ้นสวรรค์เป็นเทพด้วยวัยเพียงสิบเจ็ดปี แต่แล้วก็ถึงคราวตกอับเมื่อเขากระทำความผิดจนถูกขับออกจากสวรรค์ถึง2ครา 

 

 ตัวละครหลัก: ฮวาเฉิง 花城 และ เซี่ยเหลียน 谢怜 Cr. 天官赐福动画官方 

1.เซี่ยเหลียน 

เทพหนุ่มผู้เลอโฉม อายุ มากกว่า 800 ปี ขึ้นลงสวรรค์ถึง 3 ครั้ง ด้วยปมปริศนาบางอย่าง จิตใจดีมีคุณธรรม แต่งกายด้วยชุดสีขาวพลิ้วไหว กับหมวกฟางเรียบง่าย อุปนิสัยเป็นคนผ่านโลกมามาก มีความรู้รอบตัวสูง โดยเซี่ยเหบียนมุ่งมั่นที่จะสร้างศาลเจ้าเป็นของตัวเองเพื่อให้ผู้คนมากราบไหว้ขอพรให้ได้ 

​2.ฮวาเฉิง 

ราชาปีศาจผู้มากด้วยอิทธิฤทธิ์ถึงขนาดสวรรค์ยังต้องเกรง เป็นผู้มีรูปโฉมหล่อเหลา หน้าคมชัด สูงสมส่วน สวมใส่ชุดสีแดง โดยในเรื่องฮวาเฉิงจะแปลงกายเป็นเด็กหนุ่มชื่อว่าซานหลางซึ่งมีหน้าตาดูเด็กกว่าร่างเดิมของตนเอง โดยปกติแล้วฮวาเฉิงจะสวมผ้าปิดตา1ข้างไว้ตลอดเวลา เนื่องจากจริงๆแล้วฮวาเฉิงเองนั้นตาบอดข้างนึง แต่นั่นไม่ได้ทำให้ความหล่อของราชาปีศาจตนนี้ลดลงแม้แต่น้อย กลับทำให้ดูเท่ห์ ลึกลับ น่าค้นหาเป็นอย่างมาก 

​3.หนานเฟิง 

เทพหน้าตาดี ผู้ติดตามเชี่ยเหลียน เป็นคนปากร้ายใจดี คอยเป็นห่วงตัวเอง และหาทางช่วยเหลือเชี่ยเหลียนทั้งต่อหน้าและลับหลัง ถึงแม้ว่าบางครั้งอาจจะมีนิสัยนักเลงพูดจาไม่เข้าหูบ้างก็ตาม 

​4.ฟู่เหยา 

เทพหน้าตาดี ผู้ติดตามเชี่ยเหลียน ซึ่งมักจะออกมาคู่กับหนานเฟิงเพราะทั้งสองนั้นเป็นคู่หูกัน ซึ่งในเรื่องสองคนนี้มักจะทะเลาะกันเองตลอด แต่พอถึงเวลาที่เซี่ยเหลียนมีปัญหาทั้งสองคนก็พร้อมที่จะออกมาสู้ตายปกป้องตัวเอกด้วยเช่นกัน 

 5.หลินเหวิน 

เทพผู้จัดการด้านเอกสารและเรื่องราวทั้งหมดบนสวรรค์ เปรียบเสมือนเลขาสวรรค์ ซึ่งมีบทเด่นมาก เนื่องจากเป็นตัวเชื่อมของระหว่างตัวเอกกับปมปริศนาหลายอย่าง เบื้องหน้าหลินเหวินดูเหมือนคนที่มีชีวิตยุ่งเหยิง ทำงานงกๆ บนสวรรค์ไม่มีพิษมีภัย แต่เบื้องหลังบอกเลยว่าจับตาเทพองค์นี้ไว้ เพราะนางเก็บความลับและอยู่เบื้องหลังอะไรบางอย่าง ซึ่งรับประกันว่าทุกคนต้องอุทานคุณพระช่วยดังๆ อย่างแน่นอน 

​6.ปันเยว่น้อย 

สาวน้อยน่ารักที่มีสถานะเป็นวิญญาณตนนึง มีอิทธิฤทธิ์เยอะมากเพระานางเป็นอดีตจอมเวทตำแหน่งราชครูปันเยว่ โดยนางอยู่ในฉากสำคัญที่สุด " ปันเยว่กวน" ซึ่งนางถูกเข้าใจผิดและถูกกระทำอย่างน่าสงสาร จนทำให้ผู้ชมจำนวนมากอดเอ็นดูนาง และเอาใจช่วยในความน่ารักของนางกันอย่างมาก 

​7.เผยซู 

เทพจากสวรรค์ที่ได้ลงมาบนโลกมนุษย์เพื่อทำภารกิจซ่อนและปกปิดความลับของตนเอง ซึ่งความลับนี้ได้สร้างความพังพินาศให้โลกมนุษย์และผู้เกี่ยวข้องล้มตายเป็นจำนวนมาก สำหรับเทพองค์นี้เป็นคนที่มีหลายมุมจะตีว่าดีก็ได้ ชั่วก็ได้ 

​8.เซวียนจี 

ผีสาว ที่มาพร้อมแรงรัก แรงแค้น ผู้อยู่เบื้องหลังการหายตัวไปของเจ้าสาวจำนวนมาก มีความน่ากลัวและร้ายกาจเป็นอย่างยิ่ง เพราะนางมีปมมาจากความรักที่ไม่สมหวัง ซึ่งในการ์ตูนนางคือตัวร้ายที่ออกมาเป็นคนแรกๆ และเก่งกาจถึงต้องให้เทพจากสวรรค์ลงมาช่วยกันปราบเลยทีเดียว 

 9.เคอมั่ว 

แม่ทัพใหญ่สุดของแคว้นปันเยว่ เป็นคนซื่อสัตย์ในหน้าที่ รักประเทศ รักลูกน้องเป็นอย่างมาก ในเรื่องคอยกระทำทุบตีปั่นเยว่น้อย จนได้รับความบอบช้ำทั้งทางกายและจิตใจเป็นอย่างมาก แต่ที่เคอมั่วทำไปก็เพราะความโกรธและความเข้าใจผิด 

  

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว