โลกที่ล่มสลาย
1
ตอน
425
เข้าชม
9
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

      นี้คือปี พ.ศ.2720 โลกเกิดภาวะเรือนกระจก มีกลุ่มแก๊สจำนวนมากบนชั้นบรรยากาศ เนื่องจากควันจากโรงงานอุตสาหกรรม และมลพิษรวมไปถึงสารกัมมันตภาพรังสีจากโรงงานนิวเคลียร์  โลกเมื่อก่อนจะแบ่งเป็นฤดูกาลต่างๆ แต่ไม่ใช่กับโลกใบนี้อีกต่อไปแล้ว ตลอดทั้งปีจะมีแต่ฤดูร้อนแผดเผ่าทุกๆสิ่ง อุณภูมิเฉลี่ย 55 องศา บ้านเมืองพังทลาย พื้นที่ที่เป็นทะเลทรายเพิ่มมากขึ้น  ผู้คนบนโลกประสบปัญหาทางด้านการเมือง เกิดการจราจลอยู่บ่อยครั้ง เกิดเหตุฆาตกรมากขึ้น ผู้คนทยอยกันล้มตาย อัตราการเกิดลดลง ประชากรบางกลุ่มเริ่มอพยพไปอยู่ริมชายฝั่งทะเล แต่ทุกๆวันน้ำทะเลก็เริ่มลดลงเรื่อยเนื่องจาดโดนความร้อนจาดแสงอาทิตย์ สัตว์น้อยใหญ่พากันล้มตาย ทำให้ธรรมชาติเกิดความไม่สมดุล ต้นไม้ลดลงเนื่องจากเกิดเหตุไฟป่า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกใช้ไม่ได้เพราะถูกคลื่นจากแสงอาทิตย์รบกวน  

       ทุกคนเริ่มหันมากินยาแคปซูลที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลายอัดแน่นอยู่ในแคปซูล แค่กินเม็ดเดียวก็สามารถอยู่ได้เป็นวัน ไม่ว่าจะเป็นเด็กทารกไปจนกระทั่งคนชราก็สามารถกินได้ แต่ไม่สามารถกินทดแทนน้ำได้ ไม่เคยมีใครรู้ว่าแคปซูลนี้ผลิตมาจากไหน หรือใครเป็นคนผลิต แต่มาว่ามันกระจายไปทั่วโลก  

ผู้คนเรียกมันว่า “NC”  

       หรือก็คือ Nutrient Capsules ทุกคนยอมรับว่าสิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่มีค่ามากยิ่งกว่าเงิน เพราะฉะนั้นเงินมันก็ไม่ต่างอะไรกับกระดาษชำระที่เอาไว้เช็ดตูดหลังทำธุระในห้องน้ำแหละ ผู้คนไม่เคารพกฎหมาย ไร้ซึ่งประเพณี และ ศาสนา ผู้คนใช้ชีวิตอย่างดิ้นลน ป่าเถื่อน ขาดจิตสำนึก เรียกได้ว่ามันคือจุดจบของโลกเลยก็ว่าได้  

 

ณ ประเทศไทย ในดินแดนที่มีแต่ซากเมืองรกล้าง ก็ได้มีเสียง แง๊นนนนนนนนนๆๆๆๆ 

เสียงมอเตอร์ไซร์ของสาวน้อยชูรินคนหนึ่งเธอกำลังขี่มอเตอร์ไซร์หนีแก๊ง 

อันตพาลเป็น10กว่าคน  

เธอได้ขโมยบางสิ่งมาจากพวกนั้น เธอเลยตะโกนด่าพวกมันว่า  

 ชูริน:เข้ามาเล๊ยยย ไอ้พวกขยะเปียก ฮ่าๆๆๆ 

    พอเธอขี่ได้ไปสักระยะหนึ่งเธอได้ส่งสัญญาณให้เพื่อนเธอดึงกลไกลของกับดักที่เธอวางไว้ตรงข้างๆถนน ทำให้มีท่อนไม้ตกลงมาใส่พวกอันพาลจนบาดเจ็บ  

ชูริน:ทำดีมาก !!! โอริสา 

โอริสา:แน่นอน กับดักของเธอมันไม่เคยพลาดอยู่แล้วนิ ฮ่าๆๆ 

       ทั้งสองสาวเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก พวกเธอเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกใช้แรงงานจากพวกคนชั่วตั้งแต่เด็ก ถูกทารุณ  วันหนึ่ง มีแก๊งคู่อริมาโจมตีฐานที่พวกเธออยู่ เธอจึงฉวยโอกาสหนีไปพร้อมกับคนอื่นๆ แต่ก็ไปไม่รอดกันทุกคน บางคนโดนยิงตายก่อนที่จะหนีไปด้วยซ้ำ บางคนโดนจับได้ มีแค่ชูรินและโอริสาที่สามรถรอดมาจากที่แห่งนั้นได้ พวกเธอจะเรียกว่าเป็นพี่เป็นน้องกันเลยก็ว่าได้  เธอสองคนต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ต่างๆมานับครั้งไม่ถ้วน พึ่งพาอาศัยกัน สามัคคี และเชื่อใจกันไม่ว่าจะเป็นยามที่ลำบาก ก็จะผ่านวิกฤตไปได้เสมอ  ตัวของชูรินเป็นคนที่บ้าพลัง ไม่รอบคอบ ความกล้าหาญ มุ่งมั่น มีสัญชาติญาณดิบ และถนัดทางด้านการวางกับดักง่ายๆ แต่มีประสิทธิภาพสูง บางครั้งก็ทำอะไรไม่คิด เธอเป็นสาวที่เบื่อข้ามต้มโรงเกลือ อยากกินน้ำเกลือโรงบาล 

      ส่วนโอริสา มีไหวพริบ ฉลาดรอบรู้ ช่างสังเกต มีความสวยงาม เล่ห์เหลี่ยม และเป็นรอบคอบ ความถนัดของเธอคือการใช้จิตวิทยาในการพูดโน้มน้าวใจ ถึงแม้สองคนนี้จะต่างขั้วกันแต่เมื่อนำความสามารถมาประยุกต์ให้เข้ากัน พวกเธอสองคนถือได้ว่าเป็นแก๊งที่น่ากลัวเลยก็ว่าได้  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว