If I were a boy (Yuri)
37
ตอน
13K
เข้าชม
35
ถูกใจ
4
ความคิดเห็น
68
เพิ่มลงคลัง

 

“ตายแล้ว เราอุส่าห์ปลอมตัวมาเป็นบอร์ดี้การ์ดจะได้ทำงานสบายๆ กลับต้องมาหนักใจเพราะแอบหลงรักคุณหนูดรีม ที่เราต้องปกป้องเข้าให้ งานนี้เราต้องห้ามใจ แต่...คุณหนูดรีมดันชวนเราขึ้นห้องตั้งแต่วันแรกที่เราเจอกันซะงั้น โอ๊ยทำยังไงดีเนี่ย ทำไมคุณหนูขี้อ่อยแบบนี้นะ” เอลทายาทนักธุรกิจชื่อดังของไทย กำลังตกที่นั่งลำบากเพราะความดื้อ ที่ไม่เชื่อฟังคำสั่งพ่อตัวเองที่ให้มาทำงานสืบข่าวของบริษัทคู่แข่ง แต่แอบมาปลอมตัวเป็นบอดี้การ์ดแทนเพราะไม่อยากทำงานออฟฟิต แต่เจ้ากรรม ไง๋คุณหนูดรีมลูกสาวบริษัทคู่แข่งถึงดันมาอ่อยสาวสวยคมอย่างเอลได้นะ ทั้งๆ ที่เราเป็นผู้หญิงด้วยกัน 

“พี่เอล จำดรีมไม่ได้เหรอคะ” น้องดรีมหรือคุณหนูดรีมเคยรู้จักเรามาก่อนไหมนะ แต่ยังไงก็เถอะดรีมก็ไม่ควรจะมายุ่งกับเราเพราะเราเป็นศัตรูกัน และเรายังมีอดีตที่เลวร้าย... 

“เอล รู้ไหม? อดีตของเรามันไม่เคยจบลง แพนยังรอเอลกลับมาจากต่างประเทศเสมอ จนในที่สุดเอลก็กลับมา” หมอแพนรักครั้งเก่าที่รอการกลับมาของเอลเสมอ และในที่สุดโชคชะตาก็พาให้เอล และหมอแพนมาเจอกันอีก 

“แพนเราควรจบกันเถอะนะ แพนสร้างรอยแผลกับเอลไว้มากเหลือเกิน และแพนก็ทำให้พี่ลอน พี่ชายที่เอลรักที่สุดเป็นเจ้าชายนิทรา” บาดแผลที่หมอแพนฝากไว้ให้เอลมันบาดลึกเกินกว่าจะกลับมาคืนดีให้กันได้ แต่...ถ้าพี่ลอนเขาฟื้นละ? เราจะกลับมาเริ่มต้นใหม่กันได้ไหม? 

ความรักทั้งสามคนจะจบลงเช่นไร การทำงานบอดี้การ์ดที่ไม่เคยราบรื้นของเอลจะพาชีวิตของเอลให้ดำเนินเข้าไปแก้ปมต่างๆ ในอดีต พร้อมกับความชัดเจนของกาลเวลาที่คอยจะพิสูจน์รักแท้อยู่เสมอ ติดตามได้ในหนังสือเลยค่ะ 

แนะนำตัวละคร 

 

"เอล" สาวมั่น ผู้ที่มีบาดแผลจากความรักครั้งเก่าจนต้องหนีไปชุบตัวที่อเมริกา กลับมายังจะต้องมาเจอเรื่องยุ่งๆ ที่จะต้องไปปลอมตัวไปเป็นเลขาหน้าห้อง ให้กับบริษัทคู่แข่งของพ่อตัวเอง ทั้งๆ ที่ตัวเองนั้นก็เป็นทายาท 500 ล้านของประเทศไทยแต่เพราะความดื้อที่เอลยังไม่อยากทำงาน บวกการโดนกลั่นแกล้งจากแม่เลี้ยงคนใหม่ที่คอยแต่จะเอาเธอออกจากบ้าน เธอจึงไม่ทำตามคำสั่งแต่กลับไปสมัครตำแหน่ง บอดี้การ์ดสาวให้คุณหนูดรีม ลูกเจ้าของบริษัทนั้นเอง 

"ฉันยังไม่พร้อมที่จะรับความจริงอะไรทั้งนั้น ความรักน่ะเหรอ?

สำหรับฉันมันไม่มีค่าอะไรหรอกนะ เพราะหัวใจฉันมันไม่หลงเหลืออะไรอีกแล้ว"

 

"คุณหนูดรีม" คุณหนูดรีมที่เติมโตมาอย่างกับไข่ในหินถูกเลี้ยงดูมาเพื่อเป็นเจ้าของบริษัทให้พ่อของตัวเอง แต่เพราะความดีและบริสุทธิ์ของเธอ มันทำให้เธอเชื่อฟังพ่อแม่ จนทำตามทุกอย่างโดยไม่เป็นตัวของตัวเอง และเกิดเป็นโรคซึมเศร้าที่กัดกินหัวใจ แต่แล้วในที่สุดเธอก็พบคนคนหนึ่งที่ทำให้หัวใจเธอเต้น และมีชีวิตขึ้นอีกครั้ง เธอจะเลือกทำตามหัวใจเธอหรือไม่ ความรักที่เป็นไปไม่ได้ และอยู่นอกกฎเกณฑ์ที่พ่อเธอวางไว้ เธอจะเลือกทางไหน 

"ฉันจะทำอะไรเพื่อตัวเองได้บ้าง ในเมื่อชีวิตฉัน ไม่เคยเป็นของฉันจริงๆ สักที

หัวใจฉันไม่เคยเป็นของฉัน ฉันจะเลือกรักใครได้อย่างไร"

 

"หมอแพน" แฟนเก่าลึกลับที่ทำให้ชีวิตของเอลพังทลายไปกับความรักที่บ้าคลั่งในครั้งก่อน แต่ก็ยังมีความลับที่เป็นเงื้อนงำที่ไม่เคยพูดออกไปจากปากของหมอแพน และเธอจะไม่มีวันพูดมันออกไป สิ่งที่เธอทำได้ในตอนนี้ คือพยายามแก้ไข และชดใช้สิ่งที่พังไปแล้วในอดีต เพราะสำหรับเธอ หัวใจ ความรัก และชีวิต ก็ได้พังไปแล้วกับอดีตที่แสนงดงามครั้งเก่า ตอนนี้ก็คงมีเพียง "ความหวัง" หวังเพียงว่าทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิมได้ หรืออย่างน้อยก็ขอแค่ได้ชดใช้สิ่งที่ตัวเองทำพังลงไป 

"ฉันไม่รู้ว่าเธอจะมองฉันยังไง แต่จากนี้ไป

ฉันแค่อยากชดใช้สิ่งที่ผิดไปกับเธอเท่านั้นเอง ให้โอกาสฉันนะ"

 

"พี่ลอน" พี่ชายที่แสนดีของเอล เป็นตัวแทนทั้งพ่อแม่ คอยเลี้ยงดูเอลมาโดยตลอด รวมถึงศิลปะการป้องกันตัวต่างๆ และยิงปืนพี่ลอนก็เป็นฝึกให้ พี่ลอนต้องการให้เอลนั้นโตเป็นเด็กที่แข็งแกร่ง และช่วยตัวเองจากคนไม่ดีได้ เดี๋ยวนะ? ทำไมต้องทำขนาดนี้ หรือว่าจะมีคนไม่ดีที่คอยหวังจะทำร้ายเอลจริงๆ แต่สุดท้ายแล้ววันที่เอลไม่ต้องการก็มาถึง พี่ลอนประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนตัวเองกลายเป็นเจ้าชายนินทรา ซึ่งสาเหตมันก็มาจากแฟนเก่า หรือ "หมอแพนนั้นแหละ" 

 

"เจน" สาวลูกครึ่งอเมริกา ศัตรูอีกคนของเอลที่จ้องแต่จะทำร้ายเอลในระหว่างการฝึกบอดี้การ์ด และความสามารถของเจนนั้นไม่ธรรมดาเหมือนถูกฝึกมาตั้งแต่ยังเด็ก จนทำให้เอลสงสัยว่าจริงๆแล้ว เจนนั้นอาจจะเป็นสายลับที่ปลอมตัวมา 

 

"อัพเดททุกวันวันอาทิตย์" 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว