Friend with Benefits
1
ตอน
672
เข้าชม
23
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
18
เพิ่มลงคลัง

นิโคลัส บราวน์ หรือ นิค ลูกครึ่งเกาหลี-คอเคเชียน เป็นนักวาณิชธนกิจ หรือ investment banker ในบริษัทที่ปรึกษาการลงทุนระดับโลกย่านวอลสตรีท นิคเป็นเพลย์บอยหนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่นักเที่ยวกลางคืนต่างรู้จักกันดีในเรื่องกิจวัตรของการหาคู่ขารายสัปดาห์ของเขา นิคมีคลับประจำในย่าน Midtown เวลาออกล่าเหยื่อของเขาคือคืนวันเสาร์ และคนที่เขาจะพาออกมาจากคลับด้วยจะต้องเป็นผู้หญิงตัวสูง ผมสีน้ำตาล และเป็นลูกครึ่งเอเชีย-คอเคเชียนเท่านั้น จะไม่มีการไปที่พักของแต่ละฝ่ายหากแต่เป็นโรงเเรมสี่ดาวในย่านมิดทาวน์ที่อยู่ไม่ไกลจากคลับนั้น เขาไม่เคยค้างคืนกับใคร และไม่เคยไปเดตกับผู้หญิงคนไหน  

นิคมีผู้หญิงที่เขาหลงรักมาตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย เธอเป็นสาวลูกครึ่งเกาหลีแสนสวย ร่างสูงโปร่ง ที่อยู่สมาคมนักเรียนเกาหลีหรือ Korean Student Association มาด้วยกันตั้งแต่ปีหนึ่ง เขาเข้ากับเพื่อนสนิทของเธอได้ดี และมักอาสาไปรับไปส่งเธอที่บ้าน เธอมักจะชวนเขาและเพื่อนสนิทของเธอให้ไปร่วมทานอาหารตามเทศกาลสำคัญต่างๆด้วยกันที่บ้านกับบิดาของเธอตลอดสี่ปีที่เรียนมหาวิทยาลัยด้วยกัน เพื่อนๆทุกคนต่างเข้าใจว่าเขาและเธอคบหากัน แต่เธอเองกลับแปะป้ายความสัมพันธ์เป็นเพื่อนกับเขามาตลอด จนเมื่อถึงวันรับปริญญา เขาตั้งใจจะสารภาพรักกับเธอเพื่อยกระดับความสัมพันธ์ให้ชัดเจน แต่เธอกลับหายเข้ากลีบเมฆไปสองสัปดาห์ เขาฝากของขวัญและการ์ดสารภาพความในใจไว้กับเธอ หากแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบรับหรือปฎิเสธ แม้กระทั่งตอนเขาบินจาก SFO เพื่อมาทำงานที่ินิวยอร์ค เธอก็ยังไปส่งเขาที่สนามบิน และทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเหมือนเดิม  

การติดต่อกันระหว่างเธอกับเขาเริ่มห่างหายกันไปเรื่อยๆตั้งแต่ที่เธอเข้าเรียนโรงเรียนกฎหมายและเขาเข้าทำงานอย่างจริงจัง เธอเป็นผู้หญิงสันโดษผู้ไม่ใช้เว็บไซต์โซเชียลใดๆ ทำให้การรับรู้ความเป็นไปของเธอยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ ข้อความการติดต่อกลับจากเธอเหลือเพียงข้อความขอบคุณคำอวยพรตามเทศกาลต่างๆที่เขาคอยส่งหาเธอ การพบหน้ากันเหลือเพียงแค่ปีละสี่ครั้ง วันเกิดเขา วันเกิดเธอ วันวาเลนไทน์ และวันครบรอบการเสียชีวิตของมารดาของเธอ ไม่ว่าจะยุ่งแค่ไหน สี่วันนี้ เขาต้องบินไปหาเธอที่ SF หากแต่นิคก็ยังรอ.....จนกว่าเธอจะพร้อมที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์กับเขาอย่างจริงจัง  

สี่ปีผ่านไปนับจากที่เขาและเธอจบปริญญาตรี ปีนี้เป็นปีแรก ที่เขาติดต่อเธอไม่ได้ในวันวาเลนไทน์ นิคเช่ารถขับไปยังบ้านของเธออย่างคุ้นเคย แต่เมื่อไปถึงก็พบว่าบ้านของเธอเต็มไปด้วยรถหลายคันที่จอดอยู่บริเวณหน้าโรงจอดรถ เมื่อเขาเดินเลาะเข้าไปทางด้านข้างก็พบผู้คนนับสิบคนทั้งวัยไล่เลี่ยกับเขาไปจนถึงวัยกลางคนพูดคุยกันอย่างสนุกสนานบริเวณสวนหลังบ้านของเธอ นิโคลัสมองหาแจ็คกี้เท่าใดก็หาไม่เจอ โทรศัพท์หาเธอเท่าไรก็ไม่สามารถติดต่อได้ เขาจึงตัดสินใจกลับไป ด้วยคาดว่าเธออาจจะเข้าสู่โหมดเก็บตัวเหมือนที่เธอเคยทำในบางช่วงตอนมหาลัย 

หลังจากนั้นไม่นาน นิโคลัสก็ตกอยู่ในสภาพช็อก เนื่องจากเธอ ปรากฎตัวขึ้นอีกครั้งที่นิวยอร์ค ในฐานะคนรักของเพื่อนร่วมงานของเขาที่พ่วงตำแหน่งเพื่อนสมัยมัธยมปลาย และความสัมพันธ์ทั้งสองนั้นจริงจังมากถึงขนาดที่คนรักของเธอขอย้ายสาขาเพื่อไปใช้ชีวิตร่วมกับเธอที่ SF ทั้งๆที่เธอไม่เคยให้คำตอบกัับคำสารภาพรักของเขา ไม่มีการตอบรับ และไม่มีการปฎิเสธ  

ความสัมพันธ์ของเธอและเพื่อนร่วมงานของเขาทำให้เขาเสียหลัก เขาเปลี่ยนกิจวัตรคืนวันเสาร์ด้วยความสติแตกในคืนที่เขาได้ทราบว่าเธอและเพื่อนร่วมงานของเขาตกลงที่จะแต่งงานกัน ในคืนนั้นนิคกลับได้ผู้หญิงชาวเอเชียร่างเล็กกลับมาที่โรงแรมด้วย แถมเขายังเมามายเกินกว่าจะขับรถกลับบ้านตามความเคยชิน หากแต่ค้างกับผู้หญิงคนนั้นจนเช้า นอกจากนี้ผู้หญิงคนนี้ยังแสบสันถึงขนาดถ่ายรูปแบล็คเมลเขาเอาไว้จนเขาสลัดเธอออกตามกิจวัตร one-night stand ที่เคยทำไม่ได้อีก ไปๆมาๆ เลยกลายมาเป็นเพื่อนร่วมเตียง friend with benefits ที่เขายังไม่กล้าสลัดออกด้วยไม่ไว้ใจในความบ้าบิ่นของสาวเอเชียคนนี้อีก  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว