จบ เผลอใจรัก...เธอ
35
ตอน
4.55K
เข้าชม
40
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
13
เพิ่มลงคลัง

นพ.ภากรณ์ รัตนธารานนท์ หมอหนุ่มผู้มีความอุดมการณ์ในการช่วยเหลือคนไข้ใน โรงพยาบาลชุมชน เขาเลือกเรียนต่อแพทย์ทางเวชศาตร์ครอบครัวและชุมชน หลังจากจบแพทย์เฉพาะทางศัลยกรรมกระดูและข้อ ภากรณ์เลือกทำงานใน โรงพยาบาลชุมชนต่างจังหวัดที่เขาบรรจุครั้งแรก และมีชาวบ้านต่างรู้จักและรักใคร่นับถือเขามาก ด้วยเป็นคนที่อัธยาศรัยดีและเข้ากับชาวบ้านได้ 

แพรพรรณ พยาบาลสาวสวย น่ารัก และเป็นทีรักของ เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล เพราะเธอเป็นคนอัธยาศรัยดี และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานทุกคน ยกเว้น นพ.ภากรณ์ ที่ดูจะไม่ถูกชะตากับแพรพรรณเอาเสียเลย เพราะมีสาเหตุมาจากการที่ แพรพรรณ คือลูกของแม่เลี้ยงหมาดๆ ป้ายแดงของเขา นางพรสุดา โดยที่เขาไม่เคยคิดว่ามาก่อนว่าบิดาของเขา พลเอกพรพจน์ รัตนธารานนท์ ซึ่งเป็นนายทหารเกษียณอายุราชการจะแต่งงานกระทันหันด้วยวัยหกสิบห้าปีโดยไม่บอกเขา และเมื่อเขาได้รู้เรื่องตอนกลับมาเยี่ยมบ้านที่กรุงเทพ จึงทำให้ นพ.ภากรณ์มีปากเสียงกับผู้เป็นบิดา และกล่าววาจาดูถูกเหยียดหยาม มารดาเลี้ยงของเขาด้วยวาจากร้าวร้าว โดยหาว่ามาเกาะพ่อแก่ๆ ของเขากินไปวันๆ รวมถึงลูกสาวหน้าตาสะสวยของแม่เลี้ยงที่เสนอหน้าออกมาด่าตอบโต้เขาแทนแม่เลี้ยงของเขาที่ยืนนิ่งเฉย แพรพรรณจึงถูกเขาเกรียวกราดกลับไปร่วมกับผู้เป็นมารดาของเธอด้วย 

"พอแล้วลูก อย่าไปทะเลาะกับคุณภากรณ์เลย"

ผู้เป็นมารดาพยายามห้ามบุตรสาวเมื่อทั้งสองมีปากเสียงกันเสียงดังลั่น

"ไม่ต้องมาทำพูดดีกับฉันเลย ฉันไม่ได้โง่เหมือนพ่อฉันจะได้เชื่อเธอสองคนแม่ลูก นี่คิดจะมาปอกลอกพ่อฉันเพราะรู้ว่ามีสมบัติเก่ามีเยอะใช่ไหม อยากรู้นักว่าถ้าพ่อแก่ๆ ของฉันมีแต่สังขารมันจะมีคนว่ิงโล่มาอยู่ด้วยไหม อย่าบอกนะว่าได้ยกครัวทั้งแม่ทั้งลูก"

"แกพูดเกินไปแล้วนะไอ้กรณ์ คุณพรสุดา กับหนูแพรเขามีการมีงานทำ ไม่ได้มาเกาะพ่อกินอย่างที่แกพูด ถ้าแกไม่รูั้จริงอย่าเที่ยวกล่าวหาคนอื่นเขา"

และในที่สุดภากรณ์ก็เลือกที่จะทำงานอยู่ต่างจังหวัดต่อไปโดยไม่ย้ายเข้ากรุงเทพอย่างที่ตั้งใจไว้ ว่าจะอยู่คอยดูแลบิดา เพราะตอนนี้บิดาเขาคงไม่ต้องการเขาอีกต่อไปแล้วเพราะท่านมีคนดูแลที่ถูกใจมากกว่าเขาซะแล้ว

แล้วโชคชะตากลับกลั่นให้ แพรพรรณ ต้องไปบรรจุงานที่โรงพยาบาลเดียวกันกับ ภากรณ์ เรื่องยุ่งๆ ของคนไม่ถูกชะตากัน จะมาลงเอยกันได้อย่างไร ติดตามได้ใน นิยาย "เผลอใจรัก...เธอ"

 

ด้วยรัก

จาก

ดินสอ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว