จบ ดวงจิตรักทะลุมิติ
6
ตอน
7.12K
เข้าชม
1.25K
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
27
เพิ่มลงคลัง

จักรวาลคู่ขนาน ถ้าหากว่า...แมนดี้ตำรวจหญิง ผู้ตกหลุมรักแซมเพื่อนตำรวจด้วยกันอย่างหัวปักหัวปำแต่แซมดันเลือกราเชลคุณหนูอ่อนต่อโลกแสนดีเป็นคู่ชีวิตในตอนท้าย ทำให้แมนดี้อกหักอย่างแรง ระหว่างที่แมนดี้กำลังเดินทางกลับฮ่องกง เธอเอาแต่ร้องไห้ไม่หยุด ได้แต่คิดว่าเธอทำเพื่อแซมมามากมายแต่ไม่ว่าจะทำยังไง แซมก็ไม่รักเธอ เธอหยิบกระจกมาส่องดูใบหน้าของตัวเอง หรืออาจเป็นที่หน้าตาที่แสนจะธรรมดาถึงไม่อาจมัดใจชายได้ เธอภาวนาอยากให้ตัวเองเป็นผู้หญิงที่สวยกว่าราเชล เพื่อจะได้มีผู้ชายมารุมรักเธอบ้าง ระหว่างที่กำลังนึกฝันอยู่นั้นเอง จู่ๆ ก็มีพายุโดยที่ไม่มีพยากรณ์อากาศมาก่อนซัดใส่เครื่องบินจนขัดข้องทำให้ผู้โดยสารทุกคนต้องใช้ร่มชูชีพกระโดดลงจากเครื่อง แต่โชคร้ายที่ร่มชูชีพของแมนดี้ไม่กาง ทำให้ร่างของแมนดี้ร่วงลงสู่ทะเลและจมหายไป

สมัยราชวงศ์ชิง ปลายรัชสมัยฮ่องเต้เฉียนหลง เหอเซินผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นฮ่องเต้คนที่สอง ขุนนางที่คอรัปชั่นที่สุดในประวัติศาสตร์ของราชวงศ์ชิง ในอดีตเค้าเป็นแค่ขุนนางตัวเล็กๆ ที่มักถูกขุนนางชั้นผู้ใหญ่รังแกอยู่เสมอ ด้วยความฉลาดของเขาทำให้ได้รับพระเมตตาจากฮ่องเต้เฉียนหลงจนได้กลายเป็นขุนนางที่มีอิทธิพลและร่ำรวยมากที่สุด นอกจากฉลาด หน้าตาดี ยังมีวรยุทธ์สูง สามสิ่งนี้ทำให้ต้องตาต้องใจองค์หญิงไท่ผิงผู้เป็นธิดาของฮ่องเต้เฉียนหลงเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากเหอเซินมีจื่อเหวินเป็นภรรยาอยู่ก่อนแล้วจึงปฏิเสธองค์หญิงทำให้องค์หญิงโกรธแค้นมาก จนกลายเป็นปมในใจเรื่อยมา แต่ถึงแม้นางจะโกรธเหอเซินมากแค่ไหน นางก็ทำอะไรเหอเซินไม่ได้เพราะฮ่องเต้เฉียนหลงรักเหอเซินเหมือนลูกมากกว่าลูกแท้ๆ อย่างเธอเสียอีก นางได้แต่เฝ้ารอโอกาสที่จะแก้แค้นเหอเซินว่าจะมาถึงสักวัน

แม้ว่าเหอเซินจะมีอิทธิพลมาก แต่ก็สร้างศัตรูไว้เยอะ ทำให้ถูกกลุ่มนักฆ่าโจมตีหวังจะลอบสังหาร และหนึ่งในนั้นคือนักฆ่าหญิงที่ปิดบังโฉมหน้าเอาไว้ แต่ไม่เพียงเหอเซินจะรอดมาได้ ยังสังหารกลุ่มนักฆ่าจนตายเรียบ เหลือเพียงนักฆ่าหญิงที่หนีรอดมาได้ แต่ก็ไม่อาจพ้นสายตาของฮูหยินสามไปได้ นางถูกฮูหยินสามซัดตกหน้าผาจนตกลงไปกลางแม่น้ำ คลื่นซัดมาจนถึงชายฝั่ง เมื่อรู้สึกตัวอีกที คนที่ตื่นขึ้นมาในร่างนักฆ่ากลับกลายเป็นแมนดี้ตำรวจหญิงจากปี 2013 แมนดี้ตื่นขึ้นมาในร่างนักฆ่าแถมยังเป็นยุคสมัยราชวงศ์ชิงทำให้เธอตกใจจนทำอะไรไม่ถูก เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าร่างที่เธอใช้อยู่คือร่างของใคร แต่ที่นี่ทำให้เธอได้พบกับเหอเซินผู้ที่หน้าเหมือนแซมไม่มีผิด แมนดี้คิดว่าแซมกับเหอเซินมีความเกี่ยวข้องกัน รู้สึกตัวอีกทีเธอก็เผลอจูบเขาต่อหน้าสาธารณชนไปเสียแล้ว คราวนี้แมนดี้จะสมหวังในรักรึเปล่านะ...

***ตัวละครบางตัวดัดแปลงจากประวัติศาสตร์ ซึ่งจริงบ้างไม่จริงบ้าง อายุตัวละครมีการเปลี่ยนแปลงให้ลดลง และฟิคเรื่องนี้เป็นภาคแยกของฟิคเรื่อง "แม้ว่าฉันจะไม่ใช่นางเอกในใจเธอ" โดยเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้จะอิงตามเนื้อหาของเรื่องนั้นตั้งแต่ต้นจนถึงตอนที่ 10 ที่เป็นตอนอวสาน โดยตอนที่ 10 จะดำเนินถึงแค่แซมกับแมนดี้แยกกันที่สนามบิน จากนั้นก็จะมาต่อที่เรื่องนี้ (กรุณาลืมตอนจบกับตอนพิเศษสองตอนไปซะ แล้วมาต่อกันใหม่ที่นี่ ^^") โดยฟิคภาคหลักสามารถอ่านได้ที่นี่

https://www.tunwalai.com/story/446372/

=================================

แนะนำตัวละคร

=================================

เหอเซิน

 

ขุนนางผู้มีอิทธิพลและร่ำรวยที่สุดในสมัยฮ่องเต้เฉียนหลง เป็นคนฉลาด เจ้าเล่ห์ มิหนำซ้ำยังเสน่ห์แรง เป็นที่ชื่นชอบของบรรดาสาวๆ ถึงเขาจะไม่ใช่คนเจ้าชู้เรี่ยราด แต่ก็ทั่วถึงกับผู้หญิงทุกคน เมื่อเวลาเริ่มผ่านไป เหอเซินได้ตระหนักว่าฮ่องเต้เฉียนหลงเริ่มแก่ชราขึ้นทุกวัน เขากลัวว่าหากฮ่องเต้สิ้นพระชนม์เมื่อไหร่อำนาจที่มีอยู่จะหมดลงไปจึงต้องหารัชทายาทคนใหม่ที่สามารถควบคุมได้ง่าย แต่แผนการนั้นต้องแลกมาด้วยอะไรหลายๆ อย่างมากมาย มิหนำซ้ำยังต้องมาเจอกับแมนดี้ในร่างม่านจือทำให้ประวัติศาสตร์ในอนาคตของเขาค่อยๆ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ

แซม

 

ตำรวจหนุ่มหล่อ อัจฉริยะไปซะทุกเรื่อง ผู้ซึ่งเป็นรักแรกของแมนดี้ แต่เขาไม่เคยคิดอะไรกับแมนดี้ไปมากกว่าเพื่อน ในใจของเค้ามีแต่ราเชลซึ่งเป็นรักแรกของเขา แม้ว่าระหว่างเค้ากับราเชลจะมีอุปสรรคมากมายจนต้องเลิกกันหลายครั้ง ทำให้แมนดี้เข้ามาแทรกกลางจนกระทั่งมีลูกด้วยกัน แต่เมื่อราเชลกลายเป็นคนพิการ ทำให้แซมรู้สึกตัวว่ายังรักราเชลและอยากจะดูแลราเชลไปชั่วชีวิต แมนดี้จึงยอมหลีกทางให้แซมกับราเชลได้อยู่ด้วยกัน แซมเสียใจที่ทำอะไรให้แมนดี้ไม่ได้เลยแต่ก็ยอมรับการตัดสินใจของเธอ

แมนดี้

 

ตำรวจสาวที่มีรักมั่นคง กว่า 20 ปี ที่เธอทุ่มความรักและความสาวให้กับแซม แต่ที่ทำมาดันสูญเปล่า สุดท้ายเธอต้องยอมหลีกทางให้แซมได้สมหวังกับราเชล ผู้หญิงที่แซมรักมาตลอด รวมถึงยกลูกของเธอกับแซมให้ราเชลดูแลด้วย ระหว่างที่กำลังเดินทางกลับฮ่องกงเกิดอุบัติเหตุทำให้เธอย้อนเวลามายังปลายสมัยฮ่องเต้เฉียนหลง มาอาศัยในร่างนักฆ่าสาวผู้เลอโฉม และได้พบกับเหอเซินที่หน้าเหมือนแซม ทำให้เธอได้ตกหลุมรักอีกครั้ง

ม่านจือ

 

ตัวตนที่แท้จริงคือนักฆ่าหญิงไร้ประวัติ ถูกส่งมาเพื่อฆ่าเหอเซิน แต่เกิดผิดพลาด ถูกฮูหยินสามซัดตกหน้าผา ขณะที่ฟ้าคะนอง เป็นจังหวะเดียวกับปี 2013 ที่แมนดี้ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ดวงจิตของแมนดี้หลุดออกจากร่างทะลุมิติมาเข้าร่างของนางแทน แมนดี้ใช้ความสวยของม่านจือทำหลายสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน เมื่อได้เจอเหอเซินที่หน้าตาเหมือนแซมราวกับเป็นคนๆ เดียวกัน แถมมีแผลเป็นที่เดียวกันอีก ทำให้นางเชื่อว่าเหอเซินกับแซมมีความเกี่ยวข้องกัน

ฉางเหมย (ฮูหยินรอง)

 

ภรรยาคนที่สองของเหอเซิน สาวหัวสมัยใหม่ นิยมแต่งชุดฝรั่ง มีสติปัญญาเป็นเลิศ คอยแก้ไขปัญหาให้เหอเซินโดยไม่เลือกวิธีการ

โต้วโค้ว (ฮูหยินสาม)

 

ภรรยาคนที่สามของเหอเซิน มีวรยุทธ์สูงส่ง ใช้กำลังคอยปกป้องคนที่จะมาทำร้ายเหอเซิน

องค์หญิงไท่ผิง (องค์หญิงสาม)

 

ธิดาคนที่ 3 ของฮ่องเต้เฉียนหลง ชื่นชมในตัวเหอเซินแต่เมื่อถูกปฏิเสธจึงเปลี่ยนเป็นความเกลียดชัง พยายามหาทางเล่นงานเหอเซินอยู่ตลอดเวลา แต่เพราะไม่ฉลาดเท่าเหอเซินจึงถูกเหอเซินเล่นงานกลับจนกระอักทุกครั้งไป แต่ในใจที่แท้จริงยังคงรักเหอเซินอยู่

เหอหลิน

 

น้องชายของเหอเซิน เป็นคนใจร้อนวู่วาม โลภมาก จึงมักจะนำพาปัญหามาให้เหอเซินอยู่เสมอ ไม่เก่งและฉลาดเหมือนเหอเซิน แถมยังขาดความมั่นใจ แต่เพราะมีเหอเซินเป็นพี่ชายถึงทำให้เค้าได้เป็นแม่ทัพใหญ่

หย่งเหยียน (องค์ชายสิบห้า) / ฮ่องเต้เจียชิ่ง

 

โอรสคนที่ 15 ของฮ่องเต้เฉียนหลง ดูผิวเผินไม่ใช่คนโดดเด่นอะไร ความสามารถด้อยกว่าองค์ชายคนอื่นๆ จึงมักจะไม่ค่อยมีปากเสียงกับใครและพยายามอยู่อย่างสงบ แต่แท้จริงแล้วเค้ามีความทะเยอทะยานอยากจะได้บัลลังก์ของฮ่องเต้ไม่ต่างจากคนอื่นๆ และมีเบื้องหลังที่ไม่เคยมีใครรู้

หย่งเฉิง (องค์ชายสี่)

 

โอรสคนที่ 4 ของฮ่องเต้เฉียนหลง เป็นลูกคนโปรดของฮ่องเต้เฉียนหลง เป็นคนที่มีความสามารถในทุกด้านเหนือกว่าองค์ชายคนอื่น เสียที่เป็นคนยโสโอหัง ชอบเสพสมกับพวกผู้หญิงชั้นต่ำ ทำให้ฮ่องเต้ไม่ไว้วางใจที่จะยกบัลลังก์ให้

ฝูฉางอัน

 

ลูกนอกสมรสของฮ่องเต้เฉียนหลง ไม่เคยได้รับการยกย่องในฐานะลูกชาย หลังหย่งเหยียนได้ขึ้นเป็นฮ่องเต้เจียชิ่งก็กลายมาเป็นข้ารับใช้ผู้ภักดีคอยทำตามคำสั่งของฮ่องเต้แต่เพียงผู้เดียว

เสี่ยวเชี่ยน

 

สาวชาวบ้านที่มีพ่อขายผักอยู่ในตลาดชุมชนฉางโจว แอบหวังที่จะได้เป็นฮูหยินสี่ของเหอเซิน เพราะนอกจากเหอเซินจะรูปงามแล้วยังร่ำรวยมาก แต่รู้ว่าตัวเองไม่มีโอกาสจึงเปลี่ยนแผนคิดจะเข้าวังเป็นสนมแทน เป็นคนแรกที่ได้เจอแมนดี้ในร่างนักฆ่าสาว เนื่องจากชื่อแมนดี้เรียกยากเกินไป นางจึงเรียกแมนดี้ว่าม่านจือ และคอยดูแลช่วยเหลือม่านจือในช่วงแรกๆ

หลิงเอ๋อ

 

คนรักของเหอเซิน เป็นคนสุภาพเรียบร้อย มาจากหมู่บ้านเดียวกันกับเหอเซินเมื่อสมัยยังไม่มีอำนาจ อาสาไปเป็นชายาของหย่งเหยียนเพื่อจับตาดูการเคลื่อนไหวของหย่งเหยียนและคอยรายงานข่าวให้เหอเซิน

จิ้งหยี

 

คนรักของเหอเซิน เคยเป็นางคณิกาอยู่หอนางโลม อาสาไปเป็นชายาของหย่งเฉิงเพื่อจับตาดูการเคลื่อนไหวของหย่งเฉิงและคอยรายงานข่าวให้เหอเซิน

ฮ่องเต้เฉียนหลง / ไท่ซ่างหวง

 

ผู้ปกครองแผ่นดินสมัยราชวงศ์ชิง รักและชื่นชมเหอเซินมาก ไม่ว่าเหอเซินจะทำอะไรก็จะสนับสนุนอยู่ตลอด คอยให้ท้ายจนเหอเซินเหิมเกริม

ฉางเอ๋อ

 

อดีตสนมของฮ่องเต้เฉียนหลง เนื่องจากทำความผิดร้ายแรงจึงถูกขับออกจากวังไปอยู่สำนักชี นางโกรธแค้นฮ่องเต้เฉียนหลงมาก เมื่อได้เจอกับองค์หญิงไท่ผิง จึึงหาทางตีสนิทเพื่อช่วยในการแก้แค้น

เซียวอี้ฉุน

 

อัครมเหสีของฮ่องเต้เฉียนหลง เป็นมารดาของหย่งเหยียน

ซูเจีย

 

สนมเอกของฮ่องเต้เฉียนหลง เป็นมารดาของหย่งเฉิง

เซี่ยะฉาน

 

สาวใช้ขององค์หญิงไท่ผิง เพิ่งมาดูแลองค์หญิงได้ไม่นาน ต้องทนทุกข์กับอารมณ์ที่ไม่คงที่ขององค์หญิง นางรู้ดีว่าองค์หญิงไท่ผิงเกลียดเหอเซิน พยายามหาหนทางเล่นงาน แต่เพราะนางแอบชอบเหอเซินจึงพยายามหาทางช่วยเหอเซินอยู่ทุกครั้ง

เตียวหลาน

 

อดีตสาวใช้ขององค์หญิงไท่ผิง เป็นขี้ข้าจอมสาระแน อยู่กับองค์หญิงมาตั้งแต่เด็ก ช่วยวางแผนให้องค์หญิงได้ใกล้ชิดกับเหอเซินสารพัดโดยไม่สนวิธีการ แม้กระทั่งทำเรื่องชั่วๆ ตามที่องค์หญิงไท่ผิงสั่ง

จื่อเหวิน (ฮูหยินใหญ่)

 

ภรรยาคนแรกของเหอเซิน แต่งงานกันตั้งแต่เหอเซินยังไม่ได้เป็นขุนนาง เป็นภรรยาที่เหอเซินรักมากที่สุด แต่ก่อนที่เหอเซินจะมีอำนาจอันยิ่งใหญ่ นางเริ่มล้มป่วยออดๆ แอดๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ แม้ว่าเหอเซินจะพยายามหาเงินมารักษาแค่ไหนแต่สุดท้ายก็ยื้อชีวิตนางเอาไว้ไม่ได้ ทำให้เหอเซินเสียใจมาก แม้จะมีภรรยาตามมาอีกหลายคน แต่ก็ยกย่องให้นางเป็นฮูหยินใหญ่เพียงคนเดียวไม่มีใครมาแทนที่ได้

ราเชล

 

ลูกคุณหนูที่เป็นคนรักของแซม ตลอดเวลาที่ผ่านมารักแต่แซมคนเดียวไม่เคยมีใคร หลังฟันฝ่าอุปสรรคมามากมาย จนต้องพิการแต่สุดท้ายก็ได้สมหวังกับแซม

เจสัน

 

อดีตสามีของแมนดี้ แต่งงานกับแมนดี้ด้วยสถานการณ์บังคับ เจสันรักแมนดี้มาก แต่ไม่ว่าจะทำดีแค่ไหนก็ไม่เคยได้ความรักจากแมนดี้กลับมา

มือธนู (เพียนเพียน)

 

หนึ่งในองครักษ์หน่วยพิเศษของฮ่องเต้เฉียนหลง ที่หน้าเหมือนแมนดี้ เมื่อฮ่องเต้เจียชิ่งขึ้นครองราชย์จึงมารับใช้เจียชิ่งแทน มีฝีมือดี นอกจากเชี่ยวชาญด้านยิงธนูแล้ว ยังสามารถซัดอาวุธลับทุกประเภทใส่ศัตรูได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ดูเผินๆ เป็นแค่องครักษ์ไร้หัวใจที่คอยทำงานรับใช้ตามคำสั่งอย่างเดียว แต่ตัวตนที่แท้จริงดูเหมือนจะไม่ใช่อย่างที่คิด

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว