portal online
11
ตอน
15.4K
เข้าชม
80
ถูกใจ
45
ความคิดเห็น
97
เพิ่มลงคลัง

บทนำ

แสงจันทร์ยามค่ำคืนเพิ่มเพิ่มความหนาวเย็นให้กับผู้คนภายในเมือง

ควันบุหรี่ที่ลอยออกมาจากปากที่แห้งไปเล็กน้อยของชายผู้หนึ่งลอยไปไกล กลางดึกในที่มืดเปลี่ยว สถานที่ที่ไฟจากหลอดริมถนนไม่สามารถส่องถึง

โกดังร้างถูกจับจองด้วยชายหนุ่มรูปร่างสันทัด แต่งกายรัดกุมที่มีเสื้อกันหนาวสวมทับ ชุดแต่งกายทั้งร่างของเขาแต่งเติมด้วยสีขาวทั้งชุด เสื้อคลุมที่มีฮู้ดบดบังใบหน้าเอาไว้ทำให้ไม่สามารถมองเห็นเค้าโครงหน้าได้อย่างชัดเจนขยับหันไปมองมอเตอร์ไซคู่ใจที่กำลังจอดอยู่ข้างกายเขา

เอี๊ยดดดดดด!!  เสียงของล้อรถยนต์ดังอยู่ไม่ไกลไปจากตำแหน่งที่เขาได้ยืนอยู่ก่อน

ชายคนเดิมทิ้งบุหรี่ไว้ที่พื้น ก่อนจะบดขยี้มันด้วยรองเท้าหนังสีขาวมันวับ เขาเดินไปที่มอเตอร์ไซค์คู่ใจ อ้อมไปทางด้านหลัง ก่อนจะใช้มือเรียวนั้นเคาะไปที่กล่องอย่างเป็นจังหวะ มันเป็นรหัสการเปิดกล่องที่เขาเป็นคนตั้ง และ คิดค้นตัวกล่องขึ้นมาเอง เมื่อจังหวะสุดท้ายถูกเคาะเสร็จ ฝากล่องก็เปิดเด้งออกมาเป็นจังหวะเดียวกันกับที่สิ่งของสองสิ่งดีดตัวกระเด็นออกมาจากกล่องอเนกประสงค์นี่ เขาคว้าขึ้นรับอย่างรวดเร็วไม่มีพลาด

ชายอ้วนพีในชุดที่ดูหรูหราอลังการ มีแสงวิบวับจากนิ้วมือ คอ และใบหู ทำให้เขาอดขนลุกไม่ได้ แต่ฝ่ายตรงข้ามเป็นลูกค้า จึงต้องสงบหลบซ้อนความรู้สึกที่แท้จริงไว้

ฝ่ายนั้นส่งบอดี้การ์ดของตัวเองมาสองคนเพื่อมาตรวจสอบสินค้า เขาจึงยื่นไปให้แต่โดยดี เมื่ออีกฝ่ายตรวจสอบเสร็จจึงหันไปพยักหน้ากับนายเหนือหัวเป็นเชิงบอกกล่าว

ทางนั้นจึงส่งกระเป๋ามาให้ทางเขาตรวจสอบเช่นกัน กระเป๋าสองใบที่เขาสรวจสอบอย่างละเอียดก็ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล แต่ที่เขาแปลกใจคือ จำนวนเงินที่ให้มามันเกินมาจากที่เขากำหนดไปมากโข

"คุณต้องการอะไร" เขาเอ่ยปากถามอีกฝ่าย ก่อนจะปิดกระเป๋าลงอย่างเชื่องช้า

"อย่าถามในสิ่งที่ตัวเองรู้อยู่แล้วเลย แค่ตอยรับหรือปฏิเสธเท่านั้น" น้ำเสียงที่ดูจะหายไปกับก้อนไขมันเอ่ยกล่าวกับเขา

'ใจเย็นได้สมกับตำแหน่งที่เป็นอยู่จริงๆ' เขาคิด

"แล้วคุณจะถามทำไม ในเมื่อคุณเองก็รู้คำตอบที่จะได้รับกลับไปเหมือนกัน" น้ำเสียงของเขาเริ่มแข็งกระด้างขึ้น อีกฝ่ายรับรู้ได้ถึงแรงกดดันจากเขา ถึงแม้จะมีแว่นกันลมสีขาวบดบังดวงตาไว้อยู่ก็ตาม แต่แรงกดดันนี้เป็นของแท้แน่นอน

"ฉันก็แค่ลองวิธีนี้ดู เผื่อว่าคุณจะใจอ่อนยอมรับขอเสนอในทางนี้ เพราะไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ไม่สามารถจะจับนกที่รักอิสระอย่างคุณได้เลย" เส้นเสียงไขมันทับ ทำให้ออกมาเหมือนที่กำลังจะเรออยู่ตลอดเวลา

ตอนนี้ลูกน้องของอีกฝ่ายเก็บของเข้ารถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ ได้มายืนขนาบข้างนายเหนือหัวเช่นเดิม

เขาสอดส่องสายตามองไปยังสะพานข้ามแม่น้ำที่อยู่ใกล้ๆ แสงไฟสองสีที่ส่องสว่างสลับกัน กำลังเคลื่อนตัวอยู่บนสะพาน ดูท่าว่าจะไม่ใช่น้อยๆเลยด้วย

"คุณรีบกลับเถอะ ผมมีธุระที่ต้องทำที่นี่ต่อ" เขาตัดบทอีกฝ่ายให้กลับไปอย่างไร้น้ำใจ เพราะยังไงเงินเขาก็ได้มาแล้ว แถมยังได้เกินมากว่าที่กำหนดด้วย

หลังจากยืนส่งลูกค้าจนลับตาแล้ว ก็เดินเท้าเข้าไปหามอเตอร์ไซค์คู่ใจ เป็นบิ๊กไบท์ สีขาวดำ เสริมด้วยกล่องด้านหลังที่เขาคิดค้นขึ้นเอง สตาร์ทเครื่องแล้วบิดคันเร่งพุ่งเข้าไปในโกดังร้างทันที

เสียงไซเรนของรถตำรวจดังขึ้นล้องรอบโกดังร้างเอาไว้แต่ยังไม่ทันที่รถของทางการถึงที่หมาย โกดังร้างนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

ตู้มมมมม!!  เสียงระเบิดดังขึ้นอย่างรุนแรงทำให้รถตำรวจต้องรีบเหยียบเบรคอย่างกระทันหัน

"อะไรวะ!! นี่มันกี่ครั้งแล้วที่ต้องเป็นแบบนี้ แล้วอย่างนี้จะไปจับไอ้คนร้ายนั้นยังไงถ้ามันยังระเบิดหลังฐานไปเรื่อยอยู่อีก!"

เสียงของนายตำตวจหนุ่มที่หัวเสียอย่างรุนแรง ใช้หมวกของตนเป็นที่ระบายอารมณ์

มองขึ้นไปยังสะพานที่เคยถูกจับจ้องก่อนหน้านั้น ปรากฏชายหนุ่มร่างสันทัดที่กำลังจ้องมองมายังเบื้องล่าง ภาพเหตุการณ์ทุกอย่างอยู่ในสายตาของเขาทั้งหมด ดวงตาที่สะท้อนสีของเปลวเพลิงที่ลุกอย่างโชติช่วง ฉายแววเย็นชา ก่อนจะถูกบดบังโดยแว่นกันลมอีกครั้ง แล้วแล่นหายไป

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว