อี้หวน ยอดหญิงแห่งวังหลวง 

เรื่องราวของอี้หวน สตรีอันเป็นที่รักเพียงหนึ่งเดียวของฮ่องเต้ ชาติตระกูลสูงส่ง ทว่าวังหลังกลับเต็มไปด้วยผู้หญิงที่หวังเพียงช่วงชิงความโปรดปรานและตำแหน่งฮองเฮาที่เปรียบเสมือนสิ่งล้ำค่าที่สตรีทั้งหลายใฝ่ฝัน เมื่อฮองเฮาจากไปกระทันหันนั่นทำให้วังหลังต้องมีผู้ดูแลจนเกิดคำว่า 4 ตำหนักฝ่ายในผู้ผดุงวังหลัง อี้หวน โหรวหวั่น รั่วเหยียน รั่วอิง รุ่ยฟาง ซือเหยียน ชิงเยี่ยน ซีผิง พวกนางก็มิต่างจากบุปผางามในอุทยานที่วันหนึ่งคงร่วงหล่นสู่พื้นดินไปตามกาลและเวลา และรักของราชันย์มิอาจมั่นคงมันจึงนำไปสู่แผนช่วงชิงตำแหน่งฮองเฮา สุดท้ายแล้วความฝันของอี้หวนจะเป็นจริงหรือไม่ จี๋ฮองเฮาในองค์เฉียนหลงฮ่องเต้ต้องการบอกสิ่งใดแก่นาง โปรดติดตามและเอาใจช่วยว่าอี้หวนจะสามารถครอบครองตำแหน่งฮองเฮาได้อย่างมั่นคงหรือไม่ หรือท้ายที่สุดนางจะจบลงเฉกเช่นจี้ฮองเฮา 

สุดท้ายนี้ผู้เขียนขอฝากนิยายเรื่อง อี้หวน ยอดหญิงแห่งวังหลวง นิยายรักแนวดราม่าที่มิได้มีเพียงแต่ความริษยา แต่แฝงไว้ด้วยคุณธรรมประจำใจที่คนเราพึงมี แม้มันจะเป็นเพียงเรื่องราวที่ถูกสมมติขึ้น แต่ผู้เขียนก็หวังให้ทุกท่านร่วมเดินทางไปด้วยกันนับแต่วันแรกของการเข้าวังของกุ้ยเฟยอี้หวนจวบจนวันสุดท้ายของชีวิตของนาง 

 

 

หมายเหตุ 

เรื่องราวถูกสมมติจากความคิดของผู้เขียน ราชวงศ์ชื่อว่า ราชวงศ์ต้าจี ที่เป็นนามขององค์ชาย 12 หย่งจี ในพระเจ้าเฉียนหลง 

ตำแหน่งระดับขั้นยึดจากราชวงศ์ชิง ประกอบด้วย  

ฮองเฮา 1 คน หวงกุ้ยเฟย 2 คน กุ้ยเฟย 2 คน เฟย 8 คน ผิน 12 คน กุ้ยเหริน 12 คน ฉางจ้าย 12 คน ต๊ะอิง 12 คน ไฉหนี่ว์ 12 คน กวนหนี่ว์จือ 12 คน  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว