เมื่อศัลยแพทย์หญิงผู้โด่งดังย้อนเวลามาแก้ไขใบหน้าให้ท่านอ๋องอัปลักษณ์ผู้เป็นขยะของราชวงศ์ 

 

อ๋องอัปลักษณ์ที่โดนตราหน้าว่าน่าเกลียดน่ากลัวที่สุดในใต้หล้า ใครเห็นต่างก็พากันเมินหน้าหนี เด็กเห็นยังร้องไห้กระจองอแง ในชีวิตของเขาเจอแต่ผู้คนหยามหมิ่นและหัวเราะเยาะลับหลัง ไม่มีใครอยากคบค้าสมาคมด้วยเพราะเห็นว่าเขาคือขยะของราชวงศ์ เมื่อครั้นจะแต่งงานเหล่าสตรีก็พากันหนีหาย ไม่มีผู้ใดยินดีและยินยอมที่จะเป็นเจ้าสาวของเขา แม้จะได้ตำแหน่ง “หวางเฟย”ก็เถอะ ชีวิตของเขาช่างโดดเดี่ยวและอ้างว้างยิ่งนัก

 

แต่ใครเล่าจะรู้  โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน วันดีคืนดีมีสตรีประหลาด นางบอกว่านางมาจากอีกที่ที่ห่างไกลมาก และมีความรู้ทางการแพทย์ที่แม้แต่หมอหลวงในราชสำนักนับร้อยยังตามไล่ไม่ทัน นางอาสาเปลี่ยนใบหน้าอันอัปลักษณ์ของเขาให้กลายเป็นบุรุษหนุ่มรูปงามที่สุด ผู้ใดได้ฟังมีหรือจะไม่หัวเราะเยาะ สตรีประหลาดผู้นี้นางเสียสติไปแล้วหรืออย่างไรถึงคิดว่าตนเองเป็นนางเซียนที่จะมีเวทมนต์คาถา

 

สตรีทั้งหลายต่างพากันหลีกหนีให้ห่างจากเขา แต่สตรีวิปลาสผู้นี้กลับพยายามอยากเข้าหา อยากใกล้ชิดเขานัก  ความที่เขาชอบอยู่แบบสันโดดไม่ยุ่งเกี่ยวกับผู้ใด ทำให้เขานึกอยากจะไล่นางไปซะให้พ้นจากชีวิต แต่ก็หาทำเช่นนั้นได้ไม่ เพราะนางแต่งงานกับเขาและเข้ามาอยู่ตำหนักนี้ในฐานะพระชายา นางคือหวางเฟยของอ๋องที่อัปลักษณ์ที่สุดในใต้หล้า

 

ทว่า…ดูนางจะไม่เป็นเดือดเป็นร้อนนัก มิหนำซ้ำยังยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เจอกับบุรุษแสนอัปลักษณ์อย่างเขา นี่นางเป็นสตรีประเภทไหนกัน

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว