《鳳秘》มารดาข้าคือนางร้ายข้ามภพ ( สนพ.ดีต่อใจ )

รักโรแมนติก

《鳳秘》มารดาข้าคือนางร้ายข้ามภพ ( สนพ.ดีต่อใจ )

《鳳秘》มารดาข้าคือนางร้ายข้ามภพ ( สนพ.ดีต่อใจ )

เสวี่ยเฟิ่ง / SweirFeng

รักโรแมนติก

17
ตอน
6.09K
เข้าชม
9
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
66
เพิ่มลงคลัง

 

เกริ่นนำ 

ครอบครัวที่เคยสุขสันต์ถึงคราวต้องแตกร้าว เมื่อบิดาที่เป็นถึงรองแม่ทัพอนาคตไกลพาชู้รักซึ่งเป็นอดีตคณิกาชื่อดังกับลูกสาวที่แอบซ่อนเอาไว้นอกเมืองมาเปิดตัวถึงจวน ทำให้มารดาของนางซึ่งเป็นอดีตคุณหนูผู้สูงศักดิ์จากตระกูลใหญ่ผิดหวังถึงขั้นอาละวาดอย่างบ้าคลั่ง เพราะสามีผิดสัญญาที่เคยลั่นวาจาสาบานเอาไว้ 

บิดาซึ่งพยายามหยุดยั้งฮูหยินเอกและปกป้องชู้รักที่แสร้งทำตัวอ่อนแอไปในเวลาเดียวกัน จึงเผลอลงไม้ลงมือกับฮูหยินเอกที่ทำให้ตนเองมีทุกสิ่งทุกอย่างในวันนี้ไปด้วยอารมณ์โกรธ 

สุดท้ายแล้วมารดาผู้คับแค้นใจจนแทบกระอั่กโลหิตออกมา จึงถูกนางร้ายที่ทะลุมิติมายึดร่างกายไปครอบครองได้อย่างง่ายดาย  ... ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น ล้วนเป็นไปตามเรื่องราวในนิยายที่นางยังอ่านไม่จบทุกประการ 

เอาล่ะ ในเมื่อมารดาของข้าคือนางร้าย เช่นนั้นข้าเองก็จะเป็นนางร้ายที่ร้ายไม่แพ้กัน! 

 

"อสรพิษน้อย ไยจึงทำหน้ามีความสุขปานนั้นเล่า หากบิดาพาอนุกับลูกที่ซุกซ่อนเอาไว้เข้ามาอยู่ในบ้าน เป็นเด็กสาวบ้านอื่นคงร้องห่มร้องไห้ไปแล้วกระมัง เจ้านี่ช่างประหลาดเสียจริง" 

ผู้กล่าววิจารณ์คือลูกชายของพ่อม่ายที่เพิ่งย้ายเข้ามาอาศัย ณ อีกฟากของกำแพงใกล้เรือนของมารดา อีกฝ่ายชอบแอบปีนกำแพงมาคุยกับนาง ...ส่วนบิดาของเขาก็ชอบปีนกำแพงคุยกับมารดาของนางเช่นกัน

"ไม่มีอะไรหรอกเจ้าค่ะพี่ชายข้างบ้าน" เด็กสาวเผยยิ้มเบิกบานที่ทำให้ดอกไม้รอบด้านล้วนมัวหมอง 

นางก็แค่กำลังตื่นเต้นกับเรื่องน่าสนุกที่กำลังคืบคลานเข้ามาในชีวิตก็เท่านั้นเอง ชีวิตสงบสุขจอมปลอมก่อนหน้าทำให้นางเอียนจนแทบอ้วกอยู่แล้วพอดี นางอยากรู้เหลือเกินว่าจากนี้ชะตากรรมของคนรอบตัวจะดำเนินไปยังทิศทางไหนกันบ้าง

บิดาของนางจะยังได้ชื่อว่าเป็นรองแม่ทัพอนาคตไกลอยู่ไหม หากไร้ซึ่งการสนับสนุนจากครอบครัวฝ่ายมารดาของนาง...

และถ้าขนาดบิดาของนางยังเอาตัวเองแทบไม่รอด แล้วอนุกับน้องสาวต่างมารดาที่เพิ่งจะได้ติดปีกบินคู่นั้นเล่า จะเอาตัวรอดอย่างไร...

เพียงแค่คิด... ก็รู้สึกว่าน่าสนุกจนตัวสั่นไปหมดแล้ว 

อ่า... ชีวิตน่ะ มันต้องมีการต่อสู้แย่งชิงและดิ้นรนเอาตัวรอดแบบนี้สิ มันถึงจะมีรสชาติ! 

 

 

ตัวละคร 

 

เฟิ่งมี่ [15] : เกิดใหม่ในภพจีนโบราณ มีความทรงจำในชาติที่แล้วของตัวเอง ซึ่งชีวิตใหม่ดันไปคล้ายกับนิยายยอดฮิตเรื่องนึงในเน็ตที่ยังอ่านไม่จบ โดยนางนั้นเป็นลูกสาวของ อวี้หง 'นางเอกในคราบนางร้าย' ของนิยายเรื่องนี้ที่ถูกสามีหักหลัง แอบซ่อนชู้รักกับลูกสาวที่อายุน้อยกว่าหมิงเฟิ่งมี่เพียงเล็กน้อยเอาไว้ที่นอกเมือง น่าอับอายกว่านั้นคืออวี้หงยังถูกสามีที่พยายามปกป้องชู้ตบหน้าเอาฉาดใหญ่ ด้วยความรู้สึกคับแค้นใจจนแทบกระอั่กโลหิตสดๆออกมา ทำให้อวี้หงถูก ‘หงส์หยก’ นางร้ายชื่อดังในวงการบันเทิงของภพปัจจุบันทะลุมิติมาสิงร่าง โดยที่หมิงเฟิ่งมี่ก็รออยู่ หมิงเฟิ่งมี่ผู้เบื่อหน่ายกับภาพครอบครัวสุขสันต์จอมปลอมมาเนิ่นนาน จึงจับมือกับมารดาแล้วกระโดดเข้าไปในดงปัญญาและอันตรายอย่างไม่ลังเลใดๆทั้งสิ้น เพื่อทวงคืนศักดิ์ศรีให้มารดา รวมทั้งล้างแค้น พวกมันทุกคนที่มีส่วนช่วงชิงความสุขของมารดาและตนเองไป! 

 

"บางครั้งถูกหรือผิดก็ไม่ได้ตัดสินที่การกระทำหรือข้อเท็จจริง แต่ตัดสินที่ว่าคนรอบข้างจะเชื่อใคร และใครปลิ้นปล้อนเก่งกว่ากัน หึๆๆๆ" 

กล่าวโดย หมิงเฟิ่งมี่...โฉมงามผู้ซึ่งปลิ้นปล้อนเก่งที่สุดในใต้หล้า 

 

ตัวละครอื่นๆ 

อวี้หง - มารดาของเฟิ่งมี่, (อดีต)ฮูหยินเอกตระกูลหมิง,  นางเอกที่มีนิสัยเหมือนนางร้ายในนิยายเรื่อง 'วีรกรรมทวงแค้นของนางร้าย' เมื่อรับรู้ว่าสามีนอกใจ และแอบซุกชู้รักกับลูกชู้เอาไว้นานหลายปีก็โกรธจนหลับใหลไม่ได้สติและได้ดวงวิญาณของตัวเองในมิติอื่นสวมรอยทวงความยุติธรรมให้แทน 

หงส์หยก - นักแสดงสวมบทนางร้ายชื่อดัง ถูกคู่หมั้นและเพื่อนสนิทแทงข้างหลัง ทำให้โกรธจนซิ่งรถและประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ วิญญาณทะลุมิติมาเข้าร่างอวี้หงซึ่งก็คืออดีตชาติของหงส์หยกเองที่อยู่ในภพจีนโบราณ หงส์หยกจึงสวมรอยเป็นอวี้หงและกลายเป็นนางร้ายที่ร้ายยิ่งกว่าเดิม เพื่อทวงคืนศักดิ์ศรีและความยุติธรรมให้กับตัวเองและเฟิ่งมี่ 

ใต้เท้าตงฟาง (ชื่อจริง:จ้าวตงจวิ้น) - พ่อม่ายรูปงามผู้ลึกลับซึ่งอาศัยอยู่ที่คฤหาสน์ข้างจวนตระกูลหมิงกับลูกชาย ได้อวี้หงช่วยเหลือไว้โดยบังเอิญ จากนั้นก็แอบปีนกำแพงคุยกับอวี้หงอย่างลับๆเรื่อยมา 

พี่ชายข้างบ้าน (ชื่อจริง:จ้าวปิงหลง) - บุตรชายของใต้เท้าตงฟาง มองตัวจริงภายใต้ใบหน้านักบุญของเฟิ่งมี่ออกตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกัน จึงเรียกเฟิ่งมี่ว่าอสรพิษน้อยนับแต่นั้นเป็นต้นมา และกำลังแอบติดต่อกับเฟิ่งมี่อย่างลับๆ 

ตระกูลอวี้ 

อวี้หลง - พี่ชายของอวี้หง แม่ทัพทิศบูรพา รักน้องสาวยิ่งกว่าอะไร 

อวี้เฉิงชุน - บิดาของอวี้หลงและอวี้หง อดีตแม่ทัพใหญ่ ปัจจุบันเป็นหัวหน้าองครักษ์ส่วนพระองค์ของฮ่องเต้ หนึ่งในไม่กี่คนที่ฮ่องเต้ไว้วางพระทัน 

พ่อบ้านเฟิง - ชายชรา หัวหน้าพ่อบ้านตระกูลหมิง  

ตระกูลหมิง 

หมิงชง  -  รองแม่ทัพทิศประจิม,   บิดาของหมิงเฟิ่งมี่และหมิงหลิงลี่, (อดีต)สามีของอวี้หง, เดิมทีเป็นพระเอกในนิยาย, ตอนไปปราบกบฎชายแดนเพื่อสร้างผลงานตอนอายุ 18 ปี เผลอพลาดไปมีอะไรกับคณิกาชื่อดัง เมื่อคณิกาชื่อดังเกิดตั้งครรภ์ขึ้นมา จึงแสดงความรับผิดชอบด้วยการรับไถ่ตัวคณิกานางนั้นเป็นอนุลับๆ และซ่อนอนุกับบุตรีคนรองเอาไว้ที่นอกเมืองยาวนานถึง 14 ปี เพราะกลัวอวี้หงจะรับไม่ได้ 

หมิงฮูหยินเฒ่า (ชื่อจริงไม่ปรากฎ) - มารดาของรอ่งแม่ทัพหมิง อดีตสาวชาวบ้านธรรมดาที่แม่สามีไม่ยอมรับ ทำให้ต้องท้องไม่มีสามี จนต้องเลี้ยงบุตรชายเพียงลำพัง เมื่อบุตรชายเติบใหญ่ได้เป็นถึงรองแม่ทัพก็ถือว่าตัวเองนั้นฉลาดเฉลียวและมีความสามารถเหนือสตรีใด เพราะสามารถเลี้ยงลูกชายให้เป็นใหญ่เป็นโตได้ด้วยตัวคนเดียว 

อนุลี่อิน - อดีตคณิกาชื่อดังแถบเมืองติดชายแดนที่รองแม่ทัพหมิงเคยพลาดมีอะไรด้วย เพราะถูกผู้มียศสูงกว่าบังคับพามาดื่มสุราที่หอนางโลม เมื่อตั้งท้องหมิงหลิงลี่ ก็ได้รองแม่ทัพหมิงไถ่ตัวออกจากหอนางโลม และรับผิดชอบด้วยการรับเป็นอนุ จำต้องกล้ำกลืนฝืนทนอยู่ที่นอกเมืองกับบุตรีอย่างไร้ตัวตนและเกียรติยศนานถึง 14 ปี กว่ารองแม่ทัพหมิงจะยอมพามาเปิดตัวกับฮูหยินเอกที่เมืองหลวง 

หมิงหลิงลี่ - บุตรีคนรองของรองแม่ทัพหมิง เกิดจากอนุลี่อิน น้องสาวต่างมารดาของเฟิ่งมี่ เกลียดและริษยาเฟิ่งมี่ตั้งแต่ยังไม่เคยเจอหน้า เพราะคิดว่าเฟิ่งมี่กับอวี้หงแย่งสิ่งที่ตัวเองและมารดาสมควรได้ทั้งหมดไป จึงอยากที่จะแย่งสิ่งที่เฟิ่งมี่มาครอบครองทั้งหมด ทั้งความรักจากบิดา ชื่อเสียงของเฟิ่งมี่ และองค์ชายห้าซึ่งเป็นคู่หมายของเฟิ่งมี่ 

หลินซือ - หลานสาวสหายสนิทของหมิงฮูหยินเฒ่า แอบหลงรักรองแม่ทัพหมิงมาเนิ่นนาน หมิงฮูหยินเฒ่าเอ็นดูมากจึงพาเข้าจวน หวังให้ได้ลงเอยกับรองแม่ทัพหมิง ช่วยกันกอบกู้ชื่อเสียงวงศ์ตระกูล และให้นางให้กำเนิดบุตรชายของรองแม่ทัพหมิงให้ 

ชิงอิ๋ง - อดีตสาวใช้ข้างกายอวี้หง หักหลังอวี้หลง และมารับใช้อนุลี่อินกับหมิงหลิงลี่ 

ราชวงศ์ 

ฮ่องเต้ จ้าวเหยียนจวิ้น - ฮ่องเต้องค์ปัจจุบันของแคว้นจ้าว งดงามราวเทพเซียน แต่กลับโหดเหี้ยมจนมีฉายาว่า 'จักรพรรดินักรบ' ริเริ่มฎีกาอนุญาตให้สตรีสมัครเป็นทหารและขุนนาง 

องค์หญิงแปด จ้าวเหยียนอวี้ - พระธิดาที่เกิดจากฮองเฮา เกลียดแนวคิดที่สตรีต้องคอยยอมก้มหัวให้บุรุษและเอาอกเอาใจผู้เป็นสามี จนสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง ทั้งๆที่ก็มีคุณค่าเท่าเทียมกันในฐานะมนุษย์ ต้องการพิสูจน์ให้สังคมแคว้นจ้าวที่ยังคงเป็นสังคมที่ชายเป็นใหญ่เห็นว่าสตรีก็สามารถเฉลียวฉลาดและเก่งกาจได้ไม่แพ้บุรุษ ไม่ถูกกับองค์หญิงเก้าที่มีความคิดแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ติดต่อกับเฟิ่งมี่อยู่อย่างลับๆ 

องค์หญิงเก้า จ้าวเหยียนยวิ่น - พระธิดาที่เกิดจากกุ้ยเฟย ไม่ถูกกับองค์หญิงแปดราวน้ำกับไฟ เพราะไม่เห็นด้วยกับการที่เหล่าสตรีเริ่มลุกขึ้นมาปฏิวัติขนบธรรมเนียมโบราณ เพราะองค์หญิงเก้ายึดมั่นในหลัก 'สี่คุณธรรม สามคล้อยตาม' ของสตรีโบราณอย่างเคร่งครัด และเห็นสมควรว่าเหล่าสตรีควรมีบทบาทเป็นเพียงภรรยาและมารดาของบุตรในครัวเรือนเท่านั้น ไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองหรือไปยุ่มย่ามในสนามรบเช่นบุรุษ 

องค์หญิงต่างแคว้น ถางเจียหรู - องค์หญิงองค์ประกันจากแคว้นถาง แคว้นเพื่อนบ้านของแคว้นจ้าว พระสหายสนิทขององค์หญิงเก้า รูปลักษณ์ภายนอกเหมือนลูกพลับนิ่มเคี้ยวง่าย 

องค์ชายห้า จ้าวเหยียนหลิ่ง - พระโอรสที่เกิดจากฮองเฮา พี่ชายขององค์หญิงแปด ไม่ค่อยสนิทกับน้องสาวร่วมอุทร แต่ก็ไม่ได้เกลียดกัน ว่ากันว่าองค์ชายห้าและหมิงเฟิ่งมี่เป็นคู่หมายกัน เพราะฮองเฮาอยากให้องค์ชายห้าได้ลงเอยกับหมิงเฟิ่งมี่ 

องค์ชายสี่ จ้าวเหยียนหลิว - พระโอรสที่เกิดจากอดีตฮองเฮา(ผู้ล่วงลับ) คู่แข่งขององค์ชายห้า 

#นางเอกเจ้าเล่ห์ร้ายกาจ 

นางเอกเรื่องอื่นทำทุกทางเพื่อเดินออกมาจากปัญหาและใฝ่ความสงบ แต่นางเอกเรื่องนี้ไม่ค่ะ นางใฝ่หาความตื่นเต้นเร้าใจ จนยอมพุ่งเข้าหาอันตรายแห่งการแย่งชิงอย่างไม่ลังเลใดๆทั้งสิ้น 

 

*** 

ที่มาของนิยายเรื่องนี้: 

คิดพล็อตได้ตอนตี 5 แล้วเอาออกจากหัวไม่ได้ ดังนั้นขออนุญาตเปิดเรื่องใหม่เอาไว้ก่อนนะคะ ว่างเมื่อไหร่จะแวะมาเขียน (และจะมาเขียนอย่างจริงจังเมื่อเคลียร์เรื่อง บันทึกรักจอมนางกับลิขิตรักชายาลวงเสร็จ หรือเมื่อมีอารมณ์ค่ะ ฝากติดตามด้วยนะคะ!) 

*** 

 

กติกา 

(โปรดอ่านให้เข้าใจ ก่อนเริ่มต้นอ่านนิยายนะคะ) 

1.) นิยายเรื่องนี้จะเป็นเรื่องแรกที่เสวี่ยเฟิ่งจะเขียนและอัพให้อ่านประมาณ 80% ของเนื้อเรื่องทั้งหมดนะคะ ส่วนเนื้อเรื่องอีก 20% (รวมทั้งตอนพิเศษ) รบกวนนักอ่านติดตามในแบบรูปเล่มและอีบุ๊คน้า ขอบคุณนักอ่านที่เข้าใจและสนับสนุนเสวี่ยเฟิ่งค่ะ ^O^ 

2.) อัพเรื่อยๆ หรือ อัพประมาณสัปดาห์ละ 1 ตอน (ถ้าสมองแล่นจริงๆอาจจะอัพสัปดาห์ละ 2 ตอนค่ะ) 

3.) จะพยายามอัพควบคู่ไปกับนิยายเรื่อง ลิขิตรัก ชายาลวง ด้วยนะคะ 

4.) นิยายเรื่องนี้เหมาะสมสำหรับนักอ่านที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป นักอ่านที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปีโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ 

5.) บุคคล สถานที่ และตัวละครในนิยาย เสวี่ยเฟิ่งจินตนาการขึ้นเองทั้งหมดนะคะ ไม่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ใดทั้งสิ้นค่ะ แต่อาจจะหยิบขนบธรรมเนียมของจีนโบราณมาอ้างอิงสักหน่อย เช่น ตำแหน่งพระสนม, ตำแหน่งอ๋องและองค์ชาย ฯลฯ 

6.) นิยายเรื่องนี้บ.ก.สนพ.ดีต่อใจจองเอาไว้แล้วนะคะ *O* 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว