ลำนำรัก...นักษัตร
7
ตอน
6.36K
เข้าชม
60
ถูกใจ
13
ความคิดเห็น
19
เพิ่มลงคลัง

ในอดีตที่ผ่านพ้นมา ได้มีตำนานกล่าวขานถึงสัตว์ศักดิ์สิทธิทั้งสิบสองที่อาศัยอยู่บนสรวงสวรรค์  ได้แก่ สู่ (หนู), หนิว (วัว), หู่ (เสือ), ทู่ (กระต่าย), หลง (มังกร), เสอ (งู), หม่า (ม้า), หยาง (แพะ), โหว (ลิง), จี (ไก่), โก่ว (สุนัข) และสุดท้ายก็คือ จู (หมู)  สิบสองสัตว์ศักดิ์สิทธิเป็นผู้นำพาอิทธิฤทธิ์ปาติหาริย์ต่าง ๆ ให้บังเกิดแก่โลกมนุษย์ ทั้งในรูปของความอุดมสมบูรณ์ และภัยพิบัติต่าง ๆ นา ๆ ทำให้มนุษย์ทั้งหลายเกิดความเคารพยำเกรงต่ออิทธิฤทธิ์เหล่านี้ และได้กราบไหว้ให้ความเคารพเสมอมา

 

...........................................

 

‘มนุษย์เอ๋ย ในอดีตนั้นเจ้าเกิดมาจากเศษเสี้ยวจิตวิญญาณของข้า แผ่นดินที่เจ้ายืนอยู่คือเปลือกไข่ของข้า ผืนน้ำที่เจ้าดำรงอยู่คือหยาดเลือดของข้า ความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ของเจ้าคือหยดน้ำตาของข้า ข้าเฝ้าฟูมฟักเจ้าในอ้อมกอดแห่งลมหายใจของข้าประดุจดังบิดาโอบกอดบุตรด้วยความรัก ข้ามิเคยต้องการสิ่งใดมาตอบแทนความรักที่ข้ามีต่อเจ้า หากแต่วันนี้ พวกเจ้าตอบแทนข้าด้วยเสียงที่ดังรบกวนการพักผ่อนของข้า ทั้ง ๆ ที่ข้าชอบความเงียบสงบ พวกเจ้าขุดเจาะเปลือกไข่ของข้าที่เคยเป็นประดุจดั่งที่พักพิงอาศัยของเจ้าแล้วสร้างสิ่งที่เรียกว่าตึกเพื่อที่จะส่องแสงสว่างไสวไปตลอดทั้งคืน ทั้ง ๆ ที่ข้าชอบความมืดมิด พวกเจ้าทำลายสายเลือดที่ข้าหลั่งรินให้ ด้วยสิ่งต่าง ๆ นา ๆ ที่ทำให้สายน้ำเหล่านั้นเปลี่ยนสีและส่งกลิ่นเหม็น พวกเจ้าทำลายความอบอุ่นแห่งอ้อมกอดของข้าด้วยคำว่าอำนาจ หยาดน้ำตาที่ข้าหลั่งรินครั้งแล้วครั้งเล่ากลับเสียเปล่า เพราะคำว่าทะเยอทะยาน สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ใช่ไหมคือสิ่งที่เจ้าต้องการจะตอบแทนต่อข้าที่เป็นประดุจดั่งบิดาของเจ้า

 

 

มนุษย์เอ๋ย หากการที่ข้าบันดาลสิ่งต่าง ๆ ให้แก่เจ้า แต่กลับถูกลืมเลือนด้ายกาลเวลาและสิ่งล่อลวงตา แล้ววันนี้...ข้าจะมีตัวตนอยู่เพื่อสิ่งใดกัน’

 

......................................

 

ความรักที่หลากหลายของบรรดาเทพนักษัตรทั้งสิบสองที่จะมาป่วนหัวใจทุกท่าน

 

ขอฝากเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกท่านด้วยค่ะ ^^

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว