วิหคร่ำไห้
19
ตอน
2.34K
เข้าชม
13
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
12
เพิ่มลงคลัง

*แก้ไขข้อมูลที่อิงจากเรื่องที่แล้วค่ะ หลีช่านเป็นลูกชายของจักรพรรดิองค์ปัจจุบันนะคะ 

  

วิหคร่ำไห้ 

 

  

มีคำกล่าวว่ามนุษย์ทุกคนจะมีด้ายแดงเส้นบาง ๆที่นิ้วก้อย หากพบกันในเวลาที่เหมาะสมด้ายแดงเส้นนั้นจะถูกขมวดเป็นปมเพื่อให้ด้ายสั้นลง กระทั่งได้ครองคู่กัน 

  

แต่ถ้าหากปมที่มากมายเหล่านั้นถูกคลายออกไปแล้ว เส้นด้ายที่ล่วงหล่นลงบนพื้นนั้นจะพันกันจนยุ่งเหยิงเพียงใด 

  

คงไม่ต่างอะไรไปจากนกที่ต้องพายุ แล้วถูกพัดพาไปกับแรงลมที่รังแต่จะผลักให้มันออกจากท้องฟ้าที่มันรู้จักเป็นอย่างดีไปโดยไม่อาจต้านทานได้ เพราะครั้งนั้น แม้มันจะเคยชำนาญในการบินบนท้องฟ้าเช่นใด ก็ไม่อาจห้ามให้หยาดน้ำตานั้นร่วงหล่นลงมาได้ 

  

  

แนะนำตัวละคร 

. 

  

 

หลี่ช่าน 

องค์ชายเก้า ผู้ขึ้นชื่อเรื่องความตรงไปตรงมาจนดูคล้ายจะขวานผ่าซาก แม้จะรูปงามนามเพราะ หรือจะเอ่ยไปถึงความคิดความอ่านความสามารถในการรับราชการทหารแล้ว ก็ยังไม่อาจสู้เรื่องความดุที่เป็นที่โจษจันกันไปทั้งอาณาจักร ไร้สนมงาม ในแต่ละวันเขาสนใจเพียงการรบและตำราพิชัยยุทธเท่านั้น และเกลียดยิ่งนักกับสตรีไร้หัวคิดเช่นนาง 

  

แล้วเหตุใดบุรุษแข็งทื่อไร้ความนุ่มนวลท่านนี้ ถึงได้ตัดสินใจอะไรหุนหันเช่นนั้นได้ 

--- 

 

ไป่ตงฟาง 

นางเป็นเพียงสตรีชนชั้นสูงที่ติดนิสัยเอาแต่ใจมาตั้งแต่เล็กเท่านั้น แม้จะมีนิสัยที่ไม่น่ามองสักเพียงไหน ใครต่อใครก็ยังมองข้ามเรื่องพวกนั้นและชื่มชมนางอยู่ดีนี่นา คงเว้นเสียก็แต่หยางฟู่เฉิงที่ตาไร้แววนั่นแหละที่ไม่สนใจนาง นางเคยคิดเช่นนั้น กระทั่งได้มาพบกับองค์ชายหลี่ช่านที่ร่วมเดินทางไปกับคณะผู้ตรวจการของพี่ชายนางนั่นแหละ ถึงได้รู้ว่าเขาคือคนประเภทเดียวกับหยางฟู่เฉิงคนนั้นไม่มีผิด 

  

ก็ในเมื่อเขาแสดงออกว่ารังเกียจสตรีนิสัยเสียอย่างนางเต็มที่ เหตุใดถึงได้ทำเช่นนั้นกับนางกันเล่า 

--- 

ตัวละครอื่น ๆจะตามมาทีหลังค่ะ 

เรื่องย่อ 

  

เรื่องราวของเขาและนางเริ่มจากความผิดพลาด เขาไม่ได้รักนางแถมยังเข้าขั้นเกลียดนางมากเสียด้วย เขาไม่เคยเมตตาหรือใส่ใจอะไรในตัวนางแม้สักนิดเดียว หากเลือกระหว่างออกไปนอนกลางดินกินกลางทรายในสนามรบกับอยู่สุขสบายในตำหนักที่ต้องใช้อากาศหายใจร่วมกับนาง เขาเองก็คงจะเลือกอย่างแรก และทั้งที่ไม่ได้มีจิตพิศวาสอะไรซึ่งกันและกันถึงเพียงนั้น แล้วเหตุใดถึงถูกลิขิตให้กลายเป็นคู่กันได้เล่า... 

  

--- 

นิยายเรื่องใหม่ล่าสุดที่แยกออกมาจาก "ข้าไม่ได้รักท่าน"นะคะ เรื่องนี้มั่นใจมากๆว่าจะดราม่ามากๆเรื่องหนึ่งเลย เพราะตัวละครไม่ได้รักกันสักนิดเดียว แต่ดันถูกลิขิตมาให้คู่กันซะอีก 

ตอนนี้แฟนเพจ Dadawnfiction สามารถเข้าไปกดไลค์ติดตามและสอบถามเกี่ยวกับข้อสงสัยต่าง ๆ ทวงนิยาย ขอฉากตัด (ถ้ามี) ได้นะคะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว