จบ สูตรลับ(รัก)หลงยุค
157
ตอน
304K
เข้าชม
626
ถูกใจ
533
ความคิดเห็น
1.14K
เพิ่มลงคลัง

 

 

...ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน วันนี้มีพรุ่งนี้อาจไม่อยู่แล้ว... เป็นคำเปรียบเปรยของสัจธรรมแห่งชีวิตที่ไม่คิดว่าจะได้ประสบด้วยตัวเอง

 

ตูน ชายหนุ่มวัย 3X เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง "แม่ชม้อย" อดีตนักเลงวิทยาลัยสารพัดช่างชื่อดังแห่งหนึ่ง หากพูดถึงความเก่งกาจในการต่อยตี เป็นระดับนักเลงคุมซอย ฉายา "ไอ้ตูนซอย 7" หากถามถึงรสชาติอาหาร นับเป็นที่เลื่องลือถึงขึ้นมีYourtuuber จากต่างจังหวัดมาถ่ายทำที่ร้านเล็กๆ ของพี่มาแล้วขอบอก

 

แม้พี่ตูนเป็นผู้ชายแท้ๆ และเป็นลูกครึ่งชาวสวนกับช่างซ่อมมอเตอร์ไซต์ แต่ด้วยความที่ยายชม้อย ยายแท้ๆ ของเขาที่เสียไปเมื่อหลายปีก่อนคิดว่า ตระกูลนี้ไม่มีหลานสาวให้ยายอุ้ม จึงจัดการถ่ายทอดวิชาความรู้ด้านอาหารทั้งหมดที่ยายมีให้กับตูน ผู้เป็นหลานชายคนเล็ก แต่หลังจากนั้น 3 ปี แม่กลับท้องน้องติ๊ก แถมยายเริ่มไม่ค่อยสบาย ตูนเลยกลายเป็นผู้สืบทอดอาหารสูตรยายชม้อยไปโดยปริยาย

 

ด้านความชอบส่วนตัว คือ ต่อยมวย แต่ช่วง 4- 5 ปีหลังมานี้ติดเกมหนักมาก เปย์หนักขนาดซื้อ PZ4 เติมแอร์ไทม์เล่นรายเดือนเลยห่างหายไปบ้าง ทั้งที่ชีวิตกำลังไปได้ดี มีเงินเปย์เกมส์ หมุนกาช่าเกลือแต่จีบสาวติด วางแผนเตรียมขอเป็นแต่งงานแล้วแท้ๆ ชีวิตกลับพลิกผันให้ชายไทย ดำ ถึก หล่อประหนึ่งซุปตาร์ต้องกลายเป็นผู้ชายบอบบาง แรงยกหม้อข้าวยังแทบไม่มี ทั้งที่ปกติเตะต้นกล้วยหักได้แท้ๆ!?

 

ไหนเขาว่าตายแล้วต้องรอตัดสินโทษก่อนไปเกิดหรือลงนรกไม่ใช่เรอะ ไหงพอตายปุ้บยังไม่ทันเซไฮท่านสุวรรณก็เข้ามาอยู่ในร่างใหม่ ชีวิตใหม่ก็โลกที่แตกต่างกว่าเดิม แถม...ภาษาพูดอ่านเขียนยังห่างไกลจากชีวิตเก่ามาก

 

...กรรมหรือเวรอันใด ส่งพี่ตูนมายุคจีนโบราณกันครับเนี้ย!? ...

 

ลูกไม่ใช่คนจีนนะครับ ส่งพี่ไปสุโขทัย,อยุธยาก็ได้ หรือจะให้ตรงใจ ส่งพี่ไปโลกเวทมนตร์ เป็นผู้กล้าล่ามังกรก็ยังดี อะไรคือให้พี่มาเป็นสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “เกอ” ครับ!?  แล้วแบบนี้จะเอายังไงต่อ ปราณเปลิ้นอะไรก็ไม่เข้าใจ ขี่กระบี่ก็ไม่เคย จะเหาะเหินเดินอากาศก็คงทำไมได้ แล้วลูกจะรอดชีวิตจากวงการจอมยุทธ์สะท้านภพได้ล่ะคร้าบ!?

 

ที่แย่กว่านั้นคือ จากความหล่อซุปตาร์กลายเป็นคนสวยจนมีแต่ผู้ชายเข้ามาจีบหยั่งกะแมลงวันตอมหมูสดบนเขียง สาวสวยไม่แลแถมยังจะมาจิกหัวตบเขาอีก เกิดเป็นชายแต่ดันหาเมียไม่ได้ต้องไปเป็นเมียเขา มันชี้ช้ำกะหล่ำปลี! หน้าหล่อๆ อย่างพี่หรือจะเป็นแม่เรือน ฝันไปเถอะ!?

 

 

…เอาพี่ตูนกลับไปที ลูกช้างอยากกลับบ้าน!!! ...

 

 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

นิยายทะลุมิติ กำลังภายใน ทำอาหาร ต่อสู้ ยำกันอยู่ในที่เดียว เน้นฮา แต่ครบรสแน่นวล

 

นิยายเรื่องนี้เกิดจากจินตนาการของผู้เขียนล้วนๆ ไม่มีการอ้างอิงประวัติศาสตร์แต่อาจมีการกล่าวถึงเล็กน้อย(พูดถึงเฉยๆนะ) ทุกเหตุการณ์ในนิยายเป็นเหตุการณ์สมมติ สถานที่สมมติทั้งหมดนะจ๊ะ

 

***มีคำหยาบคายและพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ***

 

 

***ที่สำคัญ...ไม่อนุญาตให้นำส่วนใดส่วนหนึ่งของนิยายเรื่องนี้มาคัดลอก ทำซ้ำ เผยแพร่นะคะ***

 

 

++++++++++++++++++++++++++++++++

 

ระดับขั้นพลังปราณ  แบ่งเป็น  10 ระดับ 

ปราณขั้นก่อกำเนิด ขั้น 1-9

ขั้นกลาง ขั้น 1-9

ขั้นสูง   ขั้น 1-9

ผู้ฝึกตน ขั้น 1-9

จอมยุทธ์ ขั้น 1-9

ราชันย์ ขั้น 1-9

จักรพรรดิ ขั้น 1-9

เซียน  ขั้น 1-9

เทวะ ขั้น 1-9

มหาเทวะ ขั้น 1-9

 

        ค่าเงิน

100 อีแปะ = 1 เหรียญทองแดง

 100 เหรียญทองแดง = 1 เหรียญเงิน 

 100 เหรียญเงิน = 1 เหรียญทอง

 

+++++++++++++++++

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (2)

5.0

ของรีวิวบอกว่าคุ้มค่ากับการอ่าน
ของรีวิวบอกว่าการบรรยายลื่นไหล
ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม