"ลูกดิ้นอีกแล้ว จะกลับเมื่อไหร่คะ" หญิงสาวท้องแก่ในชุดคนท้องนั่งคุยโทรศัพย์มือถือบนโซฟาตัวยาว ภายในบ้านที่ถูกตบแต่งด้วยสีสันมากมาย และเสื้อผ้าเด็กที่ซื้อมากองกันเอาไว้สำหรับลูกในครรภ์

"เดียวจะรีบกลับแหละจ้า ไหนขอฟังเสียงลูกเราหน่อยสิ"ปลายสายนั้นคือสามีของเธอนั้นเอง

หญิงสาวจึงเอาโทรศัพย์มือถือ ไปแนบที่ตรงครรภ์ ให้สามีที่อยู่ปลายสายได้สัมผัสถึงลูกที่ดิ้นอยู่ภายในท้องได้ จากนั้นก็เอาขึ้นมาแนบหู

"ผมได้ยินเสียงลูกบอกผมด้วยแหละ" สามีตอบด้วยน้ำเสียงสดใส และดูมีความสุข

"จะบ้าเหรอ เด็กในท้องจะพูดได้ไง"หญิงสาวตอบกลับแบบยิ้มๆ

"ลูกบอกว่าคุณแม่ต้องเข้มแข็งนะครับ คุณไม่ได้อยู่คนเดียว เรายังมีกันและกันอยู่เสมอ ผมรอวันที่จะได้ออกมาจับมือ แล้วโอบกอดคุณแม่นะครับ"สามีปลายสายพูดจบน้ำตาของหญิงสาวก็เริ่มไหลออกมา

"ลูกเราบอกผมว่างี้อะ แหม่ น่าอิจฉาจังเลย ลูกไม่เห็นพูดถึงผมบ้างเลยน้า~"เสียงปลายสายดูออดอ้อนขึ้นมา แต่ว่าหญิงสาวกลับยิ่งตาน้ำไหลออกมา แววตาเธอดูยิ่งเศร้ามากขึ้น

"งั้นเธอก็รีบกลับมาสิ กลับมาหาฉัน กลับมาหาลูกของเรา ลูกกำลังรอเธออยู่นะ"หญิงสาวกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว เธอพูดไปพร้อมร้องไห้กับโทรศัพท์ไป น้ำตาได้ไหลรินออกมามากมาย ตัวเธอทรุดลงกลับพื้นอย่างอ่อนแรง

"เรารักเธอนะ เรารักลูกของเราด้วยเช่นกัน ตรงนี้เสร็จงานแล้วกำลังจะรีบกลับนะคนดี ยังไงเธอก็ต้องดูแลตัวเอง ทานข้าวให้ครบทุกมื้อนะ ลูกเราจะได้เกิดออกมาอย่างแข็งแรง "สามีปลายสายตอบกลับอย่างอ่อนโยน ราวกับว่าอยู่ตรงนั้นและกำลังลูกหัวโอบกอดภรรยาตนที่กำลังร้องไห้อยู่

"ติ๊ดดดด หมดเวลา ขอบคุณที่ใช้บริการ" เสียงปลายสายกลายเป็นเสียงโอเปอเรเตอร์ ตอบกลับมาแล้วสายก็ถูกตัดไป

จากนั้นมือถือของหญิงสาวก็มีข้อความถูกส่งเข้ามา แต่เธอกลับคุกเข่าร้องไห้อยู่กลางห้อง โทรศัพท์ได้ตกอยู่ตรงหน้าเธอ ข้างๆโทรศัพท์ที่ตกอยู่มีข่าวหนังสือพิมพ์พาดหัวข่าวว่าเครื่องบินตกที่ชายแดน มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

เธอได้คว้าโทร เปิดอ่านข้อความที่ตอบเข้ามา

"ขอบคุณที่ใช้บริการ More Life หากต้องการใช้บริการอีกครั้ง กรุณากดที่ลิงค์ต่อไปนี้พร้อมกรอกข้อมูล ขอบคุณครับ" หญิงสาวเริ่มลุกขึ้นเช็ดน้ำตา แล้วกรอกข้อมูลบางอย่าง ซักพัก ก็มีสายเข้า เธอรีบกดรับ

"สวัสดีจ้า ลูกเราเป็นไงบ้าง ตรงนี้เสร็จงานแล้ว กำลังจะรีบกลับนะ"ปลายสายเป็นเสียงสามีเธออีกครั้ง

"More Life(ML) คือบริการที่เราสามารถคุยกับใครก็ตามที่อยากคุยด้วยไม่ว่าจะเป็นคนเป็นหรือคนตาย คนที่จากไป หรือคนที่ยังอยู่ ทางบริษัทจะมีระบบปรับแต่งเสียงปลายสายให้เป็นบุคคลที่คุณต้องการ โดยจะมีพนักงานของทางบริษัทเป็นคนคุยตอบรับเสมอ และตอนนี้บริการนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มคนที่กำลังสิ้นหวัง

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว