หน่วยเฉพาะกิจพลิกคดีเด็ด 4 ในแบบที่อยากให้เป็น

สืบสวนสอบสวน

จบ หน่วยเฉพาะกิจพลิกคดีเด็ด 4 ในแบบที่อยากให้เป็น

หน่วยเฉพาะกิจพลิกคดีเด็ด 4 ในแบบที่อยากให้เป็น

อลิสา

สืบสวนสอบสวน

9
ตอน
3.59K
เข้าชม
26
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
6
เพิ่มลงคลัง

หน่วยเฉพาะกิจพลิกคดีเด็ด 4 ละครทีวีบีแนวสืบสวนที่เพิ่งออกตอนจบมาได้ไม่นาน แต่อนิจจาเรื่องราวในเรื่อง+นักแสดงบางคนไม่ถูกใจเอาซะเลย เลยขอเปลี่ยนเรื่องราว (เยอะหน่อย) โดยจะมีพล็อตเรื่องเดิมหลงเหลืออยู่บางส่วน และเติมนั่นเสริมนี่ตามใจตัวเองหน่อยละกัน คดีช่วงแรกที่ดีอยู่แล้ว และคดีที่ไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อเรื่องใหม่โดยตรงก็จะข้ามๆ ไป ส่วนคดีที่เกี่ยวโดยตรงเช่น คดีโครงกระดูกในโอ่งปูน ก็จะไม่ได้เปลี่ยนอะไรแต่จะไม่ลงลึกรายละเอียดสำคัญมากเพราะคนที่ดูก็น่าจะรู้กันอยู่แล้ว

สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของหน่วยพิเศษที่สืบคดีฆาตกรรมโดยอาศัยหลักฐานทางนิติเวชในการหาตัวคนร้าย ด็อกเตอร์เกาอัน หัวหน้าคุณหมอนิติเวชประจำแผนกนิติเวช ผู้มีความฉลาดและสุขุม แม้ว่าจะมีอดีตวัยเด็กที่ขมขื่น แต่เขาก็ยังทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ระหว่างสืบสวนเขาได้พบเจอกับผู้คนมากมาย รวมไปถึงเพื่อนร่วมงานที่ต่างก็มีปัญหาต่างกัน แต่ถึงกระนั้นทุกคนก็พร้อมจะเป็นตัวแทนคนตายจับตัวคนร้ายเพื่อคืนความเป็นธรรมแก่คนตายให้ได้...

แนะนำตัวละคร

Ruco Chan - ด็อกเตอร์เกาอัน

 

 

ด็อกเตอร์เกาเป็นหมอแผนกนิติเวชประจำทีมสืบสวน ในวัยเด็กเขาอยู่กับพ่อ แม่ และน้องสาวสองคน ต่อมาน้องสาวคนรองถูกลักพาตัวไป จนป่านนี้ยังหาตัวไม่พบ และแม่ของเขาถูกรถชนในที่เกิดเหตุ เขาโตมากับพ่อและน้องสาว เมื่อโตขึ้นเขาสนใจเรื่องนิติเวชจึงเข้าเรียนคณะนี้ แต่ต่อมาพ่อของเค้าก็ป่วยและเสียชีวิตไปอีกคนทำให้เค้าต้องดูแลน้องเพียงลำพังพร้อมกับเรียนไปด้วย เมื่อเรียนจบเขาเข้าทีมนิติเวชได้สำเร็จและสร้างผลงานมากมาย แต่ถึงกระนั้นเค้ายังไม่ย่อท้อในการตามหาน้องสาวที่ถูกลักพาตัวไป แม้ว่าด็อกเตอร์เกาจะเป็นหนุ่มหล่อ และเก่ง เป็นที่หมายปองของสาวๆ แต่เขากลับไม่สนใจเรื่องความรักเลย ปณิธานอันแรงกล้าเดียวของเค้าคือการหาความจริงโดยใช้ประโยชน์จากนิติเวชเพื่อปิดคดีทุกคดี และตามหาน้องสาวเท่านั้น

Shawn Tum - สารวัตรคิง

 

สารวัตรคิงเป็นสารวัตรตำรวจแผนกสืบสวนทำงานร่วมกับทีมนิติเวช เกิดในครอบครัวยากจนมีชีวิตที่ลำบาก เขามีน้องชายหนึ่งคนแต่ก็ได้ตายจากไปตั้งแต่ตอนเขายังเด็กซึ่งสาเหตุเกิดจากเขา ทำให้เค้ากับพ่อแม่ไม่ลงรอยกันตั้งแต่ตอนนั้น เมื่อเขาวัยรุ่นไม่ยอมเรียนหนังสือ เข้าแก็งมาเฟีย แต่ต่อมาโดนรุมทำร้าย และมีผู้หญิงที่เพิ่งสอบเข้านิติเวชช่วยไว้ เขาตกหลุมรักผู้หญิงคนนั้นตั้งแต่แรกพบ เขาจึงกลับมาตั้งใจเรียน จนหลายปีผ่านไป เขาสอบตำรวจได้สำเร็จ และได้มีโอกาสทำงานร่วมกับเธอแต่กลับพบว่าผู้หญิงคนนั้นจำเค้าไม่ได้และได้แต่งงานไปแล้ว แต่ความตั้งใจที่จะเป็นตำรวจช่วยไขคดีให้คนตายที่พูดไม่ได้ยังคงอยู่เสมอ

Tracy Chu - เจ้าหน้าที่เทรซี่

 

เทรซี่เป็นหนึ่งในทีมนิติเวชที่เข้ามาใหม่ได้ไม่นาน แม้ว่าจะเป็นน้องใหม่ แต่เธอก็ปฏิบัติงานได้อย่างดีเยี่ยม รักความยุติธรรม ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ในวัยเด็ก พ่อแม่ของเธอถูกฆ่าตายอย่างทารุณ แต่เพราะทีมนิติเวชช่วยไขคดีให้พ่อแม่และจับคนร้ายมาลงโทษได้ เธอจึงมีปณิธานอันแรงกล้าที่จะสอบเข้าทีมนิติเวชให้ได้ ปัจจุบัน เธออาศัยอยู่กับป้าซึ่งเป็นพี่สาวของแม่เธอ ดูแลเธอมาตั้งแต่เล็ก เธอรักป้าคนนี้เหมือนแม่แท้ๆ ของตัวเอง นอกจากนี้ป้ายังมีลูกสาวอีกหนึ่งคนที่โตกว่าเธอ ซึ่งเธอก็นับถือเหมือนเป็นพี่สาวแท้ๆ อีกเช่นกัน

Alice Chan - มาดามควีน

 

มาดามควีนเป็นหัวหน้าหญิงของทีมนิติเวช มีความสามารถปิดคดีมามากมาย ในตอนเด็กเธอมีครอบครัวที่ร่ำรวย พ่อของเธอเป็นนิติเวชชื่อดังแต่ปัจจุบันได้เกษียนตัวเองไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกพร้อมกับแม่ของเธอ ส่วนเธอได้เจริญรอยตามพ่อของเธอด้วยการสอบเข้าทีมนิติเวช หลังหน้าที่การงานเริ่มเข้าทาง เธอจึงแต่งงานกับ ลูอิสที่คบกันตั้งแต่เรียน ม.ปลาย และมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน แม้ว่าจะมีหน้าที่การงานที่ดี และมีครอบครัวที่อบอุ่น แต่ด้วยการงานที่ต้องอาศัยความรับผิดชอบอย่างยิ่งใหญ่ทำให้เธอไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัวสักเท่าไหร่

Rebecca Zhu - เกาชิง

 

เกาชิงเป็นตำรวจหญิงหน่วยสืบสวนอยู่ใต้การบังคับบัญชาของสารวัตรคิง นอกจากนี้เธอยังเป็นน้องสาวคนเล็กของด็อกเตอร์เกา เนื่องจากพี่สาวโดนลักพาตัว แม่ถูกรถชนเสียชีวิต เธออาศัยอยู่กับพ่อและพี่ชายทำให้มีนิสัยกระโชกโฮกฮากไม่เรียบร้อยเหมือนผู้หญิงทั่วไป แถมยังอารมณ์ร้อน ยามว่างเธอมักจะออกตามหาพี่สาวตามข่าวอาชญากรรมต่างๆ อยู่เสมอ

Becky Lee - แมนดี้

 

แมนดี้ เป็น บ.ก.สำนักข่าวอาชญากรรม ที่มีอุดมการณ์สูง ละเอียดรอบคอบ และจะไม่ลงข่าวหากข้อมูลไม่ชัดเจน แต่ไม่มีใครรู้ว่าในอดีตเธอมีความลับมากมายที่ปิดบังไว้ และเมื่อเธอได้เจอกับด็อกเตอร์เกาทำให้เรื่องในอดีตนั้นตามมาตอกย้ำเธออีกครั้ง..

Selena Lee - ด็อกเตอร์เหวิน

 

ด็อกเตอร์เหวินเป็นหมอผ่าศพประจำโรงพยาบาล มีหน้าที่ผ่าชันสูตรศพส่งผลให้ทีมสืบสวน และเป็นญาติผู้พี่ของเทรซี่ มีชีวิตส่วนตัวที่เรียบง่าย และกำลังเตรียมตัวที่จะแต่งงานกับแฟนซึ่งเป็นพนักงานออฟฟิศธรรมดาๆ หลังแต่งงานเธอยังมุ่งมั่นที่จะทำงานผ่าศพต่อไป

Ito Atsushi - เบน

 

เบนเป็นพนักงานออฟฟิศธรรมดา มีพ่อเป็นคนฮ่องกง และแม่เป็นคนญี่ปุ่น อยู่ที่ฮ่องกงมาตั้งแต่เด็ก มีโอกาสได้เจอกับด็อกเตอร์เหวินจากการนัดบอด เขาเข้าใจในอาชีพหน้าที่การงานของด็อกเตอร์เหวิน ด้วยความใจดีของเขาทำให้ประทับใจด็อกเตอร์เหวินอย่างมาก แม้ว่าเบนจะไม่มีอะไรที่ทัดเทียมกับด็อกเตอร์เหวินได้เลย ไม่ว่าจะหน้าตาหรืออาชีพ แต่ทั้งสองคนรักกันมาก และตัดสินใจจะแต่งงานกัน เขาตั้งใจจะดูแลด็อกเตอร์เหวินกับครอบครัวของเธอไปทั้งชีวิต แต่...

Andrew Yuen - คุณหมอลูอิส

 

ลูอิสเป็นหมอรักษาโรคทั่วไป และเปิดคลินิครักษาคนไข้ เขาเป็นสามีของควีน คบกันมาตั้งแต่อยู่ ม.ปลาย สมัยวัยรุ่นเขาเป็นที่หมายปองของสาวๆ แต่เขาเลือกควีนเป็นภรรยาและสัญญาที่จะรักและดูแลเธอตลอดไป ลูอิสเป็นผู้ชายที่ภายนอกดูดีไม่เจ้าชู้ ไม่เที่ยว ไม่ดื่ม เขามักจะใช้เวลาอยู่กับลูกมากกว่าควีนเสียอีก

คังหัว - อีเลน

 

อีเลนเป็นนักเขียนนิยายสืบสวน มักจะติดคาแรกเตอร์ในตัวละครท่ี่เธอแต่งจนสลัดไม่หลุดถึงกับต้องไปพบจิตแพทย์อยู่เป็นบางครั้ง แต่ผลงานที่ออกมากลับไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่ เธอเป็นเพื่อนสนิทกับควีนมาตั้งแต่เรียน ม.ปลาย แม้ว่าภายนอกจะสนิทกันแค่ไหน แต่ในใจลึกๆ แล้ว อีเลนรู้สึกอิจฉาควีนมาตลอด...

ปริ้นเซส

 

ลูกสาวคนเดียวของมาดามควีนและลูอิส เป็นเด็กที่โตเกินตัวและเอาแต่ใจ เนื่องด้วยภาระการงานของมาดามควีนทำให้ไม่มีเวลาให้เธอสักเท่าไหร่ ทำให้เธอสนิทกับพ่อและอีเลนเพื่อนของแม่ที่มักจะมาดูแลเธอมากกว่า

Kiritani Mirei - เกาจิ้น (มิเรย์)

 

เกาจิ้นคือน้องสาวของเกาอันที่ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่เด็ก เธอถูกแก็งลักเด็กบังคับให้เป็นนกต่อในการจับตัวเด็กไปขายตามที่ต่างๆ โดยมีตัวอักษร "มิเรย์" สักไว้ที่หัวไหล่ มีชีวิตที่ยากลำบาก ก่อนจะถูกลักพาตัวไป มักใช้เวลาอยู่กับพี่ชายเสมอจนเธอมีความฝันว่าอยากจะแต่งงานกับพี่ชาย แต่เมื่อโตขึ้นถึงรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้...แต่ความรักที่มีต่อพี่ชายไม่ได้ลดลงไปเลย

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว