the​ lost​:badlands :โลกหลัง​หาย​นะ​ ตอน​ แดนเถื่อน​ (episode 1)​

สยองขวัญ

จบ the​ lost​:badlands :โลกหลัง​หาย​นะ​ ตอน​ แดนเถื่อน​ (episode 1)​

the​ lost​:badlands :โลกหลัง​หาย​นะ​ ตอน​ แดนเถื่อน​ (episode 1)​

noriyaki​TH

สยองขวัญ

20
ตอน
2.11K
เข้าชม
29
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
4
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก

เป็น​นิยายแนวโลกล่มสลาย​ ที่เล่าเรื่อง​ผ่าน​เด็ก​หนุ่ม​ชื่อ​ ปอนด์​และบีม ผู้รอดชีวิต​จากหายนะ​ครั้งนี้​ นิยาย​เรื่อง​นี้​จะเล่าว่า​ เด็กคนนี้ผ่านอะไรมาบ้าง​ (แนวแอกชั่นเอาชีวิต​รอด​)  

 

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อโลกนี้... ความดี... กฏหมาย... คุณธรรม... ศีลธรรม... ไม่มีใครเคารพ​และทำตาม ความปราณี...ก็ไม่มีใครอยากให้ เงินตราของมีค่าต่างๆ...ทรัพย์สิน...อำนาจบารมี...ชื่อเสียง...และเกียรติยศ​นั้นไร้ค่า​ และไม่มีใครต้องการอีกต่อไป 

 

เมื่อโลก...กลับเข้าสู่ยุค​เถื่อนอีกครั้ง 

 

ลูกกระสุน​ปืน...มีค่ามากกว่าเงินตรา 

 

อาหาร...มีค่าดั่งทองคำ 

 

อาวุธทุกชนิด...กลายเป็นเครื่องมือช่วยชีวิต​ ที่อาจทำให้รอดจากสถานการณ์​ที่มีความเป็นความตายเป็นประกัน​  

 

ความไม่มีโรค...คือสิ่งประเสริฐ​ 

 

ความรู้.... คือสิ่งล้ำค่า​ ที่ไม่มีใครเอาไปได้ 

 

มีมิตรที่ดี​ ซื่อสัตย์​ ไม่คิดหักหลัง​เพื่อน​ ช่วยเหลือ​ซึ่ง​กันและกัน​ เป็นที่ปรึกษาได้​ทุกด้าน​ รับฟังทุกอย่าง ... นั่นแหละ​ เพื่อนที่คุณจะเอาชีวิตไปฝากเขาเลยก็ได้​  

 

ความเป็นอยู่ที่ดีและมีอนามัย​...ไม่ต่างอะไรจากการได้ขึ้นไปบนสวรรค์​ 

 

การมีชีวิต​ และยังคงหายใจ... นั้นเหนือเกินกว่าจะหาสิ่งใดมาเทียบ​เคียง 

 

แต่ชีวิตนั้น...ก็ไร้ซึ่งความปลอดภัย​ 

 

เหตุการ​ณ์ในภาคนี้เกิดขึ้นในประเทศ​ไทย​ จังหวัดสมุทรปราการ​ และที่อื่นๆ​ ที่อ้างอิงจากแผนที่จริง​(แต่ไม่ทุกอย่าง)​ และทุกอย่างก็อิงตามหลักความเป็นจริงบนโลก​ เพียงแต่นี่เป็นเพียง​แค่​เหตุการณ์​สมมุติ​จากจินตนาการของผู้เขียนเอง​ ไวรัสที่​เกิดการระบาดนี้เป็นโควิด-19​ กลายพันธุ์​ในกลางปี 2564​ หลังจากเกิดการนิ่งนอนใจไปแล้ว​ จนเกิดการระบาดซ้ำ​ และสร้างความฉิบหาย​เกือบทั่วโลก จนเกิดเป็นเหตุการณ์​ในเรื่องนี้ 

 

FACT :ภายหลังจากการระบาดหนักและกลายพันธุ์​ของโควิด-19​ จนยากเกินกว่าที่ทางการและรัฐบาล​จะรับมือและควบคุมได้(ในช่วงแรกๆ)​ จนเกิดการเคอร์ฟิว​และออกมาตรการควบคุม​ต่างๆ​ และไวรัสนี้ก็แพร่ระบาด​ไป​ทั่วโลก​ แต่ละมุมโลกก็มีไวรัส​ต่างสายพันธุ์​กันหลายสายพัน​ธุ์ และสามสี่เดือนหลังจากการแพร่ระบาด​ ก็เกิดการจราจลเรื่องสิทธิ​มนุษยชน​ในต่างประเทศ​ และเดือนที่หกในการระบาด​ในไทย​ ก็มีทีท่าว่าสถานการณ์​จะ​ดีขึ้น​ จนมีการผ่อนปรนต่างๆ​ และยกเลิกเคอร์ฟิว​ การคัดกรองเริ่มไม่เข้มงวด​ เนื่องจากไม่มีการระบาดในประเทศ​ไทย​มาสองเดือนแล้ว​ ผู้ติดเชื้อ​ส่วนใหญ​่จะเป็นคนที่มาจากต่างประเทศ​ เช่นชาวต่างชาติ​หรือคนไทยที่กลับมาจากต่างประเทศ​ ก็จะถูกกักตัวเอาไว้ 14​ วัน​ เพื่อตรวจสอบอาการ​ หากปกติจนครบ 14​ วันจะกลับบ้านได้​ หากมีอาการผิดปกติ​ จะถูกนำไปตรวจ​หาเชื้อและทำการรักษา ตามมาตรการป้องกัน​การแพร่ระบาด​ของ​โรค​โควิด-19​ และในช่วงนี้​ และในเดือนสิงหาคม​ ก็เกิดมีการชุมนุม​ทางการเมือง​ขึ้นมาในไทยจนเกิดเป็นกระแสตามสื่อต่างๆ​ และก็รอเหตุการณ์​ใหม่ๆ​ ต่อไป 

 

ปล.​ เรื่องนี้มีหลายอย่างที่อ้างอิงจากความจริง​ รวมถึงอาวุธ​ปืน​ที่อยู่ในเรื่องด้วย​(ชื่อจริงๆ​ ไม่มีเลี่ยงลิขสิทธิ์​แต่อย่างใด)​  

 

อีกอย่าง​ เรื่องนี้มีการใช้ความรุนแรง​หลายรูปแบบ​ (มีทั้งโหดเลือดสาด​ แบบเน้นสมจริง​ บังคับขู่เข็ญ​ คำหยาบคายปริมาณ​มหาศาล​ และอื่นๆๆอีกเพียบๆๆ​ตามประสาคนเขียน​สายฮาร์ดคอร์+เล่นปืน​ ส่วนคำเตือนต่างๆ​ ที่ทำมาเพื่อเตือนถึงเรื่องที่เป็นอันตราย​ จะใส่คั่นไว้ตามแต่ละตอน​ เพราะมันโคตรจะเยอะ)​ 

 

ถึงเรื่องนี้จะเป็นชายคู่ชาย​ แต่ไม่วายนะครับ​ อ่านได้​ ไม่ต้องกังวลว่าจะเห็นฉากวาบหวิว​ชวนหน้าเจื่อนของทั้งคู่​ เพราะ.... ก็ไม่ค่อยชอบวายอ่ะ​ จะทำไม.... ห๊ะ​ มีอะไร 

 

ก็เพราะว่า...  

 

มันไม่ใช่ผมรับไม่ได้​ แค่มันไม่ใช่แนวผมเท่านั้น​ เข้าใจไหม!!!  

 

???:แต่เห็นมึงแต่งนิยายยูรินี่หว่า​  

 

ผม:ยูริไหน?? ยูริใน​ command and conquer รึป่าว? 5555+++(ตามด้วยเสียงผมขำ)​ 

 

 

(ดักแก่หน่อย​ ผมเกิดไม่ทันแต่รู้จัก​) ขอบคุณ​กูเกิล 

???:อะไรวะ?  

ผม:ช่างแม่งละ​ มึงไม่รู้จักหรอก​ แค่ไอ้นี่ชื่อยูริ ไม่มีอะไร​  

???:แล้วนิยายยูริของมึงล่ะ 

ผม:เดี๋ยว​ปล่อยให้อ่านนะ​ แต่คงอีกสักพัก 

???:สักพักของมึงคือสิ้นปีใช่ไหม??  

ผม:น่าจะได้...กูล้อเล่น​ เดี๋ยว​ก็จะมาแล้ว​ ทนๆเอา 

 

 

 

 

ขอบคุณ​ทุกอย่างจาก​ www.google.co.th.​ และเว็บ​ไซต์​อื่นๆ 

ขอบคุณ​ภาพต้นฉบับของหน้าปกจาก​ pinterest.com 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว