จอมนางผู้พิทักษ์(ภาคแรก)

จีน

จบ จอมนางผู้พิทักษ์(ภาคแรก)

จอมนางผู้พิทักษ์(ภาคแรก)

cheewa Novel

จีน

68
ตอน
43.1K
เข้าชม
145
ถูกใจ
63
ความคิดเห็น
186
เพิ่มลงคลัง

เพราะเกิดมาต่างชาติพันธ์ุแม้ผูกจิตสัมพันธ์ก็มิอาจเคียงคู่  

เช่นนั้นชั่วชีวิตข้าจะปกป้องท่าน  

แม้ตัวข้าต้องตายกายดับสูญดวงจิตแห่งวิญญาณข้าก็จะปกป้องท่านตลอดกาล 

 

บทนำ 

  

 

 

ในเรื่องจะพลังแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม 

1.ด้านพละกำลัง มีความสามารถในการต่อสู้ โจมตี พวกมีวรยุทธ์ คนส่วนใหญ่มักมีปราณด้านนี้กัน 

2.ด้านเวทมนตร์มีความสามารถในการใช้คาถาในการโจมตี แต่หากต่อสู้ในระยะประชิดจะเสียเปรียบกลุ่มที่มีพละกำลังอยู่มาก เพราะต้องใช้เวลาในการร่ายเวทย์ เป็นความสามารถของชนกลุ่มน้อยที่หาได้ยาก 

3.ด้านรักษาฟื้นฟู มีความสามารถในการรักษาผู้อื่น แต่ไม่มีกำลังในการต่อสู้ มีแต่กำลังในการป้องกันตนเองจากการโจมตีโดย 2 กลุ่มแรก ปัจจุบันผู้มีปราณด้านนี้มีน้อยมาก 

ระดับพลัง 

แบ่งเป็น 9 ระดับเรียงสีได้แก่ 

(1) แดง 

(2) เหลือง 

(3) ส้ม 

(4) เขียว 

(5) น้ำเงิน 

(6) ฟ้า 

(7) ชมพู 

(8) ม่วง 

(9) ทอง 

***แต่ละระดับแบ่งเป็น ระดับต่ำ กลาง สูง*** 

วิธีการเพิ่มระดับต้องอาศัยการฝึกฝน หรือใช้ผลึกธาตุช่วย 

ผลึกธาตุ 

ผลึกธาตุ หาได้จากการสังหารสัตว์เทพ ยิ่งสัตว์เทพระดับสูงจะยิ่งมีผลึกธาตุระดับสูงตามด้วย การใช้ผลึกธาตุเลื่อนขั้น ต้องใช้ผลึกธาตุในระดับเดียวกันกับตัวผู้ใช้จำนวน 7 อันจึงจะเลื่อนได้ 1 ขั้น หรือใช้ผลึกธาตุในระดับเหนือกว่ากันกับตัวผู้ใช้1ระดับจำนวน 5 อันจึงจะเลื่อนได้ 1 ขั้น 

สัตว์เทพ 

สัตว์เทพ แบ่งระดับเช่นเดียวกันกับผู้มีพลังปราณ แต่แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือสัตว์เทพสามัญและสัตว์เทพในตำนานซึ่งหายสาบสูญไปนานแล้ว คนทุกคนจะสิทธิมีสัตว์แห่งเทพเป็นคู่พันธะสัญญา และพัฒนาระดับไปพร้อมๆ กัน 

อาวุธเทพ 

อาวุธเทพ คืออาวุธที่สามารถเพิ่มกำลังในการต่อสู้ได้ 1 ระดับ อาวุธเทพแบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ 

ระดับสามัญ 

ระดับสูง 

ระดับตำนาน 

พลังปราณในอาวุธเทพจะทวีไปตามระดับของอาวุธเทพ เช่นผู้มีพลังปราณระดับ 2 เมื่อมีอาวุธเทพระดับสามัญในมือจะสามารถต่อสู้กับผู้มีพลังปราณระดับ 3 ได้ ถ้ามีอาวุธเทพระดับสูงในมือจะสามารถต่อสู้กับผู้มีพลังปราณระดับ 4 ได้ และ ถ้ามีอาวุธเทพระดับตำนานในมือจะสามารถต่อสู้กับผู้มีพลังปราณระดับ 5 ได้ 

*การทำพันธะสัญญากับสัตว์เทพ 

จะสามารถกระทำได้เมื่ออายุ13ปีขึ้นไป ลักษณะการทำพันธะสัญญาจะเกิดขึ้นได้เมื่อทั้ง2ยอมรับซึ่งกันและกัน ผลตอบแทนจากการทำพันธะสัญญาคือฝ่ายที่มีขั้นต่ำกว่าจะได้เพิ่มระดับขั้น 1 ขั้น 

การยกเลิกพันธะทำได้ตลอดเวลา แต่ต้องแลกด้วยการที่ผู้ขอยกเลิกพันธะสัญญานั้นจะต้องลดระดับลง1ขั้น และผู้ถูกขอเลิกพันธะสัญญาเองจะได้รับพลังเพิ่มระดับอีก1ขั้นเป็นการตอบแทนเช่นกัน แต่หากคู่พันธะสัญญาตายจากไประดับขั้นของอีกฝ่ายที่มีชีวิตอยู่ก็จะลดลง1ขั้นเช่นกัน 

การสาบานผูกจิตสัมพันธ์ 

คือการผูกดวงวิญญาณของตนกับคนอีกคนหนึ่ง ผู้คนมักใช้วิธีนี้ในการแสดงความรักที่ลึกซึ้งต่ออีกฝ่าย แต่นั่นหมายความว่าชั่วชีวิตเขาจะไม่สามารถเปิดดวงจิตรับผู้ใดได้อีก 

การยอมรับจิตวิญญาณ 

คือยอมรับอีกฝ่ายด้วยหัวใจของตนอย่างแท้จริง ก่อนผูกวิญญาณของกันและกันไว้ด้วยกัน แม้ไม่แน่นแฟ้นเช่นการทำพันธะสัญญาแต่ผู้ที่ยอมรับจิตวิญญาณของกันและกันจะสามารถสื่อใจถึงกันได้ 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว