สมาคมลับกำจัดวิญญาณ ภาค ผู้กักวิญญาณ

แฟนตาซี

จบ สมาคมลับกำจัดวิญญาณ ภาค ผู้กักวิญญาณ

สมาคมลับกำจัดวิญญาณ ภาค ผู้กักวิญญาณ

สุรสังกาศ

แฟนตาซี

19
ตอน
3.05K
เข้าชม
14
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
10
เพิ่มลงคลัง
นักจับผีมือเก่า กับมือใหม่ ร่วมกัน จัดการ ...เหล่าคนเลว อย่าคิดว่าตายแล้วจะหลุดพ้น ผิดบนโลกมนุษย์ต้องรับโทษให้ครบ แล้วจึงค่อยไปชดใช้กรรมในนรก

โอม ศรี คเณศายะ นะมะ 

“ขอบูชาพระศรีคเณศ ผู้ขจัดอุปสรรคทั้งปวงในโลก” 

 

 

เกริ่นนำ 

ในอดีตสมัยอยุธยา มีการตรากฏหมายเพื่อความเรียบร้อยแห่งแผ่นดินขึ้นด้วยกันหลายฉบับ แต่มีกฏหมายหนึ่งเรียกว่า “พระราชศาสตร์” อันเป็นกฏที่ผู้มีอำนาจสูงสุดแห่งแผ่นดินในแต่ละสมัยกำหนดขึ้นมา ซึ่งภายในกฏหมายนั้นมี ส่วนย่อย ที่ยังคงไว้ตลอด ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ความตอนหนึ่งระบุถึงเรื่อง ไสยศาสตร์ โดยให้มีการก่อตั้งหน่วยงานที่ขึ้นตรงกับราชสำนักฯ ทำหน้าที่ทางไสยเวท พวกเขามีหน้าที่ควบคุมผู้มีวิชา ปราบปรามเหล่าผู้ใช้วิชาไสยเวทในทางที่ผิด รวมถึงการจัดการวิญญาณร้ายมาลงโทษ ตามกฏแห่งบ้านเมือง  

จนมาถึงปัจจุบัน  คนเราส่วนใหญ่ เชื่อกันว่า เมื่อตายแล้วก็จะไปยังภพภูมิอื่น ซึ่งจะเป็นนรก หรือสวรรค์ ก็ตามแต่เวรกรรมที่ได้ทำไว้ที่โลกนี้ แต่ยังมีอีก เรื่องราวหนึ่ง ซึ่งแตกต่างไปจากที่เราเข้าใจกัน คือ คนตายประเภทที่ยังไปไหนไม่ได้หรือยังให้ไปไหนไม่ได้ เพราะยังต้องชดใช้กรรมที่ทำไว้ในโลกมนุษย์ปัจจุบันยังไม่หมดสิ้น ในบันทึกลับฉบับหนึ่ง ระบุไว้ว่า “คนตายหรือวิญญาณเหล่านั้นได้กระทำความผิดในโลกนี้ แลโดนตัดสินโทษให้ต้องถูกคุมขัง แต่ยังไม่ครบกำหนดก็มาตายเสีย อาจด้วยจงใจฆ่าตัวตายหนีความผิด หรือด้วยเหตุอื่นใดก็ตาม เหล่าวิญญาณจึงไม่สมควรแก่กาลไปยังอีกภพหนึ่งได้ จึงต้องอยู่ชดใช้จนครบตามโทษฑัณฑ์ที่ได้รับก่อนจึงจะไปรับผลแห่งกรรม ในภพอื่นต่อไป” ใจความนี้ ราวกับเป็นข้อตกลงร่วมกันของภพภูมิต่างๆ  

ดังนั้นแล้ว จึงมีคนกลุ่มหนึ่งที่ทำหน้าที่คุมขังวิญญาณเหล่านี้ไว้ คนเหล่านี้นอกจากจะคุมขัง ยังต้องตามจับ เพื่อไม่ให้ไปก่อปัญหาที่ใด และนำกลับมาขังให้ครบกำหนด จึงจะปล่อยไปยังภพอื่น เพื่อรับโทษต่อไป พวกเขาเรียกตัวเอง ว่า “ผู้คุมวิญญาณ” 

  

เรื่องราวที่จะเล่านี้จะเปลี่ยนมุมมอง เกี่ยวกับ ผี วิญญาณ หมอผี และเรื่องไสยศาสตร์ ของคุณไปจากเดิม ... 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว