จบ บ้านรักตำหนักร้อน
56
ตอน
8.79K
เข้าชม
63
ถูกใจ
8
ความคิดเห็น
6
เพิ่มลงคลัง

บ้านรัก...ตำหนักร้อน 

ทำ e-book แล้วนะคะ แนะนำเข้าไปอ่านกัน เจ็ดร้อยกว่าหน้า อ่านสนุก เพลินๆค่ะ  

คำโปรย 

ธารเทพ ไวทยาทิศ พี่ชายแห่งบ้านรักธารน้ำ นักธุรกิจใหญ่ อันดับหนึ่งในสิบพญาเสือธุรกิจออกแบบตกแต่ง แต่ถูกหญิงสาวรูปงามเพื่อนรักของน้องสาว วัศยา จุลทีป ขอร้องแบบเด็กๆ ให้ช่วยจดทะเบียนสมรสด้วย พญาเสือตกหลุมพราง เขาไม่ใช่สายน้ำเย็นให้วัศยาพักพิงโดยไม่หวังผลตอบแทน ธเดินเข้าบ้านรักธารน้ำ ใบหน้าคมเข้ม แววตาไร้มิตรมองวัศยานั่งซึม เหงาอยู่ จ้องมองอยู่นาน 

“คิดจะทำเรื่องอะไรอีก เพิ่งจะรู้ว่าสาวพรหมจรรย์ตั้งท้องได้ จะบอกให้พี่เศร้าใจหรือดีใจไหมว่า ได้เป็นประธานเปิดพรหมจรรย์สาวมีครรภ์คนแรก” 

“ผู้หญิงอาจจะตั้งท้องได้ ถึงแม้จะไม่ เออ” วัศยากำลังจนมุม จะแก้ตัว 

“วัศยา อย่าให้พี่หมดความอดทนกับเรา โกหกว่าท้อง ทั้งที่ยังรักษาความบริสุทธิ์ มาขอให้พี่จดทะเบียนสมรสเพื่อหาพ่อให้ลูก” 

“หยา ไม่มีคำตอบ จะให้หยารับผิดชอบอย่างไร ก็ว่ามาได้เลยค่ะ” วัศยาก้มใบหน้าอันซีดเซียว เธอมีคำตอบให้ตัวเองไม่ได้เสียใจเพราะธารเทพบุกรุกในที่ส่วนตัว แต่มันกลายเป็นฝันร้าย 

.. .ธารน้ำ ไวทยาทิศ น้องสาวแห่งบ้านรักธารน้ำ หญิงสาวอ่อนหวาน งดงาม แต่จิตใจเพิ่งจะคลายความเจ็บปวดกับบ่มในอดีต ยินยอมรับการสู่ขอให้แต่งงานกับชายนิรนาม เธอคิดจะเล่นเกมส์ชีวิตปลดปล่อยบ่มในใจยินยอมเข้าพิธีแต่งงาน แต่เขาปรากฏตัว หม่อมราชวงศ์ปรานต์นฤนาท ณโธพิมุข ชีวิตสงบกลับหลงอยู่ในไฟร้อนๆ สายน้ำเย็นกำลังถูกไฟร้อนเผาไหม้ ดวงใจจะสู้กับไฟร้อนๆ ได้นานแค่ไหน 

“น้ำมาแล้วค่ะ แล้วน้ำก็มีเรื่องจะเล่าด้วย พี่ปรานต์รู้ไหม น้ำจะเล่าอะไร เออ ทำไมทำหน้าอย่างนั้น” 

“พี่ก็มีเรื่องจะบอกเธอ” ธารน้ำหยุดก้าวขา เมื่อขาเธอก้าวข้ามประตูได้เพียงสามก้าว เสียงดังที่ไร้มิตรภาพดุดันออกมาจากปากคม สายตาแวววับอย่างน่ากลัว ธารน้ำดึงขากลับ หยุดเดิน 

“น้ำว่า พี่ปรานต์มานานแล้วคงจะหิว ทานอะไรแล้วยัง ให้น้ำไปเตรียมอาหารให้ไหม น้ำก็หิวด้วย แล้ว เออ” 

“ลงไปหาอะไรก่อนทาน กลับมาคุยกันก่อนจะดีใจจนไม่อยากจะกินอะไร” 

“น้ำขอโทษนะคะที่มาช้า แล้วยังพูดเล่นอีก พี่มีเรื่องจะคุยด้วยเชิญพี่พูดก่อนค่ะ” ธารน้ำมองหน้าสามีแล้ว ไม่ขำด้วยพยายามเอาน้ำเย็นเข้าแลก 

“พรุ่งนี้ช่วยไปจดทะเบียนหย่าให้หน่อย หวังว่าคงมีเวลาสักชั่วโมง ไปเจอกันที่สำนักงานเขต ตอนเก้าโมง” 

“คุณชาย ล้อเล่น" 

“มีอิสระแล้วต่อไปจะได้ทำตามใจตัวเอง ไปไหนทำอะไรอะไรหรือจะไปนอนกับใคร กินอยู่กับใคร ก็ขอให้โชคดีที่ได้เลือกคนที่ถูกใจ”ธารน้ำใจเต้นตุ๊บๆ ยกมือสองข้างประสานไว้ที่ท้อง เธอขอกำลังใจจากลูกน้อย 

“เออ เออ คุณชาย น้ำว่าเราน่าจะคุย เอ่อ..ด้วยเหตุผล เรากำลังเป็นครอบครัวเดียวกัน ถ้าทำอะไรให้พี่ไม่พอใจน้ำจะไม่ทำอีก ให้โอกาสน้ำได้ไหม” 

“ตอนนี้กำลังให้โอกาส ที่เธอเป็นอิสระหย่าแล้วไปคุยกับทนายต้องการอะไรบ้าง อยากจะอยู่สุขสบายก็เรียกเงินทองให้มากๆ เชิญออกไปได้” 

“พี่ปรานต์พูดเล่นใช่ไหมคะ น้ำใจหายอย่าเล่นแบบนี้นะ น่ากลัว” 

“นัดวันเวลาหย่าเป็นเรื่องพูดเล่นหรือไง ที่ผ่านมาเรื่องของเราเป็นเรื่องเล่นๆ ควรจริงจังต่างคนต่างไป เธอจะได้ไปนอนกับใครไปอยู่กับใครก็ได้” 

จากใจนักเขียน......... 

         เมื่อยี่สิบปีก่อน เริ่มอ่านหนังสือนิยายแนวโรแมนติก แนวแฟนตาซี อ่านมากมายจนนับไม่ถ้วน เกิดมโนอยากเป็นนักเขียน คิดว่าไม่ยาก พอเริ่มเขียนมันยากมาก ตรงข้ามกับการคิด ความคิดเราล่วงไปไกล แต่เมื่อเริ่มพิมพ์ทำไม่ได้ อยู่ไปก็เลิกเขียน เข้าปี 2553 เริ่มมโนอีกครั้งฉันต้องเขียนได้ เริ่มเขียนอีก แล้วผ่านไปทุกปีไม่สำเร็จ เกิดท้อแท้  แล้วเดินตามร้านหนังสือก็มองว่าไม่เขียนแล้ว แล้วปีนี่จะเขียนอีก ตั้งใจว่าจะออกเรื่องราวจากความคิดสู่ภายนอก ทุกอย่างไม่มีอะไรสมบูรณ์ คิดว่าไม่สวย ใช้คำไม่ดี ก็คงไม่ได้ออก เมื่อความตั้งใจ อยากออกหนังสือ ความตั้งใจเต็มร้อย 

         เรื่อง บ้านรัก....ตำหนักร้อน เป็นเรื่องสมมติทุกอย่าง เรียบแรงความคิดของนักเขียน เนื้อหาเดินเรื่องไปเรื่อยๆ ถึงจุดเข้มบาง จุดสะดุดบ้าง แนวของสองพี่น้องดั่งเจ้าหญิงและเจ้าชายอยู่บนโลกที่สมบูรณ์ไปทุกอย่าง มาเจอกับหญิงสาวและชายหนุ่ม เรื่องราวผูกพันชีวิตคู่ของสองคนกำลังเผชิญทั้งทุกข์และสุข ธารเทพ ไวทยาทิศ พี่ชายที่เก่ง เด็ดเดี่ยว นักธุรกิจใหญ่แต่ต้องมาแต่งงานเพียงเพราะคำขอเล็กๆ ออกจากปากของสาวสวยคนหนึ่ง ธารน้ำ ไวทยาทิศน้องสาวผู้สดใส รายล้อมด้วยผู้ปกป้องดั่งเธอเป็นเจ้าหญิง แต่เธอเลือกแต่งงานกับชายนิรนามที่ไม่รู้จักกัน ชีวิตสงบร่มเย็นของเธอก็เหมือนกำลังอยู่ในเปลวไฟที่ร้อนและลุกโชน เมื่อเธอรู้ความจริงว่าเขาเป็นเจ้าชายหมื่นล้าน  

         ขอบคุณเวลายี่สิบปีที่ทำให้นักเขียนคนนี้ อยากออกผลงาน ฝากถึงนักอ่าน ไม่ต้องชื่นชมแต่อย่าตำหนิกันนะคะ                                                                  

ขอบคุณค่ะ//รักอ่าณศ์ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว