จบ โฉนดที่มองไม่เห็น
0
ตอน
185
เข้าชม
12
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
2
เพิ่มลงคลัง

มนุษย์ทุกคนที่ถือกำเนิดบนโลกใบนี้ ล้วนได้รับสิทธิ์ในการครอบครอง " พื้นที่ส่วนบุคคล " กันทุกผู้ทุกนามโดยชอบธรรม

ส่วนขนาดของพื้นที่จะกว้างใหญ่ไพศาล หรือคับแคบแออัดเพียงใด ก็ขึ้นอยู่กับผู้ครอบครองสิทธิ์เป็นผู้กำหนดเอง

อาณาเขตเหล่านั้น จะมีขอบเขตที่ถูกกำหนดด้วยเส้นบางๆ เป็นรัศมีโดยรอบ บางคนอาจขึงกั้นด้วยความรู้สึก ความพึงพอใจ หรืออาจใช้ความสันโดษเป็นมาตรวัด ก็ขึ้นอยู่ตามอัตภาพของแต่ละบุคคล

" พื้นที่ส่วนบุคคล " จะมีโฉนดที่มองไม่เห็นเป็นตัวแสดงสิทธิ์โดยชอบด้วยกฎเกณฑ์ของใครของมัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องยื่นหรือแสดงให้ใครเห็น แต่เป็นอันรู้กันว่าใครคือ " ผู้ครอบครอง " พื้นที่เหล่านั้น

และในกรณีที่ใครล่วงละเมิด หรือบุกรุกเข้าไปโดยมิได้รับความยินยอม พร้อมใจจากเจ้าของพื้นที่ บทลงโทษมีหลายสถาน ทั้งถูกตำหนิติเตียนเป็นอย่างน้อย หรืออาจจะเลยเถิดไปถึงโรงถึงศาลกันเลยก็มี ทั้งนี้จะต้องมีการแสดงหลักฐาน ข้อเท็จจริงในการพิสูจน์เพื่อยืนยันถึงความผิดนั้นๆ รวมถึงอาจจะต้องใช้พยานแวดล้อมในการสอบสวนข้อเท็จจริง

และ " เจ้าของพื้นที่ " อาจโอนถ่ายสิทธิ์ให้กับใครคนหนึ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้ก้าวข้ามเข้ามายังอาณาเขตนั้นได้ แต่ก็ต้องได้รับความยินยอม หรือได้รับอนุญาติจากเจ้าของพื้นที่นั้น ด้วยความเต็มใจหาใช่ใครบังคับ

" พื้นที่ส่วนบุคคล " ถือเป็นดินแดนในจินตนาการ แต่มีเขตแดนที่แน่ชัด โดยใช้ " โฉนดที่มองไม่เห็น " เป็นตัวกำหนดหลักเขต อาจมีการปักหมุดโดยใช้ความรักเป็นรังวัด หรืออาจใช้อารมณ์เป็นรั้วกั้น เพื่อปิดบัง ซ่อนเร้นสถานะ ที่ไม่ต้องการให้ใครก้าวล่วงเข้ามาตามอำเภอใจได้

การเดินเข้าไปยัง " พื้นที่ส่วนบคคล " ไม่ต้องใช้กุญแจไขเข้าไป เพียงแต่จะต้องลงทะเบียนกับเจ้าของสิทธิ์ และต้องได้รับรหัสลับ เพื่อใช้ทำการไขเข้าไปสู่ดินแดนนั้นๆ ด้วยความเต็มใจจากผู้ถือโฉนดครอบครองฉบับนั้น อย่างถูกต้องตามกฎเกณฑ์

เส้นทางในการเดินเข้าสู่ " พื้นที่ส่วนบุคคล " อาจจะลัดเลี้ยว คดเคี้ยว ต้องอาศัยความพยายามในการบุกฝ่าเข้าไป หรืออาจจะเป็นเส้นตรง ราบเรียบ สะดวกสบายในการเดินทางไปถึงจุดหมายได้อย่างง่ายดาย

และอีกหนึ่งกุญแจดอกสำคัญ คือ ต้องอาศัย " ความจริงใจ " เป็นใบเบิกทางเข้าสู่จุดศูนย์กลางของพื้นที่ ขึ้นอยู่กับความสามารถเฉพาะบุคคล ซึ่งมิอาจใช้เงินตรา เพื่อกว้านซื้อ หรือแสวงหาทางลัดได้

มนุษย์ทุกคนต่างเก็บซ่อน " โฉนดที่มองไม่เห็น " ฉบับนี้ไว้ในส่วนลึกที่สุดของหัวใจ ยากที่จะปลอมแปลง หรือทำสำเนาได้

เพราะฉะนั้น " พื้นที่ส่วนบุคคล " จึงถือเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ที่ใครก็มิอาจรุกล้ำ บุกรุกเข้าไปได้ง่ายๆ เพราะเจ้าของพื้นที่ทุกคน ต่างก็สร้างปราการอันแข็งแกร่งไว้ปกป้อง รักษาอาณาเขตนี้ไว้อย่างสุดแรงกำลังกันทุกคน

แล้ววันนี้เราต่างหา " โฉนดที่มองไม่เห็น " ที่ว่านี้เจอกันแล้วหรือยัง?   และเราจะรักษามันไว้ให้ดีที่สุดได้อย่างไร?...คำตอบอยู่ที่ตัวของคุณเพียงคนเดียว !

สาวเท้าไฟใจบุญ ( 12/07/63)

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว