ปราบผีแต่พี่ไม่อยากทำ!!!
3
ตอน
809
เข้าชม
7
ถูกใจ
3
ความคิดเห็น
11
เพิ่มลงคลัง

ภูติ ผี ปิศาจ หรืออะไรก็ตามแต่สิ่งเหล่านี้มักจะถูกเรียกแบบรวมๆว่า 'วิญญาณ' โดยวิญญาณนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทดังนี้ 

ประเภทที่ 1 วิญญาณเร่ร่อน : เป็นดวงวิญญาณที่มีอยู่ในทุกๆที่ที่มีคนตายไม่ว่าจะจากสาเหตุอะไรก็ตาม ดวงวิญญาณที่ถูกจัดอยู่ในประเภทนี้คือดวงวิญญาณที่มีห่วง มีทุก หรือก็คือดวงวิญญาณที่ถูกผูกติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่อยู่ในโลกคนเป็นจนไม่สามารถเดินทางไปยังโลกวิญญาณได้ 

ประเภทที่ 2 วิญญาณแค้น : ตรงตามชื่อ วิญญาณประเภทนี้เป็นดวงวิญญาณของคนที่ตายเพราะถูกฆาตกรรมเสียส่วนใหญ่ทำให้ดวงวิญญาณมีความปรารถนาจะทวงความยุติธรรมให้กับตนเองด้วยวิธีของตนเอง ดวงวิญญาณที่ถูกจัดอยู่ในประเภทนี้คือ ปีศาจ วิญญาณร้ายต่างๆนาๆ แสดงออกอย่างชัดเจนว่าเป็นศัตรูของวิญญาณเทพและเห็นดวงวิญญาณเร่ร่อนเป็นเพียงอาหารที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง 

ประเภทที่ 3 วิญญาณเทพ : คือดวงวิญญาณเร่ร่อนที่สามารถบำเพ็ญกุศลจนสามารถไปสู่สุคติได้ด้วยตนเองไม่ต้องรอให้หมดห่วงทางโลก ดวงวิญญาณที่อยู่ในประเภทนี้คือ เจ้าที่ เทพ วิญญาณบริสุทธิ์ และอื่นๆ เป็นศัตรูกับวิญญาณร้ายและมีหน้าที่คอยปกป้องคนเป็นและดวงวิญญาณเร่ร่อน 

วิญญาณเร่ร่อนและวิญญาณร้ายนั้นมีอยู่ทั่วไปเป็นจำนวนมาก ส่วนวิญญาณเทพนั้นมีอยู่น้อยนิดทำให้บ่อยครั้งสมดุลโลกคนตายนั้นค่อนข้างจะแย่ลงเรื่อยๆเนื่องจากวิญญาณร้ายที่มีอยู่มากเกินไปทำให้วิญญาณเทพที่มีอยู่น้อยนิดนั้นเสียเปรียบสุดๆและวิญญาณเทพก็ค่อยๆลดจำนวนลงเรื่อยๆเพราะถูกวิญญาณร้ายกลืนกิน หากยังเป็นเช่นนี้ต่อไปแล้วล่ะก็โลกคนตายที่อยู่ตรงกลางระหว่างโลกคนเป็นและโลกวิญญาณก็มีโอกาสสูงมากที่มันจะพังทลาย 

เมื่อโลกที่อยู่ศูนย์กลางพังทลายโลกคนเป็นก็จะถูกวิญญาณร้ายรุกรานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และสุดท้ายโลกก็จะดับสลายไป 

นี่ไม่ใช่เรื่องราวของหมอผี ผู้ใช้มนดำ นี่ไม่ใช่เรื่องราวของผู้ทรงศีล แต่นี่ คือเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่มีความฝันว่าอยากจะโด่งดังในโลกออนไลน์และความเป็นจริงในถานะของสตรีมเมอร์สายเกม แต่ว่าในวันหนึ่งก็ได้มีพัสดุส่งมาถึงหน้าบ้านของเขาทั้งที่เขาไม่ได้สั่งอะไร พัสดุชิ้นนั้นคืออะไร และ ชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไรเมื่อต้องถูกดึงมาเอี่ยวกับเหตุการณ์เหนือธรรมชาติมากมาย โปรดติดตาม... 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว