ลูกหนูตัวหนึ่ง [คริส-สิงโต]
2
ตอน
1.07K
เข้าชม
9
ถูกใจ
5
ความคิดเห็น
19
เพิ่มลงคลัง

คุณเคยคิดไหมว่า ถ้าคุณเป็นลูกหนูสู้ชีวิตตัวหนึ่ง แล้วจู่ๆมาโดนจับโยนลงถังข้าวสาร คุณจะทำยังไงกับเมล็ดข้าวสารพวกนั้น จะกอบโกยให้ได้มากที่สุดแล้วหนีออกไป หรือว่าจะอยู่ต่อคอยดูแลเมล็ดข้าวสารกับถังใบใหญ่นั้นต่อไป เหมือนกับลูกหนูตัวนี้

'หนูคริส' หนูน้อยผู้โชคดี ที่ถูกแม่จับโยนลงถังข้าวสารใบใหญ่ แล้วก็ต้องขอขอบคุณถังข้าวสารนั้นด้วยเหมือนกัน ที่เปิดฝารอรับลูกหนูอย่างเขา

มันอาจมีหนูหลายตัวนะ ที่ตกลงมาแล้วรีบตักตวงเมล็ดข้าวแล้วด่วนหนีออกไปให้เร็วที่สุด เพราะกลัวเจ้าของถังข้าวสารนั้นมาเห็น แล้วมันจะเป็นอันตรายต่อชีวิตหนูพวกนั้น

ซึ่งมันต่างกับหนูคริสตัวนี้มาก เขาเลือกที่จะอยู่ในถังข้าวสารนั้นต่อไป เพื่อจะดูแลเมล็ดข้าวและปัดกวาดทำความสะอาดถังข้าวสารไม่ให้มอดหรือหนูตัวอื่นมาทำอะไรเมล็ดข้าวสารและถังใบนั้นได้ ในขณะที่เจ้าของเขาไม่อยู่

"ป๊ะป๋าครับ เหนื่อยไหม หนูคริสนวดให้นะ"

 

 

แล้วถ้าคุณเป็นถังข้าวสารล่ะ คุณจะทำยังไงกับลูกหนูตัวนั้น จะเตะมันออกไป หรือจะปิดฝาขังมันเอาไว้อยู่กับคุณเหมือนถังข้าวสารที่หนูคริสตกลงไป

'สิงโต' คนที่เป็นดังถังข้าวสารใบยักษ์สำหรับหนูคริส เขาแค่บังเอิญเห็นว่า ลูกหนูตัวนั้นกำลังลำบากจากหนูที่เป็นพ่อเลี้ยง เขาก็เลยเปิดฝาถังเอาไว้ รอให้แม่หนูจับลูกตัวเองลงถังมาก็แค่นั้นเอง หลังจากนั้นเขาก็พร้อมจะปิดฝาขังลูกหนูตัวนั้นไว้กับเขาไม่ให้ใครเอาไปได้ง่ายๆ เพียงเพราะสิ่งเล็กๆที่หนูตัวพ่อเลี้ยง มองไม่เห็นหรือมองข้ามมันไป ถึงความกตัญญูรู้คุณของหนูคริสที่มีต่อพ่อเลี้ยงใจร้าย คุณสิงโตเขาไม่อยากให้ความกตัญญูรู้คุณของหนูคริสนั้นเสียเปล่าไปกับพ่อเลี้ยงอย่างนายอุดม เขาจึงเปิดฝาต้อนรับหนูคริสอย่างไม่ลังเลใจเลยยังไงล่ะ

แม้ใครจะมองว่าหนู เป็นสัตว์สกปรก ต้อยต่ำและน่ารังเกียจ เตรียมจะเตะมันออกไปตั้งแต่ขนยังไม่ลงพื้นถังข้าวสารก็ตาม

แต่คุณสิงโตถังข้าวสารใบนี้จะไม่มีวันเปิดฝา ปล่อยลูกหนูตัวนี้ออกไปแน่นอน ถึงใครจะเอาระเบิดมาลง ข่มขวัญเขายังไงก็ไม่มีทางเปิด!

"คริส! หนูจะไปไหนน่ะ" 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว