จบ ลิขิตร้าย พ่าย(รัก) ฉบับรีไรท์
48
ตอน
324K
เข้าชม
206
ถูกใจ
226
ความคิดเห็น
114
เพิ่มลงคลัง
เธอเป็นเด็กกำพร้าที่ครอบครัวอนันต์โชคศิริรับมาเลี้ยง ชีวิตเธอราบรื่นดีกระทั่งลูกชายคนเดียวของบ้านนั้นกลับมา เธอกับชายหนุ่มจะต้องแต่งงานกันมันเป็นความต้องการของผู้มีพระคุณของเธอ

ตะวันฉาย อนันต์โชคศิริ หรือ ตะวัน (อายุ 28 ปี) เขาเกลียดเด็กผู้หญิงที่คุณแม่เก็บมาเลี้ยงแถมยังยกให้เป็นลูกอีกคนหนึ่งของท่านด้วย ยัยนี่ทำอะไรคุณแม่ก็เห็นดีเห็นงามเขาไม่รู้ว่าทำไมท่านถึงได้รักได้เอ็นดูแม่นี่นักหนาก็แค่เด็กกำพร้าคนหนึ่งเท่านั้น และแล้วเหตุการณ์ที่ทำให้เขากับมารดาต้องถึงขั้นตัดขาดแถมยังจะยกทรัพย์สมบัติทั้งหมดให้แม่นี่ด้วยถ้าเกิดว่าเขาไม่ยอมแต่งงานกับเธอ (ปลายฟ้า) 

 

ปลายฟ้า อนันต์โชคศิริ หรือ ฟ้า (อายุ 24 ปี) เธอเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกประมุขของบ้านอนันต์โชคศิริรับมาเลี้ยงตั้งแต่อายุได้ 6 ขวบ ท่านชุบชีวิตเด็กธรรมดา ๆคนหนึ่งให้ชีวิตนี้ได้มีความหมายส่งเสียให้เรียนหนังสือกระทั่งจบปริญญาตรีและยังได้เข้ามาทำงานอยู่ในบริษัทของท่านด้วย แต่ทว่าชีวิตแสนสุขของเธอไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบซะทีเดียว เพราะลูกชายเพียงคนเดียวของบ้านดันไม่ชอบขี้หน้าเธอซึ่งเธอก็ไม่เข้าใจเช่นกันว่าทำไม เหตุการณ์กลับพลิกผันเมื่อเธอต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับมรดกของบ้านนี้และจะต้องแต่งงานกับคนที่มีสถานะเป็นพี่ชายของเธอ แต่โชคชะตาของเธอไม่ได้เล่นตลกกับเธอเพียงแค่นั้นเธอต้องรับชะตากรรมในเรื่องที่เธอเองก็ไม่ได้ก่อด้วยเช่นกัน 

 

ณัฐวัฒน์ หรือ ณัฐ (อายุ 24 ปี) ชายหนุ่มแอบชอบเพื่อนสนิทคนนี้ (ปลายฟ้า) มาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยด้วยกันแต่เขาไม่เคยเอ่ยปากบอกอีกฝ่ายเลย จนกระทั่งเขาไม่อาจเก็บซ่อนความรู้สึกนี้ไว้ได้อีกเมื่อเห็นหญิงสาวคนที่แอบชอบต้องมาเศร้าเสียใจเพราะเขาคนนั้น (ตะวันฉาย) เขาคอยอยู่เคียงข้างยามที่เธอเศร้าคอยเป็นคนซับน้ำตา แต่ทว่าสาวเจ้าก็ยังไม่เห็นความดีนี้ยังคงอยู่กับสถานะเพื่อนไม่อาจก้าวข้ามเส้น ๆนี้ไปได้เลยแม้จะพยายามมากแค่ไหนก็ตาม 

 

รุ่งระวี หรือ รุ้ง (อายุ 24 ปี) เธอเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของปลายฟ้ารับรู้เรื่องราวทุกข์ใจของเพื่อนทุกเรื่องและดันรับรู้ว่าชายที่เธอนั้นแอบชอบ (ณัฐวัฒน์) ไปชอบเพื่อนสนิทของเธอ ยามใดที่อีกฝ่ายนั้นเสียใจมาเธอก็เป็นคนคอยปลอบใจเขาทั้งยังให้กำลังใจอีกฝ่ายให้ฮึดสู้ ทั้ง ๆที่ภายในใจนั้นเจ็บปวกรวดร้าวทำไมเรื่องอย่างนี้เธอจะไม่รับรู้ความรู้สึกของเขาในเมื่อเธอก็หัวอกเดียวกันกับเขา ที่ไม่รู้ว่าคนที่คอยอยู่ข้างเขามาตลอดนั้นคิดและรู้สึกเช่นไรแต่พอจะตัดใจอีกฝ่ายดันเข้ามาทำให้จิตใจของเธอนั้นสั่นไหวอีกครั้งหนึ่ง 

 

โชติกา หรือ โบว์วี่ (อายุ 27 ปี) นางแบบสาวแสนสวยสุดเซ็กซี่ เธอคบหาดูใจกับตะวันฉายตั้งแต่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยปี 2 และได้ไปเรียนต่อด้วยกันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อแฟนหนุ่มกลับมาบ้านเกิดหลังเรียนจบ แม่ของเขาอยากให้ชายหนุ่มนั้นแต่งงานกับคนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นน้องสาว และแฟนตัวจริงอย่างหล่อนจะยินยอมได้อย่างไรในเมื่อชายหนุ่มบ้านรวยซะขนาดนั้นแถมยังเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของบ้านเธอคงไม่ยอมปล่อยบ่อเงินบ่อทองอย่างเขาไปได้หรอก 

 

############ 

 

"อะไรนะครับคุณแม่ !! คุณแม่จะให้ยัยนั่นมาเป็นเลขา ฯส่วนตัวของผม ไม่มีทางยังไงผมก็ไม่ยอม !" 

"นี่ !แกจะรังเกียจน้องอะไรนักหนา ปลายฟ้าเขาเป็นเด็กน่ารัก แกลองเปิดใจหน่อยสิจะได้รู้ว่าหนูฟ้าเขาน่ารักอย่างที่แม่พูดจริง ๆ" 

"ไม่ครับ !ยังไงผมก็ไม่มีทางยอมรับยัยนั่นเด็ดขาด ถ้าแม่อยากให้ยัยนั่นเป็นเลขา ฯผมจริง ๆ ล่ะก็เตรียมหารองประธาน ฯคนใหม่ไว้ได้เลย !!" 

 

######### 

 

“หึ !ไม่ต้องมาเสแสร้งแกล้งทำเป็นคนดีหรอกนะ ตอนนี้คุณแม่ไม่ได้อยู่ที่นี่แสดงธาตุแท้ของเธอออกมาเถอะ..ฉันขี้เกียจดูการแสดงแอ๊บเป็นคนดีของเธอ !” 

“ทำไมพี่ตะวันถึงคิดว่าฟ้าเป็นแบบนั้นล่ะคะ” 

“ก็ตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณแม่บอกว่าเธอดีอย่างนู้นดีอย่างนี้ แต่ฉันไม่เห็นว่าเธอจะมีดีอะไรเลย ก็แค่เด็กกำพร้าธรรมดา ๆคนหนึ่งก็เท่านั้น !!” 

“ค่ะ ถึงฟ้าจะเป็นแค่เด็กกำพร้าแต่มันก็มีเพียงสิ่งเดียวที่เด็กกำพร้าคนนึงจะทำได้ แล้วถ้าสิ่งที่ฟ้าทำมันทำให้พี่ตะวันเห็นเป็นเพียงแค่การแสดงเสแสร้งแกล้งทำฟ้าก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ..พี่ตะวันอยากให้ฟ้าทำอะไรล่ะคะเพื่อที่พี่ตะวันจะได้มองว่าฟ้าดีขึ้นมาในสายตาของพี่บ้าง ฟ้ายอมทำทุกอย่างเลยค่ะ” 

“หึ !ฉันอยากจะหัวเราะออกมาดัง ๆ เธอนี่มันแสดงเก่งจริง ๆเลย ถ้าฉันมีตุ๊กตาทองนะฉันจะให้เธอทั้งหมดเลย...แล้วที่บอกว่าจะยอมทำทุกอย่างน่ะจริงอย่างที่พูดหรือเปล่า” 

“จริงค่ะ” 

“ดี ! งั้นก็ไสหัวออกไปจากบ้านของฉันซะ แล้วก็ไม่ต้องกลับมาให้ฉันและคุณแม่เห็นหน้าอีก” 

 

########### 

 

"ตะวันฉาย..แม่อยากให้ลูกแต่งงานกับปลายฟ้า ลูกทำเพื่อแม่ได้ไหม ถือซะว่านี่เป็นคำขอร้องครั้งสุดท้ายจากแม่" 

"ทำไมต้องเป็นยัยนั่นด้วยครับ ที่สำคัญคุณแม่ก็ทราบดีว่าผมมีคนรักอยู่แล้ว ขอโทษนะครับที่ผมทำตามคำขอครั้งนี้ให้คุณแม่ไม่ได้จริง ๆ"  

"แม่ขอร้องแกขนาดนี้ แกก็ยังทำให้แม่ไม่ได้เลยเหรอตะวันฉาย ได้ !ในเมื่อแกเห็นแฟนแกดีกว่างั้นแกก็ไปใช้ชีวิตด้วยกันเถอะ..ทรัพย์สมบัติของฉันทั้งหมดฉันจะยกให้ปลายฟ้าลูกสาวเพียงคนเดียวของฉัน ดูสิว่าแฟนแกจะรักแกเหมือนเดิมไหมถ้าเกิดว่าแกเหลือแต่ตัว !"  

"คุณแม่จะทำแบบนี้กับผมไม่ได้นะครับ..คุณแม่ !! ยัยปลายฟ้า..อย่าคิดนะว่าเธอจะได้ทุกอย่างที่สมควรจะเป็นของฉันไป ฉันจะสั่งสอนเด็กกำพร้าอย่างเธอให้รู้จักเจียมตัวเองซะบ้าง !" 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว