จบ บันทึกดอกท้อแห่งต้าหมิง
23
ตอน
4.02K
เข้าชม
16
ถูกใจ
16
ความคิดเห็น
101
เพิ่มลงคลัง

 

 

 

" บันทึกดอกท้อแห่งต้าหมิง "

 

 

xคำเตือนx

 

นิยายเรื่องนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ใดๆ ของจีน เป็นเพียงเรื่องราวที่แต่งขึ้น บุคคล สถานที่ต่างๆ ที่ระบุเอาไว้ในเรื่องเป็นสิ่งที่คิดขึ้นเอง ไม่มีอยู่จริงแต่อย่างใด(บางที่อาจจะมีอยู่จริง) โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน หรือขี้จักรยานอ่านไปก็ได้นะ!!!!

และ

 

 

เนื้อหาดังต่อไปนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่อ่อนไหวในบางตอน ซึ่งอาจมีความรุนแรงทางเพศหรือความรุนแรงทางจิตใจ ไรท์เตือนด้วยความหวังดี แรกๆ กะแต่งแนวตลกแต่มาแนวนี้ก็...ขอให้ท่านผู้อ่านโชคดี

*****

 

 

 

 

 

 

คำโปรย

 

ราชวงศ์ต้าหมิงได้พบกับชาวตะวันตกเป็นครั้งแรก ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของต้าหมิง

 

'หานซู่จื่อ' ขุนนางอายุน้อยผู้มีความคิดอ่านทันสมัย แต่เขากลับต่อต้านการเข้ามาของชาวตะวันตก

 

วันหนึ่งกลับพบว่าตนตื่นขึ้นมาอยู่บนเตียงเดียวกับ 'จัสติน' ชาวตะวันตกที่เขาเกลียดขี้หน้าเป็นที่สุด 

 

เมื่อความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวเกี่ยวพันทั้งชีวิตของเขาไปตลอดกาล...

 

  

 

ตัวละครหลัก

 

'จัสติน' : ทูตหนุ่มชาวฝรั่งเศษ ที่เข้ามาสานสัมพันธ์กับชาวจีนในสมัยราชวงศ์หมิง หน้าตาดี ผิวขาว ผมสีทองสว่าง เขามักจะมีรอยยิ้มประดับบนใบหน้าเสมอ แม้บางครั้งมันจะจอมปลอมก็ตาม อีกทั้งฐานะที่แท้จริงยังเป็นถึงเจ้าชายลำดับที่สามในราชวงศ์อังกฤษ

 

'หานซู่จือ' : เจ้ากรมการคลังอายุน้อย เพียงวัยยี่สิบเอ็ดปี ความสามารถมากล้น ใบหน้าอ่อนเยาว์ ตาเรียวคมดุจใบมีด ความคิดอ่านดุจเทพ เขามักจะทำสีหน้าจริงจังอยู่เสมอ เก็บงำความทุกข์เอาไว้ผู้เดียว สุดท้ายก็ไม่อาจแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็นได้อีก

 

'จางจงอี้' : อ๋องเซิ้งแห่งต้าหมิง เป็นดั่งสหายสนิทกับหานซู่จือ บางครั้งก็เอ็นดูดุจบุตรชายของตนเอง เมื่อครั้งอยู่ที่สำนักศึกษาของราชวัง มีความสุขุม รอบคอบ คิดกาลไกล หากแต่บางครั้งความอ่อนโยนก็เป็นจุดอ่อน เพียงแต่ว่าจุดอ่อนนั้นจะแสดงให้ใครเห็นเท่านั้น

 

'เฟิงสือ' : ฮ่องเต้องค์ปัจจุบัน มีอายุเพียง 14 ชันษา หัวอ่อนไม่ทันคน ไม่สนใจบ้านเมือง เปิดเส้นทางให้ชาวตะวันตกเข้ามาในประเทศตามความเห็นของฮองเฮา

 

'ฟางเหลียว' : ฮองเฮาของฮ่องเต้องค์ก่อน ไม่สามารถมีบุตรได้ คอยบงการฮ่องเต้เฟิงสือเพื่อฉวยผลประโยชน์จากประเทศ มีไหวพริบและเจ้าแผนการ

 

'หวังหยิน' : หวังกุ้ยเฟย มารดาแท้ๆ ของฮ่องเต้องค์ปัจจุบัน

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ขอให้ผู้อ่านทุกท่านสนุกไปกับผลงานของไรท์ นะค่ะ(ตีมือ /ใครให้เขียน นะค่ะ)

 

....................

 

................................................

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว